Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây nguyệt quế núi (Mountain Laurel)

 

Cách trồng nguyệt quế núi



Cây nguyệt quế núi ( Kalmia latifolia ) là cây bụi thường xanh lá rộng có hoa với tập tính sinh trưởng đa thân, có lá . Nó có những bông hoa mùa xuân tuyệt đẹp, và những chiếc lá hình elip, màu xanh đậm bóng (giống như hoa đỗ quyên ) và những thân cây xù xì khiến nó trở nên hấp dẫn trong tất cả các mùa. Cây bụi ưa bóng râm này tạo ra các cụm hoa màu hồng, hồng hoặc trắng với các mảng màu tím vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Nếu hoa  tàn, quả nâu không đẹp sẽ xuất hiện. Nhiều giống cây trồng khác nhau có sẵn cung cấp các kích cỡ và màu sắc nở hoa khác nhau.

Cây nguyệt quế núi thường phát triển như một cây bụi dày đặc, tròn, với các nhánh phát triển xấu hơn khi cây bụi già đi. Nó là một cây bụi phát triển tương đối chậm, thêm khoảng một foot mỗi năm. Trong khi nguyệt quế  đặc biệt về nhu cầu đất của nó, loài cây này rất dễ phát triển trong môi trường thích hợp. Nó là một loại cây bụi có hoa tốt để trồng đại trà trong các ranh giới cây bụi râm mát, khu vườn trong rừng hoặc để trồng nền. Nó hợp tác tốt với đỗ quyên.

Cây nguyệt quế núi thường được trồng từ mùa xuân (sau khi nguy cơ sương giá qua đi) đến mùa hè, từ cây ươm trong chậu. Nó có tốc độ tăng trưởng chậm vừa phải, thêm 1 đến 2 feet một năm.

Chăm sóc nguyệt quế núi

Trồng cây bụi nguyệt quế núi từ mùa xuân sau khi mọi nguy cơ băng giá qua đi, sang mùa hè. Trồng chúng trong đất mát, ẩm nhưng thoát nước tốt và có độ pH chua. Khoảng cách giữa các bụi cây cách nhau 4 đến 6 feet (1,2-1,8m); chúng ưa bóng râm một phần nhưng sẽ chịu được nắng đầy đủ. Tránh các khu vực có gió, nếu có thể, đặc biệt là ở phần phía bắc của phạm vi độ cứng.

Không trồng những cây bụi này quá sâu. Đảm bảo rằng đỉnh của cây bụi (điểm mà thân cây gặp rễ) không bị chôn vùi. Thân cây bị chôn sẽ bị thối và cây bụi của bạn có thể sẽ chết.   Khi chúng còn nhỏ, hãy tưới nước đầy đủ cho cây bụi và giữ cho đất ẩm và có tính axit bằng cách sử dụng một lớp vụn gỗ hoặc lớp phủ vỏ cây thường xanh. Bón phân cho cây  vào mùa xuân bằng thức ăn thực vật dành cho cây bụi ưa axit, chẳng hạn như phân bón cho hoa đỗ quyên.

Loại bỏ các cụm hoa ngay sau khi chúng nở xong. Cắt tỉa nhẹ sau khi hoa nở xong sẽ giúp cây luôn đầy đặn và rậm rạp.



Ánh sáng

Cây nguyệt quế núi được đánh giá cao vì nó hoạt động tốt trong bóng râm một phần, nhưng bóng râm sâu có thể làm giảm sự ra hoa của nó và gây ra đốm lá. Dưới ánh nắng đầy đủ, những chiếc lá xanh đậm có thể ngả sang màu vàng. 

Đất

Những cây bụi này ưa ẩm nhưng thoát nước tốt, đất chua. Môi trường sống tự nhiên của nó là các khu vực nhiều cây cối gần các vùng đầm lầy, nhưng không phải trong đất sũng nước. Nó không thích đất sét nặng. Nếu bạn có đất dày, hãy cân nhắc trồng nguyệt quế núi trên các luống cao được lấp đầy bằng hỗn hợp đất thoát nước tốt.

Nước

Tốt nhất, đất nên được giữ ẩm, nhưng khi đã thành hình, cây bụi này có khả năng chống hạn khá tốt, miễn là đất không quá nóng. Để tránh rễ bị sũng nước, bạn có thể nên trồng nguyệt quế núi ở những giàn cao hoặc giàn trồng.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây nguyệt quế núi thích đất tương đối mát và sẽ phát triển tốt trong những tháng ấm áp với điều kiện đất vẫn được che bóng. Nó thường không thích nhiệt độ cao và độ ẩm dày đặc của khí hậu ven biển phía Nam, nhưng một số giống cây trồng có thể chịu được những điều kiện này hơn.

Phân bón

Cây bụi này nên được bón phân vào mùa xuân bằng một loại phân bón axit, chẳng hạn như phân bón dành cho đỗ quyên . Bón phân sẽ khuyến khích sự nở hoa mạnh mẽ hơn.

Bệnh / Sâu bọ thường gặp

Cây nguyệt quế dễ bị bệnh đốm lá, cháy lá.  Nó cũng dễ bị sâu đục, vảy, ruồi trắng và bọ ren.

Ở những vùng đất nặng, nguyệt quế núi có thể bị thối rễ mà không có cách chữa trị.  Các cây bị ảnh hưởng sẽ cần được loại bỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c