Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc dưa hấu (Watermelons)

 

Cách trồng dưa hấu



Những tháng mùa hè được tạo ra để trồng dưa hấu — ít nhất là đối với những người sống ở vùng khí hậu ấm áp. Mặc dù dưa hấu ngon ngọt không khó trồng nhưng chúng cần nhiều chất dinh dưỡng, ánh nắng mặt trời, hơi ấm và nước để phát triển. Những người ở vùng khí hậu ấm hơn có thể gieo hạt trực tiếp ngoài trời vào mùa xuân, trong khi những người làm vườn có khí hậu lạnh có thể bắt đầu trồng dưa hấu ngắn ngày trong nhà cho đến khi mặt đất đủ ấm. Cây dưa hấu phát triển nhanh, nhưng trái cần từ 70 đến 90 ngày mới chín, tùy loại.

Dưa hấu ( dưa hấu ) là một phần của gia đình cây Cucurbitaceae , mà còn bao gồm dưa chuột và squashes như bí ngô và bí xanh . Mặc dù các loại dưa khác, bao gồm dưa mật và dưa đỏ, cũng thuộc họ Bầu bí , nhưng chúng không cùng chi Citrullus .

Dưa hấu thường được trồng từ hạt khi mặt đất đã nóng lên ít nhất 70 độ F (21 độ C). Trung bình mất khoảng 80 ngày để cây con trưởng thành và cho quả chín.

Chăm sóc dưa hấu

Khi bạn đang trồng dưa hấu từ hạt, hãy trồng chúng trong không gian có nhiều không gian để đi lang thang, vì dây leo có thể dài tới 20 feet (6m).  Nếu trồng hàng trên đồi, khoảng cách giữa các hàng là 8 feet (2,4m). Đẩy hạt xuống sâu khoảng 1 inch (2cm). Hạt giống dưa hấu sẽ nảy mầm sau 4 đến 12 ngày, nhưng sẽ mất khoảng 80 ngày để cây phát triển trái đủ lớn để thu hoạch.

Sau khi cây phát triển quả có kích thước bằng một quả bóng mềm, hãy phủ thêm một lớp rơm rạ hoặc bìa cứng lên trên đất để giữ cho quả không tiếp xúc trực tiếp với đất. Điều này giúp ngăn ngừa sự thối rữa và ngăn ngừa sâu bệnh làm hỏng trái cây.



Ánh sáng

Để phát triển hết khả năng, dưa hấu cần được phơi nắng đầy đủ từ 8 đến 10 giờ mỗi ngày. Nếu không có đủ ánh sáng mặt trời — cho dù đó là vấn đề có quá nhiều mây che phủ ngày này qua ngày khác — trái cây sẽ kém phát triển và có hương vị không ngon.

Đất

Lý tưởng nhất là gieo hạt dưa hấu khi nhiệt độ đất trên 70 độ F (21 độ C) và ít nhất hai tuần sau ngày băng giá cuối cùng của khu vực. Nếu muốn, bạn có thể phủ nilon đen lên đất trước khi trồng để tăng nhiệt độ cho đất.

Dưa hấu có thể chịu được độ pH của đất thấp tới 5,0, nhưng chúng phát triển mạnh ở độ pH từ 6,0 đến 6,8. Thêm phân trộn hoặc một loại chất bổ sung khác vào đất của bạn để cung cấp cho dưa hấu nhiều thức ăn. Nếu bạn có cơ hội trồng dưa trong một đống phân trộn hoặc có thể tiếp cận với phân tươi, hãy sử dụng nó làm đất của bạn sẽ giúp đảm bảo độ ấm và nhiều nitơ .

Nước

Vị ngọt của dưa hấu phần lớn phụ thuộc vào lượng nước của nó. Dưa hấu dây leo rất nhạy cảm với khô hạn, vì vậy đất cần được giữ ẩm liên tục. Tốt nhất nên tưới bằng vòi ngâm hoặc tưới nhỏ giọt, thay vì tưới từ trên cao, để cung cấp nước thẳng vào đất và tránh các vấn đề về nấm trên lá.

Nhiệt độ và độ ẩm

Dưa hấu là loại cây có thời tiết ấm áp, cần nhiệt độ khoảng 80 độ F (26 độ C) để phát triển mạnh. Nó cũng yêu cầu ong thụ phấn cho hoa của nó, vì vậy thời tiết mát mẻ, nhiều mây sẽ hạn chế hoạt động của ong có nghĩa là dưa hấu sẽ không phát triển nhanh chóng.

Phân bón

Dưa hấu cần được bón phân thường xuyên để phát triển mạnh. Bổ sung phân bón liên tục trong suốt mùa sinh trưởng để có nguồn dinh dưỡng ổn định.

Sâu bệnh thông thường

Dưa hấu dễ bị nhiễm một số loại sâu bệnh, bao gồm:

  • Bệnh thán thư: Bệnh do nấm này ở Có thể nhận biết bằng những đốm nhỏ trên cây lớn lên và chuyển sang màu đen hoặc xám. Để kiểm soát nó, loại bỏ và tiêu hủy các cây bị bệnh. Bôi thuốc diệt nấm để giúp ngăn ngừa bệnh.
  • Bệnh đốm quả do vi khuẩn gây ra: Các triệu chứng của bệnh này bao gồm các vết ngấm nước lan rộng và hoại tử trên cây con và cây non hoặc quả. Vỏ quả sẽ nứt và chảy ra chất lỏng màu vàng. Loại bỏ và tiêu hủy các cây bị ảnh hưởng, hoặc phun thuốc diệt nấm hydroxit đồng.
  • Bệnh sương mai và bệnh phấn trắng: Bệnh sương mai tạo ra các đốm lá có góc cạnh, bắt đầu có màu vàng nhưng chuyển sang màu nâu với các bào tử màu tím, trong khi bệnh phấn trắng biểu hiện dưới dạng chất bột màu trắng trên lá, sau đó sẽ chuyển sang màu nâu và chết. Những bệnh nấm này thường không giết chết cây trồng, và chúng có nhiều khả năng xảy ra ở những nơi không khí lưu thông kém; cho cây nhiều không gian để phát triển.
  • Bệnh xì mủ thân: Bệnh nấm này xuất hiện dưới dạng các đốm đen nhăn nheo trên lá và các vùng trũng, sẫm màu trên thân và quả. Áp dụng thuốc diệt nấm có thể kiểm soát bệnh.

Để giúp ngăn ngừa bệnh, chỉ tưới cây ở mặt đất thay vì tưới lên lá. Ngoài ra, các loài gây hại vườn cũng thích dưa hấu nhiều như bạn. Đề phòng bọ cánh cứng dưa chuột, sâu đục bẹ và rệp hại dưa.

Có thể ngăn chặn sâu đục quả bằng cách sử dụng các tấm che hàng để ngăn sâu bướm đục quả đẻ trứng ở gốc cây (mặc dù các tấm che sẽ cần được loại bỏ để hoa được thụ phấn).

Xử lý rệp bằng xà phòng diệt côn trùng và bọ cánh cứng bằng rotenone hoặc thuốc trừ sâu có gốc pyrethrum. Để tránh làm tổn thương những con ong cần thiết cho quá trình thụ phấn, hãy bôi thuốc trừ sâu vào lúc chiều tối.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c