Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây hẹ ( Chives)

 

Cách trồng hẹ



Hẹ ( Allium schoenoprasum) là loại cây cỏ sống lâu năm dễ trồng, cùng họ với hành, tỏi. Nó có một hương vị hành tây nhẹ, rất ngon trong món salad hoặc như một món súp trang trí. Những bông hoa màu tím hấp dẫn cũng làm cho nó trở thành một loại cây vườn thú vị. Hẹ thu hút ong và các loài thụ phấn khác đồng thời nó dường như xua đuổi các côn trùng khác; Đôi khi nó được trồng giữa các loại rau để ngăn chặn bọ cánh cứng Nhật Bản và các loài côn trùng gây hại khác.

Những cây lâu năm chịu lạnh này là lý tưởng cho các vùng nhiệt độ cao hơn và thường được trồng từ các vườn ươm vào đầu mùa xuân để cho một vụ thu hoạch phong phú bắt đầu vào cuối mùa xuân. Nếu được trồng từ hạt, chúng sẽ đạt độ chín có thể thu hoạch trong khoảng hai tháng.

Cách trồng hẹ

Lá hẹ là một loại cây cỏ vườn thường được trồng để để bàn, nhưng chúng cũng là một loại cây cảnh tốt cho các sân vườn đá hoặc các đường viền. Chúng cũng phát triển tốt trong chậu và có thể được che phủ trong nhà hoặc đặt trên bệ cửa sổ quanh năm để cho phép thu hoạch liên tục.

Cây hẹ ưa nhiều nắng, đất thoát nước tốt, giữ ẩm tốt. Tốt hơn là bạn nên đào sâu 4 đến 6 inch 10-15cm phân trộn đã phân hủy kỹ vào đất trước khi trồng. Do thói quen tạo thành cụm, hẹ có thể dễ bị quá đông, vì vậy việc chia các khóm thường xuyên sẽ giúp đảm bảo cây phát triển mạnh mẽ.

Ở những vùng khí hậu ấm áp, chúng có thể vẫn thường xanh quanh năm; trong điều kiện khí hậu lạnh, chúng sẽ chết trở lại mặt đất vào mỗi mùa thu, trở lại như những cây lâu năm vào mùa xuân. Hẹ là loại cây thân nông; xem xét cẩn thận những gì bạn trồng xung quanh chúng và để ý cỏ dại mọc lên, vì chúng có thể cạnh tranh với hẹ nếu bạn không cẩn thận .

Những người làm vườn trồng hẹ như một loại thảo mộc ăn được có thể cắt bớt hoa để ngăn cây kết hạt. Nếu bạn chọn thưởng thức những bông hoa nở (cũng có thể ăn được), hãy lưu ý rằng cây sẽ tự gieo hạt rất tự do, để lại cho bạn nhiều cây con. Tuy nhiên, đây không phải là một loài thực vật xâm lấn nghiêm trọng.

Hẹ không có vấn đề gì nghiêm trọng về sâu bệnh, nhưng bệnh thối rễ có thể là một vấn đề đối với những khóm mọc ở đất dày, thoát nước kém.



Ánh sáng

Hẹ phát triển mạnh ở nơi có ánh nắng đầy đủ Mặc dù chúng chịu được bóng râm nhẹ, nhưng việc trưng bày hoa sẽ kém ấn tượng hơn ở những nơi râm mát.

Đất

Để thu hoạch tốt nhất, bạn sẽ muốn trồng hẹ trong đất thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. và ẩm - cùng những điều kiện mà hành tây phát triển mạnh.

Nước

Hẹ là loài cây chịu hạn một khi đã bén rễ. Điều đó không có nghĩa là bạn không nên bỏ qua việc tưới nước cho chúng trong thời tiết khô nóng. Để đạt được một vụ thu hoạch ấn tượng, hãy đảm bảo rằng hẹ được giữ ẩm liên tục trong suốt mùa sinh trưởng.

Nếu không phải lúc nào bạn cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ tưới nước, bạn có thể cân nhắc việc phủ lớp phủ . Vì củ hẹ nằm sát bề mặt đất nên điều này có thể giúp duy trì độ ẩm cho đất.

Nhiệt độ và độ ẩm

Là một loại thảo mộc mùa mát, hẹ cho thu hoạch tốt nhất vào mùa xuân và mùa thu. Cái nóng mùa hè khắc nghiệt đôi khi có thể khiến hẹ không hoạt động vào giữa mùa hè. Quá lạnh cũng có thể làm chết các tán lá, và đây là lý do tại sao hẹ trồng trong chậu thường bị che khuất trong nhà.

Phân bón

Hẹ không cần nhiều chất dinh dưỡng để tồn tại, vì vậy việc bón phân thường xuyên là không cần thiết. Nhưng tốt hơn hết bạn nên bón thúc một lần cho hẹ bằng phân bón nặng nitơ vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè.

Nhân giống Hẹ

Cây hẹ rất dễ nhân giống bằng cách phân chia . Ngay cả khi bạn không cần làm cây mới, bạn vẫn nên chia các khóm sau mỗi vài năm. Điều này giúp cải thiện năng suất và sức khỏe của cây trồng và ngăn chúng bị tắc nghẽn quá mức.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d