Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa bướm (Violas)

 

Cách trồng và Chăm sóc Violas



Có hơn 500 loài khác nhau trong chi Viola rực rỡ , bao gồm cây hàng năm, cây lâu năm và thậm chí một số loài cây bụi phụ: người ta nói rằng mỗi loài hoa có khuôn mặt riêng của nó! Nói chung, chúng được gọi là viola, mặc dù các loại vườn riêng biệt thường được gọi là pansies ( Viola x wittrockiana ), Johnny-jump-up ( Viola tricolor ), hoặc violets ( Viola sorolia và những loại khác). Như một nhóm, viola bao gồm cả hai loại thuần chủng và hàng trăm giống lai và giống cây trồng trong tất cả các sắc thái của cầu vồng.

Các giống sinh trưởng nhanh được trồng làm cây trong vườn chủ yếu là cây hàng năm có hoa nhỏ hoặc cây lâu năm ngắn ngày. Violas là loài hoa có thể ăn được và được dùng để trang trí và làm nguyên liệu cho món salad. Chúng cũng có thể được làm kẹo để tạo hiệu ứng mờ, hoặc được sử dụng để trang trí bánh ngọt hoặc các loại bánh kẹo khác.

Violas chủ yếu là hoa nở vào mùa mát: Chúng là loại hoa hoàn hảo để bắt đầu và kết thúc mùa ở những vùng khí hậu lạnh hơn và để kết nối các mùa ở những vùng ấm hơn, nơi chúng có thể nở hoa suốt cả mùa đông. Thời gian trồng cây violas sẽ phụ thuộc vào khí hậu của bạn. Ở những nơi có khí hậu mát mẻ, chúng thường được trồng vào mùa xuân; ở vùng khí hậu không có sương giá mùa đông, chúng có thể được trồng vào mùa thu.

Chăm sóc Viola 

Violas thường là những cây con đầu tiên được bán trong vườn ươm vào mùa xuân ở những vùng khí hậu lạnh hơn và vào cuối mùa hè ở những vùng ấm áp. Tìm những cây khỏe mạnh với nhiều nụ. Các cây violas nên được bố trí cách nhau khoảng 6 đến 8 inch 15-20cm. Trailing hoặc giống lan rộng có thể được trồng từ 10 đến 12- inch ngoài. Violas bắt đầu nở hoa khoảng 12 đến 14 tuần sau khi gieo hạt.

Ngoài trời, cây cối được chia nhỏ tạo thành viền đáng yêu dọc theo lối đi hoặc để xác định ranh giới khu vườn.  Violas giống như ở nhà trong bối cảnh rừng cây khi chúng lấp đầy các kẽ hở trên các bức tường đá. Mix chúng với những cây yêu thích thời tiết mát mẻ khác, chẳng hạn như snapdragons, cúc xuxi và cẩm chướng . Hoặc trồng violas giữa các củ có hoa mùa xuân, chẳng hạn như hoa tulip và hoa thủy tiên vàng, để lấp đầy không gian khi các củ ngừng hoa.

Kích thước, thói quen nhỏ gọn và thời gian ra hoa kéo dài của Violas khiến chúng trở nên hoàn hảo cho các thùng chứa. Các giống cây kéo rất tinh tế trong việc treo giỏ và lộn nhào trên mép của các thùng chứa và ô cửa sổ.

Ánh sáng

Violas thích ánh nắng đầy đủ, nhưng không phải là cái nóng mà nó mang lại. Đây không phải là vấn đề ở nhiệt độ mát mẻ vào mùa xuân, nhưng khi trồng vào mùa hè, hãy đảm bảo chúng có bóng râm vào thời điểm nóng nhất của buổi chiều.



Đất

Pansies và các loại violin khác được trồng tốt nhất trong đất ẩm, mùn, chẳng hạn như hỗn hợp bầu làm từ than bùn, hoặc đất vườn được bổ sung nhiều chất hữu cơ. Violas thích một loại đất hơi chua; rêu than bùn như một chất phụ gia cho đất sẽ giúp làm chua nhẹ đất vườn.

Nước 

Tưới nước thường xuyên, nhưng để đất khô giữa các lần tưới. Chúng có thể chịu được một số hạn hán nhưng sẽ nở hoa tốt nhất nếu được tưới nước thường xuyên.

Nhiệt độ và độ ẩm

Violas thích thời tiết mát mẻ của đầu mùa xuân và phát triển mạnh ở nhiệt độ nhẹ hơn từ 40 đến 70 độ F (6-21 độ C). Lớp phủ và nước sẽ giúp bù đắp áp lực của nhiệt độ cao.

Với sự chăm sóc thích hợp, hoa violet có thể nở hoa suốt mùa hè và hầu hết sẽ nở hoa trở lại vào mùa thu. Hoặc, đặc biệt là ở những vùng khí hậu nóng bức ở phía nam, chúng có thể bị loại bỏ và thay thế bằng một loài hoa khác trong mùa hè, sau đó trồng lại khi thời tiết mát mẻ trở lại vào mùa thu.

Phân bón

Trộn một loại phân bón tan chậm vào đất. Bón phân vào mùa xuân và một lần nữa vào cuối mùa hè để thúc đẩy hoa nở vào mùa thu.

Sâu bọ & bệnh hại cây trồng phổ biến

Để tránh nấm mốc xám, không để cây của bạn ngồi trong điều kiện ẩm ướt và mát mẻ. Hãy đảm bảo rằng cây vĩ cầm của bạn có nhiều ánh nắng mặt trời và không khí lưu thông tốt Nếu bạn phát hiện thấy rệp, hãy rửa cây bằng một dòng nước mạnh, hoặc đối với những vấn đề nghiêm trọng, hãy xử lý chúng bằng xà phòng diệt côn trùng .

Sự cố thường gặp với Violas

Mặc dù violas nói chung là một số loại cây dễ trồng nhất trong vườn của bạn, nhưng đôi khi bạn sẽ gặp những vấn đề nhỏ mà bạn có thể khắc phục mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Đốm nâu trên lá

Violas có thể chống lại một số bệnh nấm, chẳng hạn như bệnh đốm lá hoặc bệnh thán thư. Tất cả đều có thể được khắc phục bằng cách cắt bỏ những lá bị bệnh bằng cách cắt sạch khu vườn và xử lý viola bằng thuốc diệt nấm.

Rụng lá hoặc hoa

Điều này có thể xảy ra vì một số lý do: quá nhiều hoặc quá ít nước, hoặc quá đông đúc. Sự cố này có thể dễ dàng khắc phục sau khi bạn khắc phục sự cố nguồn. Nếu gặp vấn đề với việc tưới nước, hãy dùng ngón tay chọc vào đất để xem nó quá khô hay quá ẩm và điều chỉnh cho phù hợp. Nếu những cây violas của bạn trông giống như chúng cần có thêm không gian thở, hãy trồng lại với nhiều khoảng trống hơn giữa các cây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c