Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây sò huyết (Oyster)

 

Cách trồng cây sò huyết



Cây sò huyết ( Tradescantia spathacea ) là một loại cây trồng nhỏ gọn, bắt mắt, phổ biến và cũng có thể được trồng ngoài trời ở những nơi có khí hậu ấm áp (hoặc mang ra ngoài vào mùa hè ở những nơi có khí hậu mát mẻ hơn). Nó có lá dài, hình mũi mác, bóng, màu xanh đậm với mặt dưới màu tím; hoa nhỏ màu trắng hoặc hồng (trông giống như những bông hoa nhện ); và một hình thức hoa thị dễ chịu. Có sự thay đổi màu sắc của tán lá trong loài, với một số lá cho thấy sự uốn cong và những lá khác là rắn. Loại cây này có tốc độ sinh trưởng khá nhanh, tốt nhất nên trồng vào đầu mùa xuân.

Chăm sóc Cây sò huyết

Cây sò huyết nói chung dễ chăm sóc. Nó cũng phát triển tốt trong các thùng chứa, rất lý tưởng cho những người có ít kinh nghiệm trồng cây trong nhà. Nó không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào với sâu bệnh, mặc dù bạn nên đề phòng các loài gây hại cây trồng phổ biến, chẳng hạn như rệp sáp, vảy, ruồi trắng và bọ nhện . Nó cũng không cần cắt tỉa đặc biệt; chỉ cần loại bỏ bất kỳ lá chết nào khi chúng phát sinh để có vẻ ngoài gọn gàng.

Cây sò huyết thích nhiệt độ ổn định, vì vậy tránh đặt chúng gần cửa sổ và cửa ra vào có gió lùa, cũng như gần hệ thống sưởi và điều hòa không khí. Chúng không cần tưới nhiều nước, nhưng không nên để chúng bị khô hoàn toàn.



Ánh sáng

Cây sò huyết sống tốt nhất với ánh sáng gián tiếp, sáng. Nó có thể phát triển trong ánh nắng đầy đủ, nhưng nó sẽ cần được bảo vệ khỏi ánh nắng buổi chiều gay gắt. Nó cũng có thể tồn tại trong bóng râm, nhưng tán lá sẽ không rực rỡ và cây có thể trở nên chân dài.

Đất

Những cây này thích đất khá giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt với độ pH của đất từ ​​hơi chua đến trung tính. Đất mùn cát là hoàn hảo, nhưng đất đá cũng sẽ phù hợp. Đối với cây trồng trong thùng chứa, chỉ cần một hỗn hợp trồng cây trồng trong nhà điển hình là đủ.

Nước

Cây sò huyết có khả năng chịu hạn một khi chúng được thành lập, vì vậy chúng rất vui khi được tưới nước thường xuyên. Trên thực tế, tưới quá nhiều có thể khiến cây bị thối và chết. Từ mùa xuân đến mùa thu, tưới nước bất cứ khi nào lớp đất trên cùng 2 inch cảm thấy khô. Không tưới nước trong mùa đông khi cây ngủ đông. Tại thời điểm này, tưới nước hai tuần một lần là đủ.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây sò huyết phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 55 đến 80 độ F ( 13 -26 độ C). Nên mang chúng vào trong nhà nếu có nguy cơ băng giá. Là loài cây nhiệt đới, những cây này cần một số độ ẩm để lá của chúng khỏe mạnh. Cách dễ nhất để cung cấp chất này là đặt một khay nước và đá cuội bên dưới thùng chứa cây. Đặt cây trong phòng tắm của bạn , miễn là có đủ ánh sáng, cũng là một cách tốt để cung cấp độ ẩm. Hoặc bạn có thể sử dụng máy tạo ẩm bằng điện.

Phân bón

Thông thường không cần thiết phải bón phân cho cây Cây sò huyết , nhưng nó có thể giúp khuyến khích cây phát triển khỏe mạnh. Bạn chỉ có thể sử dụng phân bón cho cây trồng trong mùa sinh trưởng. Tuy nhiên, quá nhiều phân bón có thể làm cho các đầu lá có màu nâu. Nếu điều này xảy ra, hãy tưới nước thật sâu để làm trôi đất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c