Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây gừng hoang dã (Wild Ginger)

 

Cây gừng hoang dã



Gừng hoang, Asarum canadense, được tìm thấy mọc ở khắp miền đông Hoa Kỳ và đông nam Canada, cũng như các vùng của châu Á. Mặc dù tên của nó, nó không liên quan đến gừng ẩm thực ( Zingiber officinale).Ngay cái nhìn đầu tiên. nó không đáng chú ý lắm, bởi vì những bông hoa ẩn bên dưới những chiếc lá ở gốc cây. Cấu trúc tăng trưởng bất thường này được cho là đã tiến hóa để giúp các loài côn trùng vào đầu mùa xuân xác định vị trí của hoa để làm thức ăn và thụ phấn. Những bông hoa màu nâu hoa cà có hình chuông đặc biệt với ba chóp nhỏ xòe ra từ các cạnh của nó. Các lá hình thận có hình thức và thói quen gần giống với hoa violet, tuy nhiên nó đứng thẳng hơn và to hơn. 

Cây gừng dại có lịch sử được sử dụng làm thực phẩm, bao gồm việc đun sôi thân / rễ có vị bùi để tạo thành xi-rô ngọt có vị hơi giống gừng. Nó đã được sử dụng cho một loạt các mục đích y học bởi người Mỹ bản địa và những người định cư Âu-Mỹ ban đầu. Nó cũng chứa các hợp chất kháng sinh rất hữu ích cho việc sử dụng tại chỗ, chẳng hạn như thuốc đắp để điều trị vết thương. Cây có nguồn gốc từ rừng râm mát và lây lan qua thân rễ. Chúng không quan tâm đến hươu hoặc các loài động vật có vú ăn cỏ khác, nhưng côn trùng rất thích loài cây này, bao gồm cả những con kiến ​​mang hạt của nó xuống đất để nảy mầm. Gừng hoang dã thu hút một loài thụ phấn rất cụ thể : Bướm đuôi dài Pipevine. Nó có tình trạng được bảo vệ ở bang Maine, nơi được coi là có nguy cơ tuyệt chủng.

Cách trồng gừng dại

Gừng dại làm nơi che phủ mặt đất râm mát tốt, đặc biệt là trong môi trường rừng. Nó có xu hướng hình thành các cụm dày đặc trong rừng rậm, và nơi tốt nhất để tìm cây để cấy ghép là từ một trong những cụm này. Nó không có xu hướng nhân giống tốt từ hạt và cách tốt nhất để trồng một số loại trong sân của bạn là cấy một số thân rễ từ một chỗ trong rừng. Đào vào đầu mùa xuân khi các cây mới bắt đầu nhú. Nếu nó được trồng ở một vị trí tốt, nó sẽ lan rộng và tạo thành những đám dày đặc. Bởi vì nó phát triển mạnh ở những nơi ẩm ướt, nó có thể thu hút ốc sên và sên có thể gặm lá. Những sự xâm nhập này có thể được ngăn chặn ở một mức độ nào đó bằng cách dọn sạch lớp mùn dư thừa và mảnh vụn lá từ gốc của các vị trí. Đất tảo cát (bộ xương ngoài của bọ cánh cứng) có thể được lan truyền gần đó và cũng giúp loại bỏ sên và ốc sên một cách an toàn.Bẫy bia hoặc muối cũng có thể hoạt động.



Ánh sáng

Được tìm thấy ở những nơi râm mát, cây không cần nhiều ánh nắng mặt trời để phát triển. Trên thực tế, ánh nắng trực tiếp có thể khiến lá bị cháy vào mùa hè. Vì vậy, để giữ cho nó hạnh phúc, hãy trồng nó ở nơi có bóng râm hoàn toàn hoặc một phần.

Đất

Gừng dại ưa đất ẩm, hơi chua, nhiều mùn, tương tự như nhiều loại cây thân gỗ ưa bóng khác. Đất hữu cơ là tốt nhất cho loại cây ưa dinh dưỡng này.

Nước

Trừ khi có hạn hán, gừng dại không cần tưới thêm nước, miễn là nó được trồng trong điều kiện đất phù hợp. Thêm các chất bổ sung giữ ẩm cũng cho phép thoát nước tốt, như rêu than bùn, bã cà phê đã qua sử dụng và phân trộn.

Nhiệt độ và độ ẩm

 Chúng cần nhiệt độ mùa đông lạnh để hoàn thành vòng đời của mình, vì vậy chúng sẽ không thực sự phát triển ở những vùng ấm hơn . Gừng dại thích đất ẩm và vì vậy sẽ chịu được độ ẩm khá tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c