Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cỏ roi ngựa thơm (Lemon Verbena)

 

Cách trồng Cỏ roi ngựa thơm



Khi nói đến các loại thảo mộc có mùi chanh, cỏ roi ngựa thơm (Aloysia citriodora) có nồng độ tinh dầu cao nhất trên mỗi inch vuông nguyên liệu thực vật. Loại cây này được yêu thích như một chất phụ gia cho đồ uống , bánh nướng, hoặc bất cứ nơi nào bạn có thể sử dụng vỏ chanh; nó cũng không đắng. Lá hình ngọn giáo của cỏ roi ngựa chanh phát triển nhanh chóng trong thời tiết nóng nực của mùa hè, bổ sung dưỡng chất cho cây khi bạn thu hoạch trong suốt mùa sinh trưởng. Nếu bạn sống trong một khu vực lâu năm nơi cỏ roi ngựa thơm cứng cáp , cây có thể trở thành một cây bụi neo đậu trong cảnh quan của bạn, tỏa ra hương thơm như cam quýt khi bạn lướt qua Đặt cây của bạn ra cùng lúc bạn trồng cà chua , coleus, và những loài  yêu thích thời tiết ấm áp khác. Nó phát triển nhanh chóng và mang lại hương vị đậm đà nhất dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ.


Chăm sóc cỏ roi ngựa thơm

Hương thơm và kích thước của cây cỏ roi ngựa  làm cho chúng trở thành một bổ sung có giá trị cho mặt sau của vườn thảo mộc đầy nắng . Một khu vực có đầy đủ ánh nắng mặt trời, đất giàu dinh dưỡng và độ ẩm thường xuyên sẽ nhanh chóng phát triển cho vụ thu hoạch.

Cỏ roi ngựa phát triển ngoài trời với ánh nắng đầy đủ và đất giàu dinh dưỡng nên hiếm khi bị sâu bệnh xâm hại. Khi được đưa vào trong nhà khi mùa đông quá lạnh, bọ ve nhện và ruồi trắng dường như bị hút vào cây khi chúng phải vật lộn để thích nghi với ánh sáng yếu hơn và độ ẩm thấp hơn. Phun sương cho cây thường xuyên để phá vỡ điều kiện khô hạn mà nhện hại. Đặt bẫy dính màu vàng nếu ruồi trắng tụ tập.



Ánh sáng

Cỏ roi ngựa thơm cần ánh nắng đầy đủ, tương tự như những gì hoa hồng hoặc một vườn rau cần. Đặt cây cỏ roi ngựa thơm của bạn ở nơi cây hoặc công trình lân cận không làm lu mờ chúng. Cây trồng trong nhà có thể cần ánh sáng nhân tạo bổ sung để ngăn ngừa sự phát triển cao lêu nghêu và rụng lá.

Đất

Cỏ roi ngựa thơm sống tốt trong vườn nhiều mùn, và nó cũng chịu được đất trung bình. Tuy nhiên, thoát nước tốt là điều cần thiết để cây cỏ roi ngựa khỏe mạnh, vì vậy bạn phải trồng chúng trên luống cao hoặc thùng chứa ở những nơi có đất sét.

Nước

Cỏ roi ngựa thơm cần tưới thường xuyên . Thiếu nước dẫn đến cây bị căng thẳng, rụng lá và bị sâu bệnh phá hoại. Giữ cho bề mặt của đất ẩm, nhưng không để cây quá ướt. Nhắm đến mức độ ẩm giống như một miếng bọt biển đã bung ra. Cây được giữ trong nhà trong những tháng mùa đông có thể được giữ ở nơi khô ráo.

Nhiệt độ và độ ẩm

Ở bản địa Nam Mỹ, cây cỏ roi ngựa thơm phát triển trong khí hậu nắng, không có sương giá. Nhiệt độ dưới 40 độ F(6 độ C) sẽ kích hoạt hiện tượng rụng lá và ngủ đông. Cây sống tốt trong môi trường khô hoặc ẩm ướt.

Phân bón

Không giống như các loại thảo mộc khác, cỏ roi ngựa thơm coi trọng lịch trình bón phân thường xuyên để giữ cho cây tươi tốt và có sức sống. Bón phân cho cây vào mùa xuân bằng phân bón đa dụng . Tưới nước bằng phân trộn hoặc trà phân trong mùa sinh trưởng sẽ giúp cây trồng có năng suất cao.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c