Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây ngải đắng (Artemisia abrotanum)Southernwood

 

Cách trồng ngải đắng



Có hàng trăm loài trong chi Artemisia . Và cây ngải đắng ( Artemisia abrotanum ) là một trong những loại lâu đời nhất và được trồng rộng rãi nhất. Cây thân thảo sống lâu năm này mọc ở gò bụi nhỏ, rậm rạp, có cành thẳng đứng. Nó có tán lá màu xanh xám đến xanh lá cây mang lại mùi chanh dễ chịu, giống như long não. Trong lịch sử, cây ngải đắng được sử dụng như một chất làm mát không khí, nhưng ngày nay nó thường được sử dụng như một chất đuổi côn trùng tự nhiên hiệu quả. Nó cũng thường được trồng trong các vườn cây ăn trái để xua đuổi sâu bướm hại cây ăn quả và được cho là giúp ngăn kiến. Hoa của nó nhỏ và không đặc biệt làm cảnh. Ngải đắng có tốc độ sinh trưởng nhanh và tốt nhất nên trồng vào mùa xuân.

Chăm sóc ngải đắng

Ngải đắng là một lựa chọn tốt để trồng làm hàng rào hoặc viền thấp, và nó là một loại cây bổ sung phổ biến trong các khu vườn hoặc thùng chứa thảo mộc . Nó sẽ phát triển ở những vùng đất khô cằn, bạc màu nơi các cây khác phải vật lộn để tồn tại và nó cần được chăm sóc tương đối ít. Nó cũng thường không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về sâu bệnh.

Nhiệm vụ chăm sóc chính của bạn sẽ là cắt tỉa cây Ngải đắng của bạn để duy trì sự phát triển khỏe mạnh và phân chia chúng khi chúng phát triển quá mức. Ngải đắng đôi khi cũng có thể cần tưới nước bổ sung và bón phân.



Ánh sáng

Mặc dù Ngải đắng thích nơi có ánh nắng đầy đủ, có nghĩa là ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp trong hầu hết các ngày, nó vẫn có thể phát triển tốt trong một số bóng râm. Sự tăng trưởng sẽ không mạnh mẽ và mùi hương chanh của cây sẽ không rõ ràng. Quá nhiều bóng râm cũng có thể làm cho tán lá trở nên kém gọn gàng và trông có vẻ xơ xác.

Đất

Ngải đắng  có thể phát triển trong đất cát, đất mùn và đất sét với các mức độ pH khác nhau. Đất phải thoát nước tốt và không bao giờ bị úng nước vì cây dễ bị thối rễ.

Nước

Sau khi trưởng thành, Ngải đắng là loài chịu hạn , thích điều kiện khô hoặc ẩm vừa phải. Nó không thích bị úng. Khi thời tiết nắng nóng hoặc hạn hán kéo dài phải tưới nước để đất không bị khô. Nếu không, việc tưới bổ sung thường không cần thiết.

Nhiệt độ và độ ẩm

Ngải đắng phát triển mạnh ở các vùng nóng và khô, nơi nó có xu hướng sống lâu hơn, cứng hơn và tạo ra mùi thơm nồng hơn. Mặc dù tên của nó, nó không phù hợp với khí hậu nóng và ẩm ướt . Cây có thể đối phó với nhiệt độ lạnh hơn, mặc dù nó sẽ được hưởng lợi từ việc che phủ trong mùa đông ở những phần mát hơn của vùng trồng trọt. Ở những vùng nóng hơn, cây có nhiều khả năng ra hoa hơn. Ở những vùng lạnh hơn, hoa thường sẽ không xuất hiện.

Phân bón

Vì Ngải đắng có thể phát triển mạnh trong đất bạc màu, nó có thể không cần  bổ sung bằng phân bón. Tuy nhiên, cây có thể được hưởng lợi từ việc bón phân nếu nó mất đi hình dạng nhỏ gọn và tán lá trông dài và yếu. Trộn một ít phân trộn vào đất vào mùa xuân để tăng chất dinh dưỡng hữu cơ.

Ngải đắng có độc không?

Mặc dù cây có công dụng như một loại dược liệu và ẩm thực, nhưng tất cả các bộ phận của Ngải đắng đều gây độc cho người và động vật khi ăn phải. Nói chung, phải uống một lượng lớn để xảy ra ngộ độc. 

Các triệu chứng ngộ độc

Các triệu chứng nhiễm độc ở cả người và động vật bao gồm căng thẳng, co giật, lú lẫn và mê sảng. Nếu bạn nghi ngờ ngộ độc, hãy liên hệ với chuyên gia y tế càng sớm càng tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c