Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây String of Turtles ( Chuỗi rùa )

 

Cách trồng String of Turtles 

( Chuỗi rùa )




String of Turtles (Peperomia prostrata) là một loài cây mọng nước bản địa nhỏ bé của Brazil , phát triển mạnh trong khí hậu giống với khí hậu được tìm thấy trong các ngôi nhà bình thường. Đây là lý do tại sao nó được giới thiệu trong các bộ sưu tập cây nhà và rừng căn hộ trên toàn thế giới. 

Nó có kích thước nhỏ và tốc độ tăng trưởng chậm, đạt đến độ chín hoàn toàn trong 3-5 năm. Điều này làm cho chuỗi rùa trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn có không gian hạn chế. Hình dạng lá hấp dẫn của cây cũng đã khiến nó trở thành một loại cây được ưa chuộng sử dụng trong các khu vườn cổ tích , vườn container và hồ cạn .

Chính hình dạng lá đó là cái tên chung của loài cây này. Mỗi chiếc trông giống như mai của một con rùa thu nhỏ được xâu lại với nhau. Mỗi chiếc lá nhỏ trên cây nho theo sau của nó đều có những hoa văn nhiều màu phức tạp bao phủ bề mặt của nó. Màu sắc trở nên tắt dần theo độ tuổi và cuối cùng trở thành hai màu khi trưởng thành, thường là màu xanh lá cây đậm hơn tương phản với màu xanh lá cây nhạt. Nhưng vẫn còn, chút mọng nước này không bao giờ thực sự mất đi sức hấp dẫn của nó.

Bất kể nó được sử dụng như thế nào, tính độc đáo của Peperomia prostrata sẽ khiến nó trở thành một bổ sung có giá trị cho bất kỳ bộ sưu tập cây trồng trong nhà nào và là một tác phẩm hội thoại tuyệt vời.

Chăm sóc Chuỗi Rùa

Khi được chăm sóc đúng cách, cây chuỗi rùa có thể là niềm tự hào của bộ sưu tập thực vật nhiệt đới, nhưng sẽ cần một chút nỗ lực và một số điều chỉnh từ các phương pháp điển hình được sử dụng để duy trì hầu hết các loài xương rồng . 

Tuy nhiên, khác nhau không có nghĩa là phức tạp. Một Peperomia prostrata được chăm sóc đầy đủ sẽ thưởng cho chủ sở hữu một dây leo mọng nước độc đáo, được bảo quản tốt.



Ánh sáng 

Cây dây rùa ưa ánh nắng gián tiếp sáng và sẽ phát triển mạnh trong những điều kiện này. Để những cây này dưới ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ làm hỏng lá. 

Đất

Những người quen với việc nuôi các loài xương rồng có thể đã quen với việc sử dụng hỗn hợp trộn trước đã được định lượng rõ ràng cho các loài xương rồng và xương rồng. Những hỗn hợp đất này không nên được sử dụng cho Peperomia prostrata. 

Thay vào đó, nên sử dụng hỗn hợp bao gồm chủ yếu là chất hữu cơ. Một trong những nơi có nhiều than bùn là lý tưởng. Công thức này có thể dễ dàng tìm thấy trong hỗn hợp bắt đầu hạt giống thương mại. Than bùn có tính axit , rất thích hợp cho loại cây này, nhưng hãy chú ý để độ pH không quá thấp. Kiểm tra đất thường xuyên là một ý kiến ​​hay. 

Nước

Khi một đất than bùn đã được lựa chọn, Nơi ở chuỗi rùa là ở một vị trí  duy trì độ ẩm cần thiết để phát triển mạnh.

Cây có xu hướng bị tưới quá nhiều hơn so với điều kiện khô hạn Nó có nguồn gốc từ rừng mưa Brazil, vì vậy nó thích điều kiện hơi ẩm. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chỉ giữ ẩm cho đất trong mùa sinh trưởng và sử dụng phương pháp 'ngâm và làm khô' mọng nước trong những tháng mùa đông. 

Tránh tưới quá nhiều bằng cách tưới đẫm đất cho đến khi cạn nước dưới đáy chậu và đất ẩm hoàn toàn. Sau đó cây không được tưới khi tầng trên cùng của đất đã khô. Sử dụng phương pháp này đảm bảo cây luôn được tưới nước thích hợp trong những tháng không hoạt động.

Nhiệt độ và độ ẩm

Peperomia prostrata thích nhiệt độ mát hơn, ẩm hơn so với nhiệt độ ấm hơn mà hầu hết những người hâm mộ mọng nước mong đợi.

Giữ chuỗi rùa ở nhiệt độ phòng được coi là trung bình là một cách tuyệt vời (khoảng 68 o -75 o F) 20-25 độ C.

Trong những tháng mùa hè khô hạn hơn hoặc khi máy sưởi chạy trong mùa đông, bạn có thể muốn sử dụng máy phun sương hoặc máy tạo độ ẩm miễn là cẩn thận để đảm bảo rằng lá không bị ướt.

Phân bón

Cho rùa ăn dây sẽ giúp duy trì sức sống sáng bóng và đảm bảo giữ được màu sắc và hoa văn của lá cây trong suốt mùa sinh trưởng.

Cho nó ăn bằng phân bón cây nhà lá loãng hai tuần một lần trong mùa sinh trưởng. Không nên bón phân vào mùa thu hoặc mùa đông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c