Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây hồng quân tử (Triostar Stromanthe)

 

Cách trồng cây hồng quân tử  trong nhà



Cây hồng quân tử ( Stromanthe sanguinea ) có những tán lá đầy đặn, ấn tượng với sắc hồng rực rỡ. Nó có thể được trồng ngoài trời trong điều kiện khí hậu nóng và ẩm, nhưng nó phát triển tốt nhất trong nhà và thường được trồng làm cây trong nhà.

Là một thành viên của họ prayer plant  , cây hồng quân tử  gấp lá lên vào ban đêm, và nó thường có thể bị nhầm lẫn với cây kim tiền thảo tương tự Mặc dù hoa có thể phát triển trên cây này vào mùa xuân khi được giữ ở ngoài trời, nhưng chính những chiếc lá lớn, nhiều màu sắc mới là điểm thu hút ngôi sao của nó trong nhà và ngoài trời. Đây là một loại cây phát triển nhanh vừa phải nhưng sẽ trở nên thất thường và chậm lại khi cảm thấy bị xáo trộn, rễ bị bó hoặc không nhận đủ ánh sáng.

Chăm sóc cây hồng quân tử

Đây không phải là loại cây dành cho những người mới làm vườn. Nó cần rất nhiều sự quan tâm và nuôi dưỡng để giữ cho nó phát triển mạnh mẽ chỉ trong môi trường chính xác mà nó thích sống.

Cây hồng quân tử phát triển tốt nhất trong điều kiện ấm áp, ẩm ướt, và đây là lý do tại sao chúng có xu hướng trở thành một loại cây trồng trong nhà lý tưởng , đặt ở cửa sổ có đủ ánh sáng gián tiếp. Nhưng tránh để cây gần lò sưởi hoặc máy điều hòa nhiệt độ.

Xoay cây xung quanh cây mỗi tuần một lần có thể giúp đảm bảo sự phân bổ đều, tốt của các lá vì chúng sẽ phát triển theo hướng có ánh sáng chiếu vào. Phun sương cũng có thể giúp tạo độ ẩm cần thiết.

Hồng quân tử nên được trồng trong chậu đất màu mỡ, thoát nước tốt, được giữ ẩm nhưng không bị sũng nước.

Ánh sáng

Thực vật nhiệt đới thường cần ánh sáng bắt chước những gì có thể tìm thấy trong môi trường rừng nhiệt đới.

Đặt hồng quân tửcủa bạn ở một khu vực có ánh sáng chói lọi sẽ giúp nó có cơ hội phát triển tốt nhất. Nếu nó nhận quá nhiều ánh nắng trực tiếp, nó có thể làm cháy lá . Là một cây trồng trong nhà, hãy phủ bụi lá của nó để cây có thể nhận được nhiều ánh sáng hơn.

Đất

Cây hồng quân tử của bạn cần một loại đất thoát nước tốt, thoáng khí và ánh sáng. Mặc dù nó cần giữ ẩm nhưng không nên quá nặng hoặc bị vón cục.

Nước

Đảm bảo hồng quân tửcủa bạn nhận được lượng nước phù hợp và phù hợp là rất quan trọng. Làm sai điều này, và cây có thể nhanh chóng trở nên không khỏe mạnh.

Tốt nhất là giữ cho đất luôn ẩm, nhưng không bị úng. Trong thời tiết mát mẻ hơn, cây này có thể được giữ khô hơn một chút. Chỉ để một inch trên cùng của đất khô trước khi tưới lại thường mang lại kết quả tốt.

Loại cây này thậm chí có thể khá kén chọn chất lượng và nhiệt độ của nước. Nước máy không tạo ra kết quả tốt nhất vì cây trồng rất nhạy cảm với các hóa chất trong nước thông thường. Nước cất là lý tưởng nhưng nước suối cũng có tác dụng. Đảm bảo rằng nước cũng không quá lạnh.

Bạn sẽ biết nếu bạn đang gặp vấn đề về nước với cây vì lá của nó sẽ chuyển sang màu nâu hoặc vàng. Nếu lá chuyển sang màu nâu, hãy lấy nó ra khỏi chậu và giữ trong một đĩa nước vài giờ trước khi để ráo, rửa sạch và thay chậu. Lá vàng có nghĩa là đất bị úng và cần làm khô trước khi tưới lại. Bạn sẽ cần kiên nhẫn cho quá trình này vì có thể mất vài tuần. Nếu đất không bị khô, thì đã đến lúc thay chậu cho cây.



Nhiệt độ và độ ẩm

Như bạn mong đợi với một giống cây nhiệt đới, cây hồng quân tử thích môi trường ẩm ướt và nhiệt độ ấm áp. Nó hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 65 đến 80 độ F (18-26 độ C).

Nhiều người để hồng quân tử trên cửa sổ phòng tắm . Bằng cách đó, chúng sẽ có nhiều độ ẩm. Nó không thích môi trường có nhiệt độ khắc nghiệt, khô hoặc điều hòa không khí.

Phân bón

Bón phân cho hồng quân tử của bạn với một loại phân bón cân đối, pha loãng cứ vài tuần một lần có thể khuyến khích nó phát triển mạnh. Đảm bảo rằng dung dịch không quá mạnh hoặc áp dụng quá thường xuyên vì điều này có thể dẫn đến cháy gốc.

Nếu bạn chọn phân bón hữu cơ, chúng có xu hướng kém mạnh hơn và bạn có thể không cần pha loãng.

Cây của bạn sẽ không cần bón phân trong thời gian ngủ đông trong những tháng mùa đông.

Sâu bọ và bệnh tật thông thường

Cây hồng quân tửcó thể thu hút các loại rệp thông thường và bọ ve nếu độ ẩm quá thấp. Một loại xà phòng làm vườn nhẹ hoặc xịt dầu neem có thể loại bỏ vấn đề đó. Nếu cây của bạn quá khô, nó có thể thu hút nấm và mốc. Phun sương cho cây hàng ngày để giữ môi trường ẩm ướt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c