Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Phượng Vĩ (Flame Tree)

 

Cách trồng Cây phượng vĩ



Cây phượng vĩ ( Delonix regia ) là một loại cây thường xanh phát triển nhanh  , có rất nhiều hoa màu đỏ tươi. Nó là một loài yêu thích ở nhiều địa điểm nhiệt đới và cận nhiệt đới; tuy nhiên, nó đòi hỏi một không gian rộng rãi cách xa các tòa nhà để bộ rễ lan rộng của nó có thể phát triển mạnh. Nó còn được gọi là cây hoàng thảo, được đặt theo tên của nô lệ Phillippe de Longvilliers de Poincy, nhưng tên phổ biến được ưa thích là Cây phượng vĩ do hình dáng của nó khi nó nở hoa.

Tán lá trên loài này là một hợp chất lưỡng tính, có nghĩa là mỗi lá bao gồm tối đa 25 cặp lá chét và mỗi lá chét đó lại được chia thành tối đa 25 cặp lá chét nữa. Loài cây này nổi tiếng trên toàn thế giới với những cụm hoa màu đỏ tinh xảo bao phủ khắp cây và xuất hiện vào những tháng mùa hè khi thời tiết ấm áp. Mỗi cánh trong số năm cánh hoa có màu đỏ cam hoặc đỏ tươi. Một cánh hoa lớn hơn những cánh khác và có các mảng màu vàng và trắng. Quả là một vỏ hạt có thể dài hơn một foot, hạt có thể nảy mầm và có thể trồng cây con bất cứ lúc nào.

Chăm sóc Cây phượng vĩ

Trồng Cây phượng vĩ ở nơi có đủ không gian để phát triển. Loại cây này không chỉ có thể cao tới 40 feet (12m) mà còn có thể tán rộng từ 40 đến 60 feet(12-18m). Mặc dù cây có thể cung cấp nhiều bóng râm, nhưng nó cũng có thể gây hại nếu không được trồng ở khu vực thích hợp. Giữ cây cách xa tường, vỉa hè hoặc bất cứ thứ gì khác mà chúng có thể lây lan vào, vì cây có rễ ăn nông và dễ gây tổn thương.

Đẻ sẽ xảy ra nếu cành (dễ gãy) bị gãy hoặc khi vỏ hạt rơi xuống đất. Bạn có thể giúp giảm nguy cơ gãy cành nếu bạn có thể cung cấp một điểm bảo vệ khỏi gió và cắt tỉa để tạo thành cấu trúc phân nhánh mạnh mẽ.



Ánh sáng

Những cây này phát triển tốt nhất trong điều kiện ánh sáng mặt trời đầy đủ, vì vậy hãy chọn khu vực có đủ ít nhất sáu giờ một ngày. Nếu không có ánh sáng đầy đủ, bạn có thể không nhìn thấy những bông hoa màu đỏ cam sặc sỡ mà cây ngọn lửa được biết đến.

Đất

Cây phượng vĩ sẽ phát triển trong nhiều điều kiện đất khác nhau, miễn là có thoát nước. Đảm bảo rằng đất khô đi giữa các lần tưới. Cây sẽ chịu được đất sét, đất mùn, đất cát hoặc sỏi. Sau khi trồng, phủ đất xung quanh cây — chừa một khoảng trống gần thân cây — bằng một lớp mùn dày 2 inch.

Nước

Tưới nước thường xuyên cho cây vào mùa xuân, mùa hè và đầu mùa thu. Giữ đất ẩm, nhưng không bao giờ sũng nước, cho đến khi rễ hình thành. Trong những tháng cuối mùa thu, hãy cắt giảm dần nguồn cung cấp nước trước khi ngừng tưới thêm nước trong những tháng mùa đông khi cây ngủ đông.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây phượng vĩ có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới, vì vậy nó sống tốt trong môi trường ấm áp, ẩm ướt. Nó không thể chịu được nhiệt độ dưới 45 độ F (8 độ C). 

Phân bón

Cung cấp cho cây một loại phân bón lỏng cân đối trong bốn đến sáu tuần sau khi trồng và sau đó hai đến ba lần mỗi năm trong ba năm đầu tiênTưới nước kỹ cho cây sau khi đã bón phân cho đất.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Mặc dù Cây phượng vĩ không có nhiều sâu bệnh, nhưng một số loài sâu bướm có thể gặm lá. Tuy nhiên, không nên làm rụng lá toàn bộ cây. Ngoài ra, bọ nhện có thể là một vấn đề, đặc biệt nếu cây không ở trong môi trường ẩm ướt. Nếu bạn phát hiện thấy nhện , hãy tăng độ ẩm hoặc đặt cây ở ngoài trời. Quy mô côn trùng cũng có thể là một vấn đề. Chúng sẽ xuất hiện dưới lá, nhưng có thể được loại bỏ bằng tăm bông nhúng cồn.

Phellinus độc hại  là một loại nấm có thể làm thối rễ. Chọn một vị trí có đất thoát nước tốt có thể giúp giảm khả năng nấm này xâm nhập.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c