Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây phong ba thùy (Trident Maple Trees)

 

Cách trồng cây phong ba lá



Mọi người yêu thích những chiếc lá mỏng như ren của cây phong Nhật Bản và màu sắc độc đáo của chúng, nhưng đôi khi những chiếc lá không cần phải phức tạp để có tính thẩm mỹ. Vẻ đẹp đơn giản của lá ba thùy của cây phong ba lá ( Acer buergerianum) tương phản với các cây châu Á khác trong họ này.

Nhiều cây phong Nhật Bản và cây phong cảnh đã được phân loại lại thành họ Bồ hòn (Soapberry) và cây Phong ba là một trong số đó.

Cũng như tán lá hấp dẫn, màu sắc của loài cây này rất thích vào mùa thu. Màu sắc có thể từ đỏ đến cam đến vàng. Chúng rực rỡ từ tháng 10 đến tháng 11 trước khi rụng xuống để lộ ra lớp vỏ tẩy tế bào chết hấp dẫn của cây phong ba thùy có sức hấp dẫn không kém gì những chiếc lá.

Lớp da chết loang lổ cho thấy những vết bắn tung tóe của quả đào và mù tạt nơi lớp vỏ màu nâu xám sẫm đã bong ra. Kết hợp với khuôn khổ của cành trụi lá, nó tạo ra một vẻ đẹp  nổi bật với một đốm màu trong mùa đông khắc nghiệt. 

Cây phong ba thùy không quá lớn ở độ cao 25 ​​feet 7,5m. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt như một cây cảnh trong cảnh quan sân vườn hiện đại và nó sẽ hoạt động tốt trong hầu hết các thiết kế sân .

Cây phong ba thùy đơn làm cây bóng mát tuyệt vời và chúng có khả năng chống ô nhiễm không khí rất tốt. Những cây có nhiều cành sẽ vươn cao và tán rộng như cây cao. 

Đặt nó vĩnh viễn vào cảnh quan không phải là lựa chọn duy nhất cho cây phong ba lá. Những cây này là ứng cử viên tuyệt vời cho các thùng chứa lớn để đặt trên sân hoặc xung quanh sân. Chúng phát triển mạnh trong môi trường này và sẽ không bị cản trở bởi không gian trồng trọt hạn chế, mặc dù thùng chứa càng rộng thì cây càng lớn. 

Khả năng này làm cho cây phong ba lá trở thành một lựa chọn phổ biến để sử dụng trong nghệ thuật bonsai cổ đại của Nhật Bản , hoặc cây cảnh của người Trung Quốc. Mặc dù cây cảnh ngày càng thịnh hành, nhưng hình thức nghệ thuật trồng và điêu khắc cây thu nhỏ bắt nguồn từ Trung Quốc, nơi cây phong ba là bản địa.   

Bất kể nó được sử dụng như thế nào, cây phong ba lá là một loại cây cảnh đẹp cỡ trung bình có thể mang lại sự thú vị cho bất kỳ cảnh quan nào, trở thành một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc hoặc trở thành mẫu vật trung tâm trong khu vườn mùa đông lấy cảm hứng từ châu Á.



Chăm sóc cây phong ba thùy

Mặc dù cây phong ba thùy thiếu sự sang trọng và duyên dáng của hầu hết các hoa văn phức tạp của lá Phong Nhật Bản, nhưng nó bù lại bằng cách cứng cáp, dễ thích nghi và dễ bảo quản. 

Ánh sáng

Cây phong ba thùy sẽ hoạt động tốt nhất trong điều kiện ánh nắng đầy đủ. Cho cây phơi nắng đầy đủ từ sáu đến tám giờ mỗi ngày sẽ thúc đẩy hình dạng và tán lá ấn tượng.

Đất

Loại cây này khá dễ thích nghi khi gặp đất nhưng phát triển mạnh ở đất ẩm và thoát nước tốt. Độ pH của đất là một vấn đề đáng quan tâm và nên được xem xét vì cây thích này hoạt động tốt nhất ở đất trung tính đến hơi chua. Kiểm tra đất xung quanh cây trước khi trồng và thỉnh thoảng sau đó có thể không phải là một ý tưởng tồi.

Nước

Cho đến khi cây bén rễ, nên tưới  nước mỗi tuần cho mùa đầu tiên để giữ cho cây phong ba lá hạnh phúc. Sau thời gian đó, bạn có thể tưới ít thường xuyên hơn nếu cần. Loài này chịu được các điều kiện khô hạn không thường xuyên.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây có thể chống chọi với điều kiện mùa đông lạnh giá. 

Phân bón

Không có lý do gì để bón phân cho cây này ngoài việc tìm ra sự thiếu hụt trong đất sau khi kiểm tra đất và thấy nó quá cơ bản.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c