Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây xương rồng trong nhà (Cactus)

 

Cách trồng cây xương rồng trong nhà



Tất cả các cây xương rồng đều là thành viên của họ Cactaceae , và có hàng nghìn loài ở tất cả. Có hai nhóm xương rồng lớn được trồng trong nhà : xương rồng sa mạc và xương rồng rừng. Cả hai đều phổ biến và quen thuộc, và cả hai đều có thể phát triển mạnh trong nhà mà không cần bảo dưỡng tương đối ít. Cây xương rồng có nhiều kích cỡ, nhưng hầu hết các loại cây trồng trong nhà đều nhỏ đến trung bình,

Xương rồng sa mạc là loại xương rồng "truyền thống" hơn, thường được bao phủ bởi gai hoặc lông và thường mọc thành mái chèo, bóng hoặc tháp. Xương rồng rừng mọc ở các khu vực nhiều cây cối, từ rừng ôn đới đến cận nhiệt đới và nhiệt đới. Các loài xương rồng rừng được biết đến nhiều nhất có thể là xương rồng Giáng sinh , có nguồn gốc từ Brazil, nở hoa với màu đỏ, hồng, tím và thậm chí là vàng. Cả xương rồng sa mạc và xương rồng rừng đều phát triển chậm và có những bông hoa đẹp, nhưng chúng có thói quen sinh trưởng rất khác nhau.

Chăm sóc xương rồng trong nhà

Xương rồng sa mạc có một vẻ đẹp độc đáo, khắc nghiệt, và một số trong số chúng có những bông hoa đẹp nhất. Trồng xương rồng sa mạc không khó. Đây là một trong những khó khăn nhất trong tất cả các loại cây trồng trong nhà. Có hàng chục loại xương rồng sa mạc trên thị trường và một số loài sẽ nở hoa sau ba hoặc bốn năm trồng trọt; những loại khác sẽ lâu hơn hoặc không bao giờ nở trong nhà.

Xương rồng rừng mọc ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên khắp thế giới. Chúng thường là cây leo hoặc biểu sinh bám vào cây và có thể làm cây treo tuyệt vời.

Ánh sáng

Ánh sáng mạnh là điều cần thiết để xương rồng sa mạc khỏe mạnh, đặc biệt là vào mùa đông. Một số loài có thể bị cháy xém dưới ánh nắng trực tiếp của mùa hè nếu chúng chưa được làm cứng trước.

Xương rồng rừng thích ánh sáng mặt trời sáng, nhưng không trực tiếp. Di chuyển chúng ra bên ngoài trong mùa hè.

Đất

Chậu xương rồng sa mạc thành hỗn hợp xương rồng thoát nước nhanh. Nếu không có sẵn, hãy cải tạo đất bầu thường xuyên bằng các chất vô cơ như cát hoặc đá trân châu để tăng khả năng thoát nước và thoáng khí. Xương rồng là loại cây phát triển chậm và sẽ hiếm khi cần thay chậu. Ngoài ra, hãy nhớ rằng nhiều loài xương rồng sẽ nở hoa tốt hơn khi chúng được đặt trong chậu hơi thấp.

Đối với cây xương rồng rừng, sử dụng kết hợp bầu thường xuyên. Thay chậu vào đầu mùa sinh trưởng.



Nước 

Vào mùa xuân và mùa hè, khi cây xương rồng sa mạc của bạn đang tích cực phát triển và nở hoa hoặc cả hai, hãy tưới nước bất cứ khi nào phân trộn bắt đầu khô. Trong những tưới nước, đảm bảo cây được tưới nước triệt để. Trong thời kỳ nghỉ đông, gần như ngừng tưới nước. Chỉ tưới nước nếu cây bắt đầu héo. Sai lầm phổ biến nhất với xương rồng sa mạc là tưới quá nhiều vào mùa đông, điều này sẽ gây thối rễ cây hoặc ngọn. Nếu bệnh thối phát triển nặng, có thể cần phải trồng cây mới từ cành giâm hoặc loại bỏ toàn bộ cây.

Tưới nước cho cây xương rồng rừng của bạn như một cây nhà bình thường trong những tháng mùa hè và khi chồi bắt đầu lộ ra. Trong thời gian cây nghỉ, chỉ tưới khi đất khô sờ vào. Như với sen đá và sa mạc xương rồng, cây xương rồng rừng không nên tưới nặng nề trong thời gian nghỉ ngơi. Sẽ bị thối rễ. Bệnh thối rễ nặng chỉ có thể được điều trị bằng cách lấy cành giâm mới và bắt đầu lại.

Nhiệt độ và độ ẩm

Trong thời kỳ sinh trưởng tích cực, xương rồng sa mạc thích nhiệt độ khô, nóng, dao động từ 70-80 F (21-26 độ C)Vào mùa đông, cây thích thời kỳ mát mẻ hơn, xuống còn 55 F (12 độ C). Trong môi trường sống sa mạc của chúng, nhiều loài xương rồng quen với những đêm rất lạnh. Bạn phải bảo vệ chúng khỏi gió lùa mùa đông rất lạnh.

Xương rồng rừng có phần ít kén nhiệt độ hơn; trong mùa sinh trưởng, chúng có phạm vi rộng, từ 55-70 F. Trong thời kỳ nghỉ ngơi, một đợt lạnh hơn là 50 F là chủ yếu.

Phân bón

Đối với xương rồng sa mạc, hãy sử dụng phân bón cho xương rồng trong mùa sinh trưởng. Một số người trồng có kết quả kém với phân bón tiêu chuẩn, vì vậy có lẽ rất đáng để tìm kiếm một loại phân bón chuyên dụng cho xương rồng.

Đối với cây xương rồng rừng, bón phân trong mùa sinh trưởng bằng phân bón tiêu chuẩn. Giảm lượng phân bón trong mùa sinh trưởng.

Nhân giống cây xương rồng trong nhà

Nếu xương rồng của bạn tạo ra các nhánh, bạn có thể nhân giống chúng. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có một con dao sạch, sắc, đã được tiệt trùng. Tiếp theo, đeo găng tay bảo hộ để bảo vệ bản thân: Bạn không muốn bị gai xương rồng đâm.

Cắt phần gốc càng gần với gốc càng tốt. Để nó ở nơi khô ráo trong vài ngày, cho nó có thời gian để chai sần trên vết cắt. Sau đó, nhúng đầu cắt vào thuốc kích thích tạo rễ , và đặt nó bằng phẳng lên trên một chất trồng tốt, chúng tôi đề xuất hỗn hợp bầu cho xương rồng và các loài xương rồng, và thường xuyên phun sương. Một khi nó phát triển rễ mạnh, nó có thể được trồng trong chậu riêng của nó.

Sâu bệnh thông thường

Tất cả các loại xương rồng đều có thể dễ bị sâu bệnh bao gồm rệp sáp, vảy, nấm gặm nhấm và nhện. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể dùng tăm bông và nước để rửa sạch những loài gây hại này một cách cẩn thận .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c