Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hồ trăn ( hạt dẻ cười ) Pistachio

 

Cách trồng cây hồ trăn



Nếu bạn đang tìm kiếm một cây hạt lâu năm để tạo ra một món ăn nhẹ ngon, giòn chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bạn có thể cân nhắc trồng một cây hồ trăn. Cây Pistacia vera đòi hỏi những điều kiện trồng trọt rất cụ thể, nhưng nếu bạn có thể đáp ứng nhu cầu của nó, nó sẽ mang lại một vụ thu hoạch dồi dào. 

Cây hạt dẻ cười mọc ở vùng khí hậu khô cằn, nóng bức, có nhiều ánh nắng mặt trời và tốt nhất nên trồng cây con vào cuối mùa thu. Mặc dù sinh trưởng chậm (chúng có thể mất tối thiểu 5 đến 7 năm để thu hoạch đáng kể), nhưng phần thưởng khi bạn tự trồng thức ăn vượt xa nỗ lực và sự kiên nhẫn cần thiết.

Những cây ăn quả này có thể cao tới 30 feet (9m), với rễ dài chỉ bằng. Hoa của chúng không sặc sỡ và thiếu cánh hoa hoàn toàn. Nhưng những gì nó thiếu trong ngoại hình, nó thay thế bằng cách tạo nên  hạt ngon. 

Cách trồng cây hồ trăn

Pistacia vera là một loại cây ăn quả  không tự thụ phấn. Một cây sẽ có hoa đực hoặc hoa cái, và bạn sẽ cần một trong mỗi hoa nếu bạn muốn thực sự tạo ra hạt hồ trăn.

Gió mạnh vào mùa xuân và mùa hè là yếu tố quan trọng để thu hoạch hạt dẻ cười khỏe mạnh. Phấn hoa từ cây đực phải có đủ gió thổi từ hoa đực sang hoa cái. Thông thường, những cây cách nhau 50 feet (15m) sẽ có thể thụ phấn.

Chăm sóc cây hồ trăn

Trồng hạt dẻ cười không phải là một lựa chọn cho tất cả mọi người vì nhu cầu khí hậu cụ thể của họ. Yếu tố lớn nhất cần xem xét là nhiệt độ, độ ẩm và lượng mưa trong khu vực của bạn. Cây hồ trăn yêu cầu nhiệt độ rất nóng trong ngày và không thích độ ẩm cao hoặc đất ẩm ướt. Nó phát triển tốt nhất ở đất cát, thoát nước tốt, nhiều mùn. Tốt nhất nên tưới nước sâu và không thường xuyên.



Ánh sáng

Cây hồ trăn cần có đầy đủ ánh nắng mặt trời và phát triển mạnh trong điều kiện khí hậu khô cằn, nóng bức. 

Đất 

Mặc dù cây hồ trăn sẽ phát triển ở hầu hết mọi loại đất, nhưng nó phát triển tốt nhất ở đất thịt nhẹ, pha cát, nhiều mùn thoát nước tốt. Đất ẩm ướt không phải là một lựa chọn cho những cây này. Do rễ dài của chúng nên điều quan trọng là đất phải ăn sâu vào lòng đất. 

Nước 

Cây hồ trăn chịu hạn rất tốt , ưa cảnh khô cằn. Tuy nhiên, đừng để danh tiếng này cho rằng nó tạo cho bạn cái cớ để lười tưới nước cho cây hồ trăn. Chúng vẫn cần nhiều nước để thu hoạch quả dồi dào.

Cây của bạn sẽ đánh giá cao việc tưới nước sâu, không thường xuyên, cho phép nước thấm vào đất. Trong cái nóng của mùa hè, nước bổ sung được đánh giá cao. Để nước ráo trước khi tưới lại; hạt dẻ cười không phát triển tốt trong đất sũng nước hoặc nước đọng. Đối với những vườn cây ăn trái lớn, nhiều người sử dụng hệ thống tưới . 

Nhiệt độ và độ ẩm 

Những cây này thích nó nóng! Nhiệt độ tối ưu cho cây hồ trăn di chuyển vào khoảng 100 độ F (40 độ C). Mặc dù ưa thích nhiệt độ nóng như vậy, nó đòi hỏi nhiệt độ lạnh hơn (45 độ F trở xuống (8 độ C)) trong một phần của năm.

Nhiệt độ giảm này kích hoạt trạng thái ngủ đông, điều này rất quan trọng để tồn tại trong thời tiết mùa đông. Tuy nhiên, cây hồ trăn không thể chịu được mặt đất đóng băng.

Không giống như cây nhiệt đới ưa nhiệt độ nóng và ẩm ướt, cây hồ trăn không ưa ẩm quá nhiều. Nó phát triển mạnh ở vùng khí hậu khô cằn, nóng bức. 

Phân bón 

Trước khi thêm bất kỳ loại phân bón nào, điều quan trọng là phải biết đất của bạn có thể thiếu chất gì bằng cách kiểm tra đất . Nếu thiếu nitơ, phốt pho hoặc kali, bạn có thể điều chỉnh cách bón phân để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cây.

Tốt nhất nên bón phân vào cuối đông đầu xuân sẽ giúp cho mùa màng bội thu. 

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Nếu cây hồ trăn của bạn được giữ trong điều kiện quá ẩm (cho dù thông qua hệ thống tưới tiêu, khoảng cách hoặc khí hậu), điều này có thể dẫn đến một loại bệnh gọi là Bệnh sương mai Alternaria ( Alternaria Alternata ), nơi các bào tử đen có thể phát triển trên các vết bệnh trên tán lá. Botrytis cũng có thể là một vấn đề ở các suối ẩm ướt, đặc biệt là đối với các cây đực.

Bệnh héo Verticillium ( Verticillium dahliae ) có thể gây hại đặc biệt, thậm chí gây chết cây. Trồng gốc ghép kháng bệnh có thể giúp đảm bảo điều này không xảy ra vấn đề mà bạn sẽ phải đối mặt,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c