Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây thục quỳ (Althaea officinalis)Marshmallow

 

Cách trồng cây thục quỳ



Cây thục quỳ  là một loại cây sống lâu năm hữu ích với nhiều công dụng chữa bệnh. Althaea officinalis có một lịch sử phong phú đã được mô tả trong các tài liệu lịch sử từ các nguồn Ai Cập, La Mã và Syria, và việc sử dụng nó như một nguồn thực phẩm đã khiến nó trở thành một loại cây quan trọng trong các nền văn minh từ nhiều thế kỷ trước.

Kẹo Cây thục quỳ mà chúng ta đều biết và yêu thích được làm dựa trên một loại bánh kẹo do người Ai Cập cổ đại làm từ rễ cây. Khi đun sôi nó sẽ tạo ra chất sền sệt và kết cấu của kẹo dẻo rất nổi tiếng. Tuy nhiên, kẹo dẻo ngày nay không còn dấu vết của thực vật. Trong thời kỳ đói kém sau mất mùa ở Syria, rễ cây marshmallow là nguồn thực phẩm quan trọng. Ngoài các đặc tính chữa bệnh và bổ dưỡng của rễ Cây thục quỳ, hoa còn có thể ăn được và có thể ăn trong món salad.

Loài cây này đôi khi bị nhầm lẫn với cây cẩm quỳ thông thường ( Malva sylvestris ) nhưng vẻ ngoài của nó có thể được phân biệt bởi nhiều thân, thân và tán lá có lông tơ mờ và hoa có màu đỏ. Chúng nhỏ hơn, nhạt màu hơn và nhiều hơn các loại cẩm quỳ thông thường, với tâm màu hồng đậm hơn.

Nó cũng dễ bị nhầm lẫn với Lavatera hoặc cây cẩm quỳ. Cây cẩm quỳ thông thường có hoa màu sẫm hơn, trông có màu tím; trong khi Cây thục quỳ đôi khi có thể chuyển từ màu gần như trắng đến hồng nhạt; Hoa của lavatera có màu hồng kẹo bông tươi sáng và lá có nhiều gai.

Chăm sóc Cây thục quỳ

Mặc dù vậy, Cây thục quỳ không bị xâm lấn nhiều. Bạn có thể thấy chúng mọc ven đường đầm lầy hoặc trên đồng cỏ, và đôi khi một tình nguyện viên sẽ xuất hiện trong vườn nhà. Chúng thường dễ chăm sóc và có thể là một lựa chọn tốt cho những khu vườn ẩm ướt.



Đất

Đúng như tên gọi, Cây thục quỳ thích những vùng đầm lầy, ẩm ướt. Nếu trong sân nhà bạn có một chỗ đất ẩm thì đây có thể là nơi tốt để trồng những loại cây này.

Đầm lầy cũng có điều kiện hơi chua, vì vậy, thêm một ít rêu than bùn vào khu vực trồng của bạn có thể giúp kẹo dẻo cảm thấy như ở nhà hơn. Các chất phụ gia khác cho đất bao gồm một số cát và phân trộn, bao gồm cả bã cà phê đã qua sử dụng Bạn đang nhắm đến một hỗn hợp đất cát hơi có tính axit , giữ ẩm. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về điều kiện có tính axit, vì những bông hoa này không kén chọn nồng độ pH.

Ánh sáng

Cây thục quỳ thích ánh nắng đầy đủ, nhưng nếu bạn chỉ có nắng hạn chế (ít nhất bốn giờ), thì ánh nắng buổi sáng sẽ thích hợp hơn để hoa sẽ nở ra.

Nước

Đất ẩm là tốt nhất cho Cây thục quỳ, và nếu bạn đang cố gắng trồng chúng ở một khu vực có xu hướng khô hạn, chúng rất có thể sẽ không phát triển. Tuy nhiên, các khu vực nước đọng có thể quá ẩm ướt đối với chúng.

Các cây cần một trạng thái khá ổn định về độ ẩm. Sử dụng các chất cải tạo đất giữ ẩm có thể hữu ích. Rêu than bùn và phân trộn được thêm vào đất của bạn có thể có lợi. Nếu cây của bạn trở lại vào năm sau khi trồng, bạn sẽ biết độ ẩm thích hợp cho kẹo dẻo của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c