Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây mẫu đơn (Tree Peony)

 

Cách trồng cây mẫu đơn 




Cây mẫu đơn ( Paeonia Suffruticosa ) là cây bụi phụ rụng lá, nở hoa vào giữa đến cuối mùa xuân với những bông hoa mẫu đơn to và đẹp. Những bông hoa giống như những người anh em họ của chúng, cây thân thảo lâu năm quen thuộc Paeonia lactiflora. Cây mẫu đơn cũng có lá hấp dẫn, vì vậy nếu bạn yêu thích hoa mẫu đơn và muốn một cây thân gỗ có cấu trúc trên mặt đất quanh năm thì mẫu đơn cây có thể là sự lựa chọn hoàn hảo.

Cây hoa mẫu đơn cây bụi hoạt động tốt như cây hàng rào hoặc làm đường viền dọc theo đường lái xe, lối đi hoặc đường ranh giới. Chúng thường chỉ cao khoảng 4 hoặc 5 feet (1,2-1,5m), làm cho chúng giống như một rào cản hoặc đường viền mang tính biểu tượng hơn là một cây tăng riêng tư. Một khi những đợt nở hoa ngoạn mục của chúng đã tàn, những bụi cây lá xanh cung cấp một bối cảnh hấp dẫn cho các loài thực vật khác. Chúng phát triển tốt nhất ở những vùng khí hậu có mùa hè nóng nực và mùa đông lạnh giá.

Cách trồng cây mẫu đơn

Cây mẫu đơn bán tại vườn ươm và trung tâm vườn thường là kết quả của việc ghép cây. Cành ghép là hình thức cắt từ cây mẫu đơn đã được ghép vào gốc ghép thân thảo Đảm bảo trồng cành ghép thấp hơn bề mặt đất ít nhất 2 inch. Một số vườn ươm giới thiệu thêm; làm theo hướng dẫn trên nhãn, nếu có, đi kèm với cây. Thông thường, có một dải băng nhựa cho biết độ sâu trồng được khuyến nghị. Độ sâu thích hợp sẽ thúc đẩy sự hình thành hệ thống rễ của chồi ghép.

Giống như hoa mẫu đơn thân thảo, mẫu đơn cây không thích trồng ghép . Vì vậy, hãy tìm một ngôi nhà thích hợp để đặt chúng khi trồng và coi đó là ngôi nhà lâu dài của chúng. Cây mẫu đơn là cây trồng rất chậm và có thể mất ba năm trước khi cây mới hình thành hoàn toàn và bắt đầu ra hoa. Sau khi bén rễ, chúng có tuổi thọ cao và ít cần bảo dưỡng.



Ánh sáng

Trồng cây mẫu đơn dưới ánh nắng đầy đủ đến bóng râm. Những bông hoa có thể chịu nắng nóng của mùa hè; cung cấp một số bóng râm giúp ích.

Đất

Những cây này thích mọc ở đất thoát nước tốt, với độ pH của đất là trung tính hoặc hơi kiềm . Chúng sẽ phát triển mạnh trong đất mùn được bổ sung phân trộn.

Nước

Cây mẫu đơn có nhu cầu nước trung bình và không nên tưới quá nhiều. Không phải là một ý kiến ​​hay nếu bạn trồng chúng ở nơi chúng sẽ được tưới bằng vòi phun cỏ. Tưới nước thật sâu sau khi lớp đất 4 inch trên cùng đã khô.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây mẫu đơn có yêu cầu lạnh, vì vậy chúng phát triển tốt nhất ở những vùng có nhiệt độ lạnh trong mùa đôngĐối với việc chăm sóc vào mùa thu, hãy  phủ lớp phủ để bảo vệ thêm vào mùa đông nếu bạn sống trong một khu vực mà cây trồng chỉ cứng cáp ở biên giới.

Phân bón

Thêm một lớp phân trộn hoặc phân chuồng vào đất vào mùa xuân sẽ giúp cây bụi tăng cường dinh dưỡng để bắt đầu mùa vụ. Nhiều người làm vườn cũng thích bón cho cây mẫu đơn của họ bằng một loại thuốc phun tán lá dạng nhũ cá vào cuối vụ.

Cắt tỉa

Việc cắt tỉa cây mẫu đơn hiếm khi cần thiết. Chúng không giống như mẫu đơn thân thảo, bị cắt hoặc chết trở lại mặt đất mỗi năm. Tuy nhiên, bạn nên cắt tỉa cây bụi để loại bỏ những cành chết. Nếu có những nhánh là kết quả của việc đâm chồi từ gốc ghép thân thảo, hãy loại bỏ chúng. Khi bạn cắt tỉa, hãy đợi đến đầu mùa xuân để thực hiện thao tác; tránh cắt tỉa vào mùa thu, vì sự phát triển trên mặt đất giúp bộ rễ trú ẩn trong mùa đông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c