Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây liễu rủ (Weeping Willow Tree)

 

Cách trồng cây liễu rủ



Cây liễu  ( Salix babylonica ) có lẽ được biết đến nhiều nhất trong số những cây rủ, với những thân cây uốn cong duyên dáng đung đưa một cách tinh vi và rung rinh trong gió. Các lá của cây rụng lá này có hình mũi mác và dài từ 3 đến 6 inch (8-15cm); chúng chuyển sang màu vàng vào mùa thu trước khi giảm xuống. Vỏ cây liễu rủ xù xì, xám xịt với những đường gờ dài và sâu. Khi cây ra hoa vào cuối mùa đông hoặc mùa xuân, hoa bí (hoa) màu vàng sẽ xuất hiện.

Cây liễu rủ là loại cây sinh trưởng nhanh, khi còn nhỏ có thể lên tới 10 feet (3m) mỗi năm, nhưng tuổi thọ trung bình của chúng là tương đối ngắn 30 năm. Trồng cây sẵn sàng khóc vào mùa thu để hệ thống rễ có thời gian tự thiết lập trước khi thời tiết ấm hơn.

Chăm sóc cây liễu rủ

Bởi vì cây liễu rủ có thể dài tới 50 feet (15m) chiều cao và chiều rộng, chúng cần một bãi cỏ hoặc sân rộng để trải dài vào. Chúng hoạt động tốt ở những nơi tự nhiên khá ẩm, nhưng chúng có xu hướng rụng nhiều lá và cành nên tránh trồng chúng ở những nơi cành rơi xuống có thể gây tổn thương loài khác. Những mẫu này cũng không nên trồng gần cống rãnh thoát nước, hệ thống tự hoại, hoặc đường nước: Bộ rễ của chúng rất hung dữ - đôi khi vươn dài hơn cây cao; chúng không chỉ tìm kiếm nguồn nước dồi dào và gần nhất, mà còn bị thu hút bởi các chất dinh dưỡng trong đất xung quanh hệ thống tự hoại, cũng như oxy trong các đường thoát nước. 



Ánh sáng

Ánh nắng đầy đủ và bóng râm một phần là tốt nhất cho cây này. Nó cần ít nhất bốn giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp, không lọc mỗi ngày.

Đất

Cây này chịu được nhiều loại đất thoát nước tốt và độ pH của đất . Mặc dù thích đất ẩm, hơi chua, nhưng nó phát triển tốt trong đất kiềm, nhiều mùn, giàu cát và đất sét. Nếu đất của bạn quá kiềm, hãy thêm một số chất hữu cơ để giảm độ pH.

Nước

Liễu như nước đọng. Hệ thống rễ dài và vươn xa của chúng có thể hữu ích trong việc dọn sạch các khu vực dễ bị ngập lụt của cảnh quan. Chúng cũng thích trồng gần ao, suối, hồ.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây liễu rủ có một số khả năng chịu hạn và có thể chống chọi với cái lạnh mùa đông. Cây cũng có thể chịu được cái nóng của sa mạc mùa hè miễn là cây xanh và nước không ở quá xa.

Phân bón

Một cây liễu rủ trưởng thành không cần bón phân nếu nó được trồng trong đất giàu dinh dưỡng và lá của nó xanh tốt hoặc những bãi cỏ gần đó được bón phân thường xuyên. Tuy nhiên, bạn có thể cung cấp phân bón để hỗ trợ sự phát triển tươi tốt.

Một loại phân bón cân đối với tỷ lệ nitơ, phốt pho và kali bằng nhau (chẳng hạn như công thức 20-20-20 ) là thích hợp cho cây liễu rũ. Nitơ hỗ trợ sự phát triển của tán lá trên các cành dài và đẫm nước của cây. Phốt pho hỗ trợ sự phát triển của rễ, thân và hoa. Kali khuyến khích sức khỏe tổng thể. Nếu bạn định sử dụng phân hữu cơ, phân steer là một lựa chọn tốt. Nó là sự kết hợp cân đối của các chất dinh dưỡng chính nitơ, phốt pho và kali.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Cây liễu rủ có thể bị tấn công bởi một số loài gây hại, bao gồm cả sâu bướm gypsy, rệp và sâu đục quả. Khó kiểm soát những loài côn trùng này — đặc biệt là trên những cây lớn — nhưng việc phun thuốc trừ sâu có chủ đích có thể hữu ích. Những cây liễu đang khóc còn non nớt cũng cám dỗ hươu, nai, nai và thỏ; đặt một vòng cổ xung quanh các cây non để bảo vệ chúng khỏi động vật hoang dã.

Cây này có thể bị ảnh hưởng bởi một số bệnh và bệnh tật, bao gồm bệnh vảy nến, bệnh đốm lá liễu, bệnh cháy lá liễu, nấm, bệnh thối rữa , bệnh đốm lá, bệnh hắc lào, bệnh phấn trắng , bệnh gỉ sắt và bệnh thối rễ. Các triệu chứng bao gồm chết cành hoặc cành và rụng lá, nhưng trong một số trường hợp, bệnh có thể làm chết cây. Để giảm thiểu các vấn đề, hãy cung cấp đầy đủ nước để giữ cho cây khỏe mạnh, vì cây khỏe mạnh có khả năng chống lại bệnh tật tốt hơn. Xới xáo và loại bỏ kịp thời những tàn lá, để khống chế sự lây lan của dịch bệnh. Nếu những phương pháp này không hiệu quả, có thể dùng thuốc diệt nấm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c