Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây rau chua ,chút chít (Sorrel)

 

Cách trồng cây rau chua


Cây rau chua là một loại rau lá xanh được trồng để có vị chua, chanh dễ chịu. Nó đôi khi được phân loại như một loại thảo mộc và đôi khi là một loại rau. Cây me chua thích những mùa mát mẻ của mùa xuân và mùa thu, nhanh chóng kết hạt khi thời tiết nóng lên. Hai loài được trồng phổ biến nhất là Cây rau chua ( Rumex acestosa ) và cây rau chua Pháp ( Rumex scutatus ).

Cây rau chua có lá nhẵn, hình mũi tên, mọc ra từ một hình hoa thị ở giữa. Cây sẽ mọc lên một cuống hoa cao khi nhiệt độ ấm lên, nhưng tốt nhất bạn nên loại bỏ phần này để thúc đẩy sự phát triển của lá để thu hoạch tốt hơn. Những bông hoa màu đỏ là những chiếc gai khá nhỏ không đáng kể, giống như cây đại hoàng.

Cây rau chua chỉ cao khoảng 12 đến 18 inch (25-40cm), mặc dù cuống hoa (nếu để nguyên trên cây) sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nó trải rộng ra, dễ dàng chiếm 2 feet chiều rộng. Cây rau chua thường được trồng vào mùa xuân và có tốc độ tăng trưởng trung bình; lá non đã sẵn sàng để thu hoạch trong hơn một tháng.

Làm thế nào để trồng Cây rau chua

Bạn có thể bắt đầu trồng Cây rau chua chua từ hạt giống,  giâm cành , chia rễ hoặc cấy ghép vào mùa xuân hoặc đầu mùa thu. Hạt giống có thể được bắt đầu trong nhà  hoặc ngoài trời, nhưng vì bạn có thể  gieo hạt trực tiếp  sớm nhất là hai đến ba tuần trước ngày sương giá mùa xuân cuối cùng của bạn, nên đơn giản nhất là bạn chỉ cần gieo hạt trong vườn. Gieo hạt sâu 1/2 inch, cách nhau khoảng 3 inch(8cm). Khi cây cao từ 1 đến 2 inch (2-5cm),  tỉa thưa  với khoảng cách từ 12 đến 15 inch (25-30cm). Thông thường, hai hoặc ba cây đáp ứng nhu cầu của một gia đình trung bình.

Trừ khi bạn muốn  tiết kiệm hạt giống , hãy cắt bỏ cuống hoa xuống đất và loại bỏ bất kỳ lá nào đang rụng. Cây sẽ đâm chồi trở lại với nhiều lá mềm hơn. Cây rau chua sẽ tự gieo hạt nếu bạn để đầu hạt trên cây. Để giữ cho cây của bạn khỏe mạnh và có sức sống, hãy  chia  chúng vào mùa xuân hoặc đầu mùa hè từ 3 đến 4 năm một lần.

Cây rau chua thường không bị sâu bệnh làm phiền, nhưng  rệp  có thể định cư. Dùng nước phun rửa sạch chúng và làm mỏng cây, để làm cho chúng kém hấp dẫn hơn như là nơi ẩn náu. 



Ánh sáng

Cây sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện  ánh nắng đầy đủ , mặc dù một chút bóng râm sẽ giữ cho chúng lâu hơn vào mùa hè.

Đất

Chọn một vị trí có hệ thống thoát nước tốt. Cây rau chua thích  độ pH đất hơi chua ; ở đâu đó trong khoảng 5,5 đến 6,8. Vì Cây rau chua được trồng để lấy lá nên đất giàu  chất hữu cơ  sẽ giúp bạn có nhiều lá và cây phát triển xanh tốt.

Nước

Cung cấp nước thường xuyên cho Cây rau chuaít nhất 1 inch mỗi tuần. Phủ lớp phủ  sẽ giúp duy trì độ ẩm và giữ cho lá sạch sẽ.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây rau chua có thể sống lâu năm    , nhưng chúng thường được trồng hàng năm , bắt đầu với những cây mới vào mỗi mùa xuân. Những cây già có thể trở nên dai và ít hương vị hơn. Cây trưởng thành có thể xử lý sương giá nhẹ.

Phân bón

Cây rau chua hạnh phúc nhất khi bắt đầu trồng trong đất giàu dinh dưỡng, nhưng bạn nên  cải tạo đất  mỗi năm với nhiều chất hữu cơ hơn và có thể bón lót bằng  phân trộn  hoặc phân bón dạng hạt được bón vào giữa vụ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c