Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây húng tây ( Basil)

 

Cây húng tây



Cây húng tây là một trong những loại thảo mộc phổ biến nhất để trồng và cũng là một trong những loại cây dễ trồng nhất. Cây húng tâyOcimum basilicum)  là một loại cây thuộc họ bạc hàNó được liên hệ chặt chẽ với cách nấu ăn của Ý, mặc dù nó có nguồn gốc từ Ấn Độ. Các loại lá cực kỳ thơm cũng có nhiều hương vị thú vị, từ bạc hà hơi chanh của húng quế ngọt đến quế và cam thảo. Màu sắc lá trải dài từ xanh lục đậm đến tím đậm, với các lá nhẵn hoặc nhăn nheo. 

Tất cả các loại húng tây đều phát triển dễ dàng trong điều kiện thời tiết nắng ấm. Lá được sử dụng phổ biến trong nấu ăn, nhưng nụ hoa cũng có thể ăn được. Loại thảo mộc phát triển nhanh này phát triển tốt như nhau trong các khu vườn và thùng chứa. Với thời tiết đủ ấm, những cây húng quế mới đã sẵn sàng để cắt tỉa (để khuyến khích sự phát triển của bụi rậm) trong khoảng sáu tuần.

Cách trồng Cây húng tây

Húng quế ngọt là một loại thảo mộc ưa thời tiết ấm. Nếu bạn trồng húng quế từ hạt, bạn sẽ cần bắt đầu trồng chúng trong nhà khoảng sáu tuần trước khi đợt sương giá mùa xuân cuối cùng của bạn. Cây húng tây đã sẵn sàng để bắt đầu thu hoạch trong khoảng 60 đến 90 ngày kể từ khi gieo hạt.

Ngăn không cho Cây húng tây của bạn nở hoa càng lâu càng tốt bằng cách thu hoạch hoặc ngắt các bộ lá trên cùng ngay khi cây đạt chiều cao khoảng 6 inch 15cm. Nếu cây ra hoa, nó đang trong quá trình kết hạt và sẽ không mọc bụi và có rất nhiều lá ngon.

Kích thước của cây của bạn sẽ phụ thuộc vào giống, điều kiện trồng trọt và số lượng bạn thu hoạch. Cây húng tâyOcimum basilicum) có thể cao tới 6 feet 1,8m nhưng thường phát triển đến khoảng 18 đến 24 inch  50cm— hoặc thậm chí ngắn hơn, vì chiều cao của nó được kiểm tra nếu bạn đang thu hoạch thường xuyên và không để cây ra hoa. Liên tục véo và sử dụng húng tây của bạn sẽ giúp nó trở nên rậm rạp và có nhiều lá hơn. Ngoài ra còn có các giống lùn ngắn 6 inch, đặc biệt hoạt động tốt trong chậu.



Ánh sáng

Húng tây phát triển tốt nhất với sáu đến tám giờ nắng đầy đủ mỗi ngày. Nhiều nắng cũng có nghĩa là ít bệnh tật hơn và cây cối khỏe mạnh hơn. Đây là trường hợp ngoại trừ ở những vùng khí hậu nóng nhất, nơi húng quế thích một phần bóng râm.

Đất

Húng quế phát triển tốt nhất ở đất ẩm, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Bạn nên cải tạo đất bằng phân trộn hoặc lớp phủ giàu chất dinh dưỡng khác.

Nước 

Thường xuyên tưới đẫm nước cho cây húng tây nhưng phải đảm bảo đất thoát nước tốt. Sử dụng lớp phủ để giúp giữ ẩm.

Nhiệt độ và độ ẩm

Húng tây là một người yêu nhiệt. Đừng bận tâm trồng nó  khi nhiệt độ ban ngày duy trì ở 70 và nhiệt độ ban đêm trên 50 độ F (10-21 độ C). Húng tây rất nhạy cảm với sương giá và sẽ là một trong những cây đầu tiên chết vào mùa đông. Bạn có thể kéo dài mùa một chút bằng cách che phủ hàng cây khi sương giá bị đe dọa. Đừng để tấm che hàng chạm vào lá — sương giá bên ngoài tấm che hàng đủ để làm hỏng các lá mềm, có khả năng làm chúng chuyển sang màu đen.

Nếu bạn sống trong một khu vực không có sương giá, bạn có thể muốn cho một số cây húng tây ra hoa và tự gieo hạt trong vườn của bạn. Không phải tất cả các giống sẽ làm điều này thành công.

Phân bón

Bởi vì bạn sẽ thu hoạch lá từ cây húng tây của bạn, bạn có thể cần phải bón phân thường xuyên. Phân bón đa năng hoạt động tốt và giúp đảm bảo rằng các lá mới sẽ phát triển liên tục.

Sâu bệnh thông thường

Rệp là loài gây hại lớn nhất cho húng tây, đặc biệt là với những cây trồng trong nhà. Bọ cánh cứng và sên cũng có thể gây phiền toái ở ngoài trời, tạo ra các lỗ trên lá. Phủ toàn bộ cây bằng dung dịch xà phòng gồm 2 thìa cà phê nước rửa chén vào một gallon nước đầy để diệt trừ những loài gây hại này.

Húng tây rất dễ bị bệnh phấn trắng, có thể kiểm soát bằng cách cung cấp nhiều không gian giữa các cây để cải thiện lưu thông không khí và tránh tưới nước quá cao có thể làm văng bào tử nấm lên cây. Những lá bị nặng nên nhặt bỏ và bỏ đi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c