Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa anh thảo (Oenothera biennis)

 

Cách trồng hoa anh thảo



Hoa anh thảo được rất nhiều người ngưỡng mộ nhờ vẻ ngoài đẹp đẽ và tinh tế, nhưng cũng giống như nhiều người coi loài hoa kiêu sa này như một loài cỏ dại xâm lấn và có tính khí thất thường Có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, hoa được gieo tốt nhất vào đầu mùa xuân hoặc cuối mùa thu, sẽ phát triển nhanh chóng và nở hoa vào mỗi mùa hè, bắt đầu trong năm thứ hai của cuộc đời.

Hoa anh thảo tự sinh hạt nên có thể trừ khi được huấn luyện và chăm sóc đúng cách, nó có thể dễ dàng xâm chiếm khu vườn của bạn. Tuy nhiên, những bông hoa màu vàng đầy nắng của nó có thể thu hút nhiều người làm vườn bằng vẻ đẹp của chúng. Loài thực vật này sống về đêm, nghĩa là hoa nở vào buổi tối và khép lại suốt cả ngày, thu hút một số loài thụ phấn ban đêm khác nhau, chẳng hạn như bướm đêm và một số loài ong.

Chăm sóc hoa anh thảo

Nếu bản chất xâm lấn của hoa anh thảo không làm bạn nản lòng (chưa kể đến việc bạn sẽ ngủ trong khi những bông hoa tuyệt đẹp của nó tàn), thì bạn là người may mắn, bởi vì ngay cả những người mới làm vườn nhất cũng có thể trồng loại cây thân thảo này lâu năm. Miễn là bạn cung cấp cho nó nhiều ánh sáng và đất thoát nước tốt, rất có thể cây hoa anh thảo của bạn sẽ hạnh phúc hơn.

Không chỉ là một sự bổ sung đẹp đẽ, rực rỡ cho khu vườn hoặc cảnh quan của bạn, cây hoa anh thảo buổi tối còn có một lịch sử lâu đời trong cộng đồng dược liệu; một số tên phổ biến của cây, chẳng hạn như cây chữa bệnh hoặc cây sốt, ám chỉ những đặc tính tổng thể này. Nó được phát hiện lần đầu tiên bởi những người Mỹ bản địa, những người đã sử dụng cây này để điều trị các vết thương và bệnh ngoài da (như cháy nắng hoặc chàm), và sau đó là bởi những người châu Âu đã dựa vào nó để chữa nhiều bệnh như hen suyễn, ho gà, v.v. Ngày nay, nó thường được xem như một loại dầu hoặc chất bổ sung thảo dược và được sử dụng cho các chứng rối loạn da, cũng như các vấn đề đau liên quan đến các bệnh như đa xơ cứng và viêm khớp dạng thấp. Bản thân những bông hoa này cũng có thể ăn được cả sống hoặc nấu chín và đôi khi được sử dụng trong món salad.



Ánh sáng

Trái ngược với những gì bạn có thể tin về một loài thực vật chỉ nở hoa vào ban đêm, hoa anh thảo thực sự yêu ánh sáng mặt trời. Nó nên được trồng ở nơi có đầy đủ ánh sáng mặt trời (hoặc một phần bóng râm), và nơi nào đó cây có thể ngâm mình trong ít nhất sáu đến tám giờ ánh sáng mặt trời ấm áp hàng ngày.

Đất

Một yêu cầu chính khác để trồng hoa anh thảo thành công là đất có khả năng thoát nước tốt. Nói như vậy, nó vẫn phải giữ được độ ẩm, chỉ là không bị úng nước. Cân nhắc phủ thêm một lớp mùn dày trên đất để giúp rễ cây mát mẻ trong suốt mùa hè.

Nước

Hoa anh thảo tốt nhất khi được tưới nước thường xuyên và sẽ cần nhiều nước hơn một chút nếu được trồng ở nơi có khí hậu đặc biệt nóng vào mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự đổi màu hoặc chuyển màu nâu nào trên nhiều lá của cây, đó là dấu hiệu chắc chắn rằng hoa anh thảo của bạn đang nhận quá nhiều nước và có khả năng bị thối rễ hoặc bệnh nấm.

Nhiệt độ và độ ẩm

Mặc dù nở hoa và phát triển tốt nhất vào mùa hè, nhưng hoa anh thảo buổi tối thực sự thích mát mẻ hơn là ấm áp. Cây cần được phát triển (tức là mọc rễ và tán lá) trong những tháng đầu mùa xuân mát mẻ hơn để có thể ra hoa tốt vào mùa hè. Quá nhiều nhiệt trong thời gian đầu của nó có thể làm cho cây trở nên chân dài hoặc trông giống như một loại cỏ dại.

Phân bón

Phân bón không phải là chất bổ sung cần thiết cho chế độ chăm sóc hoa anh thảo buổi tối của bạn — nó sẽ phát triển tốt mà không cần bổ sung chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc với đất đặc biệt xấu, bạn có thể sửa đổi hỗn hợp của mình bằng một số vật liệu hữu cơ.

Sâu bệnh thông thường

Các loại bọ cánh cứng ăn lá của hoa anh thảo, nhưng chúng sẽ không gây đủ thiệt hại để giết chết cây. Nếu không, bạn có thể thấy các loài gây hại vườn truyền thống khác theo định kỳ, bao gồm rệp sáp, bọ ve nhện và rệp muội. Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu nhiễm trùng trên cây của mình, hãy xử lý chúng bằng xà phòng diệt côn trùng hoặc một loại dầu như dầu neem.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c