Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc củ cải Turnip

 

Cây củ cải Turnip



Chúng ta quen thuộc nhất với loại củ cải trắng và tím cỡ quả bóng tennis thường được bán trong các cửa hàng tạp hóa, nhưng có rất nhiều loại khác nhau, bao gồm cả củ cải nhỏ, . Củ cải ( Brassica rapa) thuộc họ Cải  và phần ngọn màu xanh lá cây ăn được của chúng có hương vị tương tự như màu xanh của mù tạt.

Lá củ cải có màu xanh nhạt và hơi có lông. Chúng phát triển thành một hình bầu dục thuôn dài, với các cạnh có răng hoặc lượn sóng. Củ cải thường có màu trắng hoặc vàng, với phần nhô lên trên mặt đất có màu tím hoặc xanh lá cây nhờ được phơi nắng. Nếu được phép ngắt, hoa củ cải nhỏ và có màu vàng. Giống như các cây thuộc họ Brassica khác , bốn cánh hoa tạo thành hình chữ thập, đó là lý do tại sao chúng còn được gọi là rau họ cải.

Củ cải thường được trồng từ hạt vào đầu mùa xuân hoặc mùa thu, ít nhất 70 ngày trước đợt sương giá đầu tiên. Chúng trưởng thành trong khoảng hai tháng.

Cách trồng củ cải Turnip

Giống như củ cải đường, củ cải Turnip  là một loại cây trồng đa năng có thể được trồng để làm rau xanh hoặc lấy củ. Chúng phát triển khá nhanh, trưởng thành trong khoảng hai tháng, vì vậy bạn có thể thu hoạch nhiều hơn một vụ trong một mùa. Củ hình thành tốt nhất trong thời tiết mát mẻ, khoảng 60 độ, vì vậy các vụ xuân sớm và mùa thu được ưa chuộng.

Mặc dù có thể có sẵn phương pháp cấy ghép trong vườn ươm, nhưng hầu hết mọi người đều trồng củ cải bằng cách gieo hạt trực tiếp trong vườn, vào đầu mùa xuân , hoặc vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu, khoảng 70 ngày trước ngày sương giá đầu tiên. Gieo hạt sâu khoảng 1/2 inch. Khi cây cao từ 3 đến 4 inch, hãy tỉa thưa chúng cách nhau 2 đến 4 inch. Bạn có thể sử dụng cây tỉa thưa làm rau xanh ăn được.



Ánh sáng

Củ cải phát triển mạnh trong ánh nắng đầy đủ nhưng có thể làm được với bóng râm một phần.

Đất

Củ cải thích đất hơi chua pH trong khoảng 6,0 đến 6,5. Độ phì của đất tốt sẽ giúp chúng phát triển nhanh chóng. Đảm bảo đất thoát nước tốt để rễ cây không bị thối.

Nước

Tưới nước mỗi tuần là rất quan trọng để rễ phát triển tốt. Củ cải cần phát triển nhanh chóng và tưới nước thường xuyên cùng với đất giàu dinh dưỡng sẽ giúp chúng làm được điều đó. Điều kiện máy sấy làm cho rễ hăng hơn, trong khi nước đồng nhất làm cho hương vị tốt nhất.

Nhiệt độ và độ ẩm

Củ cải phát triển tốt nhất vào thời tiết mát mẻ của mùa xuân và mùa thu.

Phân bón

Vì chúng phát triển rất nhanh nên bạn không cần bón phân cho cây. Chỉ cần đảm bảo đất có nhiều chất hữu cơ trước khi bạn gieo hạt.

Sâu bệnh thông thường

Củ cải dễ bị tất cả các vấn đề thông thường liên quan đến cải bắp đang phát triển , bao gồm bệnh thán thư, bệnh thối rễ, đốm lá, bệnh vảy, virus khảm củ cải, bệnh thối rễ Rhizoctonia, bệnh thối rễ và bệnh gỉ sắt trắng.   Cách tốt nhất để ngăn ngừa những bệnh này là tránh trồng bất kỳ loài Brassica nào ở cùng một vị trí trong hơn hai năm liên tiếp. Nếu bạn đã có kinh nghiệm trồng cây câu lạc bộ, bạn nên đợi sáu năm để trồng Brassicas trong cùng một khu vực.

Các loài côn trùng gây hại bao gồm rệp hại củ cải và bọ chét, chúng gây hại cho rau xanh. Có thể sử dụng các tấm phủ hàng để giữ chúng khỏi lá. Giòi rễ và sâu xoắn gây ra nhiều vấn đề hơn vì chúng làm hỏng củ. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c