Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Wintersweet(Chimonanthus praecox)

 

Cách trồng Wintersweet



Mùa đông có thể tươi sáng, hạnh phúc, đầy hy vọng và có mùi nắng ấm như một ngày đầu xuân nếu bạn có một loài cây bụi nở vào mùa đông rất đặc biệt Chimonanthus praecox , hay wintersweet như người ta thường gọi, sẽ mang đến cho bất kỳ ai cảnh quan mùa đông như vậy- cần thiết về màu sắc.
 
Trong hầu hết thời gian của năm, khi các loài thực vật khác được chú ý, thì wintersweet sẽ bị bỏ qua. Màn trình diễn thực sự bắt đầu khi những tán lá rụng đi và để lộ ra những thân cây xám xịt, sẽ sớm nở ra những chùm hoa vàng rũ xuống với vẻ ngoài mờ như sáp mọc dọc theo mỗi cành.

Ngược lại, toàn bộ thẩm mỹ của cây bụi phát triển chậm lại là một bài tập. Nó còn được gọi là Japanese allspice và đặc biệt được yêu thích ở Nhật Bản, nơi nó được giới thiệu vào thế kỷ 17 từ quê hương Trung Quốc. Nó tạo nên một sự bổ sung tuyệt đẹp cho những khu vườn Nhật Bản được yêu thích vào mùa đông .

Thêm vào wintersweet cùng với cây phỉ thúy mùa đông, một số cây lá kim lùn được đặt tốt , cây phong Nhật Bản vỏ sọc , hoặc cây chó đẻ cành đỏ , tạo nên một cảnh quan tuyệt vời bằng cách sử dụng không gian, màu sắc và đường nét  trong suốt mùa đông.

Người ta cũng nói rằng hoa wintersweet có hương thơm dễ chịu nhất so với bất kỳ loài hoa nào. Giống như hầu hết vẻ đẹp, nhanh tàn. Nó chỉ kéo dài khoảng một tháng và sau đó nó sẽ biến mất cho đến mùa đông năm sau. Mùi đặc biệt mạnh vào những đêm mùa đông tương đối ấm áp sau những ngày mát mẻ cho phép các loại dầu dễ bay hơi bốc hơi. Đây thường là những ngày cuối cùng mà cây bụi nở hoa, và đó là thời điểm mùa đông chỉ cần được hít thở. 





Chăm sóc Wintersweet 

Khi nuôi dưỡng cây mùa wintersweet, tốt nhất là trồng từ cây con đã được trồng, vì trồng cây từ hạt có nghĩa là có thể mất nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ trước khi hoa nở.

Vị trí của cây cũng cần được xem xét cẩn thận. Một khu vực nơi hương thơm có thể được thưởng thức và trải nghiệm mà không cần nỗ lực là một lựa chọn tốt. Dọc theo con đường, cạnh cửa hoặc xung quanh cổng là những lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, hãy nghĩ đến tác động thị giác của những bông hoa màu vàng mờ. Những thứ này thực sự hoạt động tốt nhất khi chúng bị ngược sáng bởi mặt trời.

Khi đã chọn được địa điểm thích hợp, hãy chăm sóc để trồng cây wintersweet một cách chính xác. Nó phải đi trong một lỗ rộng gấp đôi so với bầuhoặc thùng chứa sâu. Sau khi trồng, phủ lớp phủ cây bụi đến độ sâu 3 inch tính đến đường nhỏ giọt nhưng không để vật liệu phủ lớp phủ tiếp xúc với thân cây. Điều này sẽ giúp duy trì độ ẩm trong khi cây được tưới nước sâu cho đến khi cây ra hoa. Đây sẽ là khoảng một mùa đầy đủ.  

Ánh sáng

Để khuyến khích hoa wintersweet của bạn nở nhiều hoa hơn, hãy trồng nó ở vị trí nhận được đầy đủ ánh nắng mặt trời. 

Đất

Wintersweet phát triển mạnh ở đất chua hoặc kiềm ẩm, màu mỡ, thoát nước tốt .

Nước

Tưới nước rộng rãi cho đến khi bén rễ. Sau khi được bén rễ, vẫn cần tưới nước thường xuyên trong mùa hè và trong trường hợp nhiệt độ cao hoặc hạn hán.

Phân bón

Phân bón không cần thiết nhưng có thể giúp ra hoa. Phân bón dạng lỏng 5-30-5 sẽ giúp tạo ra nhiều hoa hơn vào mùa đông của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c