Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây kế sữa (Milk Thistle)

 

Cách trồng cây kế sữa



Mặc dù đôi khi nó được coi là một loại cỏ dại do đặc tính xâm lấn và khả năng lây lan nhanh chóng, cây kế sữa ( Silybum marianum) có một loạt các lợi ích y học .

Loại cây này là một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại, và nó cũng chứa thành phần hoạt chất silymarin, được sử dụng để điều trị các vấn đề về gan và túi mật. Silymarin có thể được tìm thấy trong hạt của cây, thường được sử dụng để làm chất chiết xuất hoặc cồn thuốc có thể được sử dụng trong y tế. Cây kế sữa cũng là một loại thuốc giải độc được biết đến đối với một số loại nấm độc.

Tất cả các bộ phận của cây hoa hai năm nở một lần cao và có gai này đều có thể ăn được. Hạt giống có thể được thu hoạch và bạn có thể nấu ăn và tiêu thụ cả lá và đầu hoa.

Hoa thường được thu hoạch để lấy hạt. Đầu hoa có thể được cắt bằng kéo khi chúng còn non, sau đó luộc hoặc hấp cho đến khi chúng đủ mềm để ăn. Tuy nhiên, những loài thực vật này có thể gây độc cho nhiều loài động vật, vì vậy, nếu nó kết thúc trên đồng cỏ, nó có thể gây ngộ độc cho gia súc.

Những bông hoa màu tím của cây kế sữa nằm trên đỉnh của những chiếc đầu nhọn hoắt, và nó còn được biết đến với những tán lá màu xanh lá cây tươi sáng với màu cẩm thạch trắng (đó là những gì tạo cho cây nó biệt danh màu trắng đục).

Loài thực vật bản địa Địa Trung Hải đặc biệt thích mọc ở những vùng đất khô cằn nhiều đá.

Ở một số địa điểm, việc trồng cây kế sữa thực sự là bất hợp pháp vì khả năng lây lan và phá hủy hệ sinh thái của nó. Chúng cũng có thể phát triển khá lớn (cao tới 3 feet và rộng 4 feet), và các cuống hoa tự sinh ra nhiều hoa và có thể đạt chiều cao lên đến 5 feet(1,5m). Cây kế sữa cũng thường rất lạnh và rất khó diệt trừ một khi được thành lập nhờ rễ sâu và tán lá rậm rạp.

Có một số loài cây kế khác không xâm lấn như vậy, nhưng bạn sẽ biết đó là cây kế sữa vì những mảng màu trắng trên tán lá của nó mà các loài bản địa khác không có.



Chăm sóc cây kế sữa

Cây kế sữa được coi là rất dễ trồng và có thể chịu được hầu hết các điều kiện, nhưng điều này có nghĩa là nó cũng cực kỳ xâm hại . Những loài thực vật này hoạt động và lây lan giống như cỏ dại, có nghĩa là chúng có thể nhanh chóng vượt qua bất kỳ cây nào khác gần đó và hút hết không gian cũng như chất dinh dưỡng.

Bạn sẽ cần phải kiểm tra xem bạn có thể trồng nó hợp pháp trong khu vực của mình hay không và cân nhắc những ưu và nhược điểm của cây trước khi quyết định trồng nó.

Ánh sáng

Cây kế sữa sẽ phát triển tốt nhất ở vị trí nhiều nắng hoặc một phần bóng râm.

Nước

Mặc dù cây kế sữa là một loại cây chịu hạn , nhưng nó vẫn cần nước trong điều kiện khô hoàn toàn, ít nhất là cho đến khi nó trưởng thành.

Đất

Cây kế sữa sẽ phát triển dễ dàng trên nhiều loại đất , kể cả các loại đất cát và đất sét nặng.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây kế sữa cứng cáp không kén chọn loại thời tiết mà nó sẽ phát triển. Hạt của chúng có thể nảy mầm trong nhiệt độ dao động từ 32 đến 86 độ F ( 0-30 độ C) và cây có thể tồn tại đến mười năm.

Phân bón

Nhiều người trồng cây kế sữa sẽ bón phân đạm và kali cho đất để tăng năng suất hạt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c