Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa bụi đường, cây thập tự( Candytuft)

 

Cách trồng hoa bụi đường


Hoa bụi đường ( Iberis sempervirens ), một loài hoa lâu năm ôm sát mặt đất thường được sử dụng làm viền lối đi, là loài hoa nở muộn làm bừng sáng khu vườn vào tháng Tư hoặc tháng Năm. Trồng tốt nhất vào đầu mùa thu, nó là loại cây phát triển chậm sẽ làm sáng khu vườn trong nhiều năm. Những bông hoa màu trắng hoặc hồng của nó rất nhiều và sặc sỡ. Những chùm hoa trắng xóa điểm xuyết trên thân cây. Màu sắc của những bông hoa nổi bật độc đáo trên bối cảnh của những tán lá xanh đậm.

Những cánh hoa tạo thành một mô hình đẹp không bao giờ không thu hút sự chú ý của bạn nếu bạn sẵn sàng nhìn cận cảnh. Chúng có hiệu quả để  thu hút ong  và bướm đến cảnh quan của bạn, do đó cải thiện khả năng thụ phấn cho các cây lâu năm khác. Một điều cần lưa ý là hoa không có là hương thơm dễ chịu; mùi hương thực sự khó chịu.



Chăm sóc hoa bụi đường

Hoa bụi đường được coi là một  cây bụi phụ thường xanh hoặc nửa thường xanh, nhưng hầu hết những người làm vườn coi nó như bất kỳ loài hoa lâu năm nào khác. Hoa bụi đường  này là một phần của họ cải (hoặc bắp cải ). Điều này làm cho nó được gọi là "cây thập tự", mặc dù cái tên đó thường gợi nhớ đến các loại cây lương thực như bông cải xanh.

Khi trồng, hãy đặt chúng cách nhau khoảng 6 inch 15cm trong đất ẩm nếu bạn muốn lớp phủ mặt đất sẽ nhanh chóng lấp đầy. Bởi vì Hoa bụi đường thèm đất thoát nước tốt nên chúng rất thích hợp cho  những khu vườn đá , nơi mà  Angelina stonecrop  tạo ra một cây bạn đồng hành tốt để phát triển cùng chúng. Khả năng chống hạn của chúng cũng làm cho Hoa bụi đường trở thành một lựa chọn tốt cho  vườn xương rồng . Những tán lá xanh tươi và những chùm hoa sặc sỡ của chúng làm cho  Hoa bụi đường có hiệu quả ở những nơi cần những cây có viền ngắn   hoặc những  lớp phủ trên mặt đất  . Chúng đủ ngắn để không cản tầm nhìn của bạn về những bông hoa mọc đằng sau chúng.

Ánh sáng

Hoa bụi đường sẽ chịu được bóng râm nhưng nở đẹp nhất khi được trồng dưới ánh nắng mặt trời. Đối với vùng nóng, tất cả các giống cây kẹo kéo sẽ được hưởng lợi từ một vị trí mà hoa sẽ có bóng râm một phần vào buổi chiều trong thời gian nóng nhất trong ngày, đặc biệt là trong cái nóng của mùa hè.

Đất

Hoa bụi đường có nguồn gốc từ Nam Âu, bao gồm các khu vực dọc theo bờ biển Địa Trung Hải; họ thích loại đất có nhiều sỏi sạn ở vùng đất xuất xứ của họ. Quan trọng hơn, điều quan trọng là phải cung cấp cho chúng khả năng thoát nước tốt. Cây lâu năm này thích được trồng trong đất có  độ pH  của đất  ở phía có tính kiềm .

Nước uống

Sau khi bén rễ, Hoa bụi đường chịu hạn vừa phải, nhưng hãy đảm bảo tưới nước cho cây non, đặc biệt là trong thời kỳ khô hạn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Ở những vùng lạnh , lá chỉ thường xanh nửa mùa. Một số người làm vườn ở những vùng lạnh giá nhẹ nhàng đặt những cành thông lên trên cây vào cuối mùa thu để che chở chúng khỏi những cơn gió lạnh, khô hanh của mùa đông và giữ cho chúng xanh tươi lâu hơn. 

Môi trường tự nhiên cho Hoa bụi đường có xu hướng có điều kiện không khí khô hơn. Vì lý do đó, nó không được khuyến khích cho các khu vực có độ ẩm cao như đông nam Hoa Kỳ vì hoa có xu hướng héo.

Phân bón

Bón phân Hoa bụi đường là không cần thiết nhưng có thể giúp đảm bảo hoa nở nhiều. Một loại phân bón tan chậm sẽ giúp Hoa bụi đường phát triển nếu được bón vào đầu mùa xuân. Chọn hỗn hợp có hàm lượng nitơ thấp, phốt pho cao để có kết quả tốt nhất.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Hoa bụi đường là loại cây lâu năm có khả năng chống chọi với hươu  và cũng là  loài chống được thỏ. Trên thực tế, loài cây này chủ yếu không bị sâu bệnh và hầu hết các vấn đề về bệnh tật, mặc dù bệnh thối rễ có thể là một vấn đề nếu chúng được trồng trên đất lầy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d