Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây quế (Cinnamon)

 

Cách trồng quế



Nhiều nhà bếp có các lọ quế hoặc thanh thô, thường được sử dụng để nấu ăn. Nếu bạn đã từng cầm một thanh quế, bạn đã từng nhìn thấy vỏ khô của cây quế ( Cinnamomum spp. ). Có hàng trăm loài trong chi Cinnamomum có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Chúng có phần khác nhau về hình dáng, một số là cây cao và một số khác mọc ở dạng cây bụi nhỏ hơn.

Tán lá cây quế thường có màu xanh lục bóng đến xanh lục vàng và chúng tạo ra những bông hoa nhỏ. Cả vỏ và lá đều thơm nhờ dầu của chúng. Và đó là vỏ bên trong của nhiều loài khác nhau được sử dụng để làm gia vị . Các loài quế thường có tốc độ phát triển chậm đến trung bình và có thể được trồng vào mùa xuân hoặc đầu mùa thu. 

Cách trồng quế

Khi trồng, hãy đảm bảo để lại đủ không gian cho kích thước trưởng thành của loài của bạn. Chọn một vị trí cách xa các cây và bụi khác vài bước chân để cây quế của bạn có đủ ánh sáng. Hầu hết những người làm vườn bắt đầu với những cây ươm non hơn là hạt giống. Đào một cái lỗ có kích thước bằng quả bóng rễ cây của bạn và cải tạo đất bằng phân trộn. Trồng quế, nhẹ nhàng ấn đất xuống và tưới đẫm nước. 



Ánh sáng

Ánh nắng đầy đủ , có nghĩa là ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp trong hầu hết các ngày, là tốt nhất cho cây quế. Tuy nhiên, chúng sẽ được hưởng lợi từ một số bóng râm buổi chiều trong thời tiết rất nóng và khô.

Đất

Cây quế thích đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Một lớp mùn cát sẽ hoạt động tốt. Chúng không hoạt động tốt trong đất úng nước, và do đó đất sét nặng hoặc đất cứng không phải là công thức thành công. Nếu đất của bạn không phù hợp với quế, hãy xem xét sự phát triển của thùng chứa.

Nước uống

Những loài này thích lượng mưa thường xuyên mà chúng nhận được ở vùng nhiệt đới, vì vậy bạn nên cố gắng tái tạo điều này bằng cách tưới tiêu khi mưa khan hiếm. Tưới nước bất cứ khi nào lớp đất 2 inch trên cùng bị khô, và sử dụng lớp phủ để giữ cho rễ mát và duy trì độ ẩm cho đất.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây quế ưa khí hậu ấm và ẩm . Trong môi trường sống bản địa của chúng, nhiệt độ trung bình 80 độ F(26 độ C) thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh. Chúng không hoạt động tốt khi nhiệt độ xuống dưới 40 độ F(6 độ c) hoặc trong điều kiện quá khô.

Phân bón

Sử dụng phân bón cân bằng, tan chậm trong hố trồng để cây quế của bạn bắt đầu ra hoa. Sau đó, bón phân vào mỗi mùa xuân, theo hướng dẫn trên nhãn.

Sâu bệnh thông thường

Bệnh nấm có thể ảnh hưởng đến cây quế phát triển căng thẳng trong điều kiện quá ẩm ướt hoặc quá râm. Nhiều loài côn trùng gây hại cho cây quế, chẳng hạn như bướm quế và mạt quế, không xuất hiện bên ngoài vùng nhiệt đới. Sâu vẽ bùa cũng có thể ảnh hưởng đến cây quế và gây rụng lá, rệp sáp có thể gây hại lá. Bôi thuốc diệt côn trùng hữu cơ nếu vết nhiễm nặng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d