Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cỏ voi tím (Pennisetum setaceum )

 

Cách trồng cỏ voi tím



Cỏ voi tím được đặt tên một cách khéo léo cho những bông hoa màu tía có gai hình vòng cung tỏa ra duyên dáng từ khối lá dài, mảnh, màu đỏ tía. Có nguồn gốc từ Châu Phi và Châu Á, về mặt kỹ thuật, nó là một loại cỏ cảnh nhiệt đới , có nghĩa là nó không quá lạnh, nhưng vẫn rất đáng để trồng ở các vùng có mùa đông lạnh giá ngay cả khi bạn chỉ có thể thưởng thức nó trong hai mùa trong năm. Nó có tốc độ sinh trưởng nhanh và tốt nhất nên trồng vào mùa xuân.

Vẻ đẹp của Cỏ voi tím làm cho nó được ưa chuộng như một tiêu điểm trong trồng hỗn hợp và nó thường được sử dụng trong các khu vườn container. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều loại cây với nhau để tạo ra một đường viền hoặc màn hình riêng tư đẹp mắt. Vì những hạt đầu mùa thu của loài cây này rất hấp dẫn nên Cỏ voi tím, giống như cỏ tiên nữ , rất hữu ích trong các vườn hoa mùa thu. Đầu hạt có lông (hoặc "chùm") sau đó có thể được cắt để cắm hoa khô.

Chăm sóc Cỏ voi tím

Giống như hầu hết các loại cỏ trang trí khác, Cỏ voi tím có thể được trồng gần như bất kỳ thời điểm nào trong năm, mặc dù bạn sẽ có được cơ sở thành công nhất vào mùa xuân. Nó cần một vị trí đầy nắng với đất thoát nước tốt. Vì cây trưởng thành có thể cao khoảng 5 feet (và gần bằng chiều rộng), chúng nên có nhiều khoảng trống trong vườn với ít nhất 3 feet giữa các cây. Khi trồng, hãy nhớ đào một cái hố đủ sâu và rộng để có thể chứa rễ cây, và tưới thật sâu cỏ đài phun màu tím của bạn sau khi trồng. Cỏ voi tím có thể cần một số cọc để hỗ trợ, và hãy chú ý trồng nó ở khu vực được bảo vệ khỏi gió mạnh.



Ánh sáng

Cỏ voi tím sẽ chịu được bóng râm nhẹ, nhưng nó thích được trồng ở nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ. Tìm một khu vực trong vườn của bạn nơi nó sẽ nhận được ánh sáng ít nhất 6 đến 8 giờ một ngày.

Đất

May mắn thay, Cỏ voi tím không quá kén chọn điều kiện thổ nhưỡng. Đất mùn thường cho kết quả tốt nhất, nhưng cây có thể phát triển tốt trong nhiều loại hỗn hợp, miễn là chúng thoát nước tốt.

Nước

Mặc dù Cỏ voi tím được coi là một loại cỏ trang trí chịu hạn, nhưng chúng vẫn nên được tưới nước liên tục khi chúng được thiết lập trong cảnh quan của bạn. Tưới nước cho cây mới một hoặc hai lần một tuần, để cho đất khô lại giữa mỗi lần tưới. Ở những khu vực thỉnh thoảng có mưa, bạn sẽ không cần tưới cỏ khi cỏ đã mọc - những khu vực đặc biệt khô hoặc nóng có thể cần tưới thường xuyên.

Nhiệt độ và độ ẩm

Một trong những lợi ích của Cỏ voi tím là nó linh hoạt như thế nào khi nói đến điều kiện nhiệt độ. Thời tiết lạnh có thể xuống đến khoảng 20 độ F (-6 độ C), vì vậy nếu khu vực của bạn vẫn ở nhiệt độ đó, thì bạn có thể trồng cỏ lâu năm và cắt lại vào đầu mùa xuân hàng năm. Sự phát triển mới sẽ bắt đầu khi nhiệt độ bắt đầu tăng lên.

Trong khi đó, những người ở vùng lạnh hơn sẽ phải thích thú với màu sắc sặc sỡ của Cỏ voi tím và hình dạng nổi bật, hình chiếc bình trong suốt cuối mùa xuân, mùa hè và mùa thu — trừ khi họ không ngại trải qua rắc rối khi để nó trong nhà. Ngoài ra, cỏ không có nhu cầu về độ ẩm đặc biệt.

Phân bón

Cỏ voi tím phát triển khá tốt trong đất nghèo dinh dưỡng, nhưng phân bón sẽ thúc đẩy sự phát triển của nó và cung cấp thêm chất dinh dưỡng cần thiết khi ra hoa. Trong thời gian đó (thường là mùa hè), hãy bón phân hàng tháng bằng loại phân bón đa dụng, tan chậm.

Sâu bệnh thông thường

Tin vui: Cỏ tím có khả năng kháng sâu bệnh khá tốt. Tuy nhiên , có một số vấn đề phổ biến hơn mà bạn cần lưu ý khi trồng cây cảnh này trong cảnh quan của mình. Loại nấm phổ biến nhất là do độ ẩm hoặc độ ẩm bị mắc kẹt giữa các đám cỏ rậm rạp, vì vậy hãy đảm bảo đặt các cây của bạn cách xa nhau vài feet để tăng luồng không khí. Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy sự thích thú của sên và ốc sên xung quanh bãi cỏ của bạn, nhưng đừng căng thẳng — mặc dù đôi khi chúng có thể ăn lá nhưng chúng không có khả năng gây ra thiệt hại nghiêm trọng và lâu dài. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c