Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây phục sinh (Selaginella lepidophylla)

 

Cách trồng cây phục sinh



Nếu bạn đang tìm một loại cây dễ trồng, cần ít nước, cây phục sinh có thể tồn tại vài năm mà không cần nước bằng cách khô héo và không hoạt động. Chúng sẽ hồi sinh trong vòng vài giờ sau khi được tưới nước. Kỳ tích đáng chú ý này, dẫn đến tên gọi chung của nó, là một cơ chế sinh tồn Selaginella lepidophylla được phát triển trong điều kiện khắc nghiệt của môi trường sống bản địa của chúng ở sa mạc Chihuahuan . Khi khan hiếm nước, cây sống lại khô và cuộn lá vào trong thành hình quả bóng.

Các loài thực vật không hoạt động di chuyển trên sa mạc như rơi lộn xộn cho đến khi chúng tìm thấy nước. Sau khi tiếp xúc với độ ẩm, cây sẽ bù nước và bung ra những chiếc lá tuyệt đẹp giống như cây dương xỉ của chúng. Mặc dù cây phục sinh có nguồn gốc từ điều kiện sa mạc nhưng chúng có thể thích nghi tốt với việc trồng trong nhà. Chúng phát triển rất chậm.

Chăm sóc cây phục sinh

Cây phục sinh là loại cây dễ trồng, khó phát triển và có thể sống rất lâu nếu được chăm sóc đúng cách. Một số đã được truyền qua nhiều thế hệ. Chúng là một loài thực vật sa mạc trong họ đinh lăng có nguồn gốc từ Mexico và Tây Nam Hoa Kỳ. Nếu bạn đã mua một cây phục sinh ở trạng thái không hoạt động của nó, bạn có thể bù nước cho nó và nó sẽ sống trong nước hoặc đất. Khả năng chịu hạn là một trong những đặc điểm độc đáo của cây phục sinh. Chúng có thể tồn tại đến bảy năm mà không cần nước ở trạng thái ngủ đông và mất tới 95% độ ẩm mà không bị tổn thương tế bào hoặc mô.



Ánh sáng

Cây phục sinh phát triển mạnh khi có nhiều ánh sáng . Do đó, hãy chọn vị trí nhận được ánh sáng gián tiếp, sáng sủa. Tránh những nơi có ánh nắng mặt trời thiêu đốt; nó có thể là quá nhiều đối với một cây phục sinh đã thích nghi với cuộc sống trong nhà. 

Đất

Đất không phải là thứ cần thiết cho cây phục sinh, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Các cây phục sinh sẽ phát triển vui vẻ trong nước miễn là chúng được nghỉ ngơi một chút. Ngoài ra, sau khi cây hồi sinh được bù nước trong nước, chúng có thể được chuyển sang đất và trồng như một cây trong chậu khỏe mạnh. Sử dụng hỗn hợp bầu thoát nước tốt như hỗn hợp gồm một phần cát, một phần đất bầu và hai phần đất mùn. 

Nước

Để bù nước cho cây phục sinh, hãy đặt chúng vào một thùng chứa đầy đá cuội và nước. Nước chỉ nên cao hơn những viên sỏi để cây có thể nằm yên trên đỉnh mà không bị ngập trong nước quá nhiều. Cây phục sinh rất nhạy cảm với chất lượng nước, vì vậy hãy tưới nước bằng nước cất, nước mưa hoặc nước máy để qua đêm. Sau khi được đặt trong nước, phải mất khoảng ba đến bốn giờ để cây phục sinh khô héo có thể hồi sinh hoàn toàn. 

Nếu giữ cây trong nước, hãy lưu ý rằng cây phục sinh không thể tồn tại trong môi trường nước liên tục và sẽ bị thối rữa nếu để trong nước quá lâu. Do đó, hãy dành ít nhất một ngày mỗi tuần như một ngày nghỉ ngơi không dùng nước. Sau đó, cứ sau vài tuần, cây phục sinh phải được để khô hoàn toàn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Mặc dù thực vật phục sinh là thực vật sa mạc, chúng rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt và không nên tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Nếu bạn trồng chúng ở bên ngoài, chúng sẽ không tồn tại được những biến động khắc nghiệt về nhiệt độ. Không giữ chúng bên ngoài nếu nhiệt độ thấp hơn 65 F (18 độ C) hoặc cao hơn 85 F (28 độ C).

Nói chung, cây hồi sinh thích hợp ở nhiệt độ phòng trung bình. Tuy nhiên, tránh đặt cây phục sinh ở những vị trí cạnh lỗ thông gió hoặc cửa sổ có gió lùa. 

Phân bón

Cây phục sinh cần rất ít bón phân. Bón phân hai lần một năm bằng phân bón tan trong nước , một lần vào đầu mùa xuân và một lần vào giữa mùa hè.

Cắt tỉa

Cây phục sinh không cần cắt tỉa, nhưng bạn có thể cắt tỉa những chỗ cụt không bù nước được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c