Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây tỏi (Garlic)

 

Cách trồng tỏi


Một họ hàng gần của hành , tỏi là một loài thực vật củ, có thể ăn được có nguồn gốc từ châu Á đã được trồng trong vài nghìn năm. Ngày nay nó phổ biến hơn bao giờ hết và có lý do chính đáng - nó chứa đầy hương vị và, đối với những người mới làm vườn tại nhà, nó rất dễ trồng, khiến nó trở thành sự giới thiệu lý tưởng cho các loại cây trồng ăn được. Gần như không thể không ghi được một thu hoạch hậu hĩnh trong lần đầu tiên bạn tham gia nó, miễn là bạn duy trì các điều kiện thích hợp (tối thiểu) mà nó yêu cầu.

Trên mặt đất, tỏi xuất hiện dưới dạng những chiếc lá dẹt, giống như cỏ (còn được gọi là vảy). Ngược lại, ở dưới mặt đất, nó tạo thành một củ chắc, thường chứa từ bốn đến 20 tép, được bao bọc trong một lớp giấy bên ngoài. Tỏi nên được trồng vào mùa thu, khoảng một tháng hoặc lâu hơn trước đợt sương giá đầu tiên. Nó sẽ phát triển chậm trong chín tháng tới và sẽ cho một vụ thu hoạch bội thu vào giữa mùa xuân.

Cách trồng tỏi

Khi chọn một địa điểm để trồng tỏi, hãy đảm bảo rằng nó không có hành tây hoặc các loại cây khác mọc ở đó trong mùa trước và lý tưởng là không phải trong ít nhất ba năm.

Nó là một  loại cây  đồng hành phổ biến  vì nó ngăn chặn nhiều loại sâu bệnh và có chứa chất diệt nấm tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật. Nhiều loại rau khác có thể được trồng cùng với tỏi, bao gồm cà chua, ớt, khoai tây, cà rốt và rau bina. Trồng tỏi bên cạnh hoa cúc được cho là giúp cải thiện hương vị của củ, cỏ thi và rau mặn mùa hè có thể góp phần tăng trưởng tốt hơn. Tuy nhiên, tỏi và các chất allium khác có thể làm kìm hãm sự phát triển của một số loại cây, bao gồm đậu, đậu Hà Lan, cây xô thơm, mùi tây và măng tây.



Chăm sóc tỏi


Ánh sáng

Mặc dù có thể gây ngạc nhiên đối với một loại cây mọc chủ yếu dưới đất, nhưng tỏi lại rất thích ánh sáng. Để đảm bảo cơ hội phát triển thành công tốt nhất, hãy trồng tỏi của bạn ở nơi nhận được đầy đủ ánh sáng mặt trời trong ít nhất sáu đến tám giờ một ngày.

Đất

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để trồng tỏi thành công là bắt đầu từ đất giàu dinh dưỡng. Nó cũng phải ẩm nhưng thoát nước tốt, với độ pH lý tưởng từ 6,0 đến 7,0. Nó giúp phủ thêm một lớp mùn trên đất của bạn sau khi trồng để bảo vệ bóng đèn, duy trì độ ẩm và ngăn chặn sự phát triển của cỏ dại.

Nước

Đúng với bản chất dễ tính của nó, tỏi không có nhiều yêu cầu về nước. Nó thường thích đất ẩm bạn cần tưới nước thường xuyên, có thể tăng lên một chút nếu thời tiết đặc biệt ấm áp. Giữ cho đất ẩm đều trong suốt phần đầu của mùa sinh trưởng, nhưng để đất khô trong hai hoặc ba tuần trước khi thu hoạch — nếu điều kiện quá ẩm ướt gần thời điểm thu hoạch, nấm mốc có thể phát triển.

Nhiệt độ và độ ẩm

Tỏi là một loại cây rất cứng và thực sự phát triển tốt nhất trong những tháng mùa đông lạnh hơn. Điều đó đang được nói, hãy nhớ gieo hạt giống tỏi của bạn khoảng một tháng trước khi đợt sương giá cứng đầu tiên vào mùa thu. Ngoài ra, tỏi không có yêu cầu đặc biệt về độ ẩm; Nó thường đã được thu hoạch trước khi nhiệt độ và độ ẩm cao nhất vào mùa hè.

Phân bón

Việc sử dụng phân bón có thể có lợi khi trồng tỏi. Trộn hỗn hợp phân bón hữu cơ tan chậm vào đất khi bạn trồng tỏi vào mùa thu. Sau đó, khi lá bắt đầu mọc vào mùa xuân, hãy bón phân cho đất xung quanh cây trồng của bạn với một hỗn hợp phân bón có hàm lượng nitơ cao.

Sâu bệnh thông thường

Tuy là một loại cây trồng khá vất vả nhưng tỏi phải đối mặt với một số loại sâu bệnh trong suốt vòng đời của nó. Nấm thối trắng, thường phát triển vào giữa mùa, là một trong những bệnh nghiêm trọng nhất mà tỏi có thể đối mặt.  Nó lây nhiễm cho cây, làm vàng lá, héo và chết trở lại. Khi rễ bị thối, cây bị nhiễm bệnh có thể nhổ dễ dàng. Hãy chắc chắn rằng bạn có được cây đinh hương từ nguồn giống sạch bệnh được chứng nhận bởi vì một khi ruộng đã bị nhiễm nấm thối trắng, có thể mất hàng thập kỷ để bệnh hoàn toàn sạch.

Tuyến trùng là một vấn đề mãn tính khác của tỏi. Những sinh vật giống giun cực nhỏ này sống bên trong cây tỏi, ăn nó trong khi sinh sản. Tuyến trùng không cần nước để tồn tại và có thể sống trong đất xung quanh trong vài năm. Sự xâm nhập của tuyến trùng có thể tích tụ trong vài mùa mà không bị thiệt hại nhiều, sau đó tấn công và tiêu diệt toàn bộ cây trồng. Để kiểm soát tuyến trùng, cố gắng trồng cây sạch, kiểm tra cây đang phát triển thường xuyên và loại bỏ bất kỳ cây nào trông bị bệnh.

Bọ trĩ hành tây cũng đã được biết đến là dịch bệnh hại tỏi. Bọ trĩ có bộ phận miệng chích hút gây hại đầu tiên trên lá sau đó hút dịch cây thấm. Nếu bị hại nặng cây tỏi có thể bị héo và chết. Để kiểm soát bọ trĩ, hãy giữ cho những khu vực không có lớp phủ ẩm ướt cung cấp khu vực sinh sản và bẫy côn trùng bằng bẫy dính .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c