Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây dứa trong chậu ( Pineapple)

 

Cách trồng cây dứa trong nhà



Dứa bạn tự trồng  ngay cả khi nhỏ hơn nhưng ngon hơn nhiều so với dứa bạn mua và về cơ bản chúng miễn phí. Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng bạn thực sự có thể tự trồng dứa tại nhà từ loại dứa mà bạn đã mua ở cửa hàng tạp hóa hoặc chợ nông sản. Nếu bạn đang tìm kiếm một dự án làm vườn thú vị  Thì đây có thể là nó.

Quả dứa có nguồn gốc từ Nam Mỹ, cụ thể là Brazil Chúng được đặt tên độc đáo vào thời kỳ Châu Âu thuộc địa của Tân Thế giới khi chúng được cho là trông giống như những quả thông truyền thống. Cả trong tự nhiên và trong nhà, chúng phát triển chậm và đôi khi có thể mất 24 tháng để đạt độ chín hoàn toàn và sẵn sàng cho thu hoạch. Khi trồng và phát triển một cây dứa trong nhà, bạn có thể bắt đầu bất cứ lúc nào; tuy nhiên, ở ngoài trời, chúng được trồng tốt nhất vào đầu mùa thu.


Chăm sóc dứa

Cây dứa là một phần của họ bromeliad  và có thể được trồng trong điều kiện tương tự như nhiều thành viên khác trong họ thực vật của nó, như aechmea và cây không khí . Khi cây dứa trưởng thành, nó sẽ cho ra một cành hoa, ngoại trừ việc thay vì một lá bắc hoa, nó sẽ mọc ra một quả dứa trên đỉnh một gai cứng. Nói một cách khoa học, dứa thực sự là tổng hợp của nhiều hoa và quả mọng của cây, chúng kết hợp lại để tạo thành một quả duy nhất. Khi quả chín, một nhánh mới xuất hiện từ đỉnh, trong khi những nhánh khác mọc từ dưới lên. Bất kỳ trong số này có thể được chia để thu được một quả dứa mới.

Dứa không khó trồng. Một cây dứa đã bén rễ thành công sẽ bắt đầu phát triển trong vòng vài tuần, với điều kiện là cây có nhiều hơi ấm và đủ độ ẩm. Sau khi bén rễ, dứa sẽ ra quả trưởng thành trong khoảng hai năm, mặc dù khoảng thời gian này sẽ khác nhau tùy thuộc vào điều kiện của bạn.



Bắt đầu

Bạn có thể bắt đầu trồng dứa trong nhà bằng cách mua cây mẹ, loại bỏ và trồng các cây con do cây mẹ sinh ra hoặc bằng cách cắt bỏ phần ngọn của quả trưởng thành.

Để nhân giống dứa từ trái cây ở cửa hàng tạp hóa, hãy xoắn hoặc cắt bỏ phần đầu lá của cây, Loại bỏ một số lá bên dưới. Phơi vết cắt trong vài ngày. Cắt cây sao cho lá phẳng hoặc cao hơn mặt đất một chút, sau đó bắt đầu tưới nước để giữ ẩm cho đất. Rễ sẽ bắt đầu hình thành sau khoảng 8 tuần ..

Ánh sáng

Dứa thích ánh nắng đầy đủ, vì vậy hãy cung cấp cho chúng nhiều ánh sáng — ít nhất sáu đến tám giờ một ngày. Khi chọn vị trí đặt dứa trong nhà, hãy chọn một bệ cửa sổ đầy nắng, cung cấp nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nếu bạn không có một vị trí trong nhà với đủ ánh sáng mặt trời, hãy cân nhắc đầu tư vào một giàn trồng nhân tạo để bổ sung tia nắng mặt trời.

Đất

Trồng dứa trong đất ẩm nhưng thoát nước tốt. Bất kỳ hỗn hợp bầu truyền thống nào cũng hoạt động tốt, nhưng có khả năng bạn có thể tìm thấy hỗn hợp đất dành riêng cho bromeliad. Sẽ rất hữu ích nếu đất có tính axit nhẹ, nhưng nhìn chung chúng cũng có thể phát triển trong môi trường có độ pH trung tính.

Nước

Tưới nhiều nước cho cây dứa trong suốt cuộc đời của nó. Như với hầu hết các loại bromeliad, bạn không bao giờ được để dứa ngập trong nước và luôn tưới từ trên xuống. Dứa sẽ phát triển chậm hơn nếu không được cung cấp đủ nước, nhưng nhìn chung chúng có khả năng chịu đựng trong điều kiện thiếu nước hơn là tưới quá nhiều .

Nhiệt độ và độ ẩm

Đúng như nguồn gốc nhiệt đới của chúng, dứa không thể phát triển trong điều kiện thời tiết khô, mát - và không bao giờ trong điều kiện băng giá. Để có kết quả tốt nhất, hãy giữ cây dứa của bạn ở nhiệt độ từ 65 độ F đến 95 độ F (18-37 độ C). Khi nói đến độ ẩm , cây dứa của bạn có thể sẽ ổn với các điều kiện đã có trong nhà của bạn. Nếu bạn sống trong một khí hậu đặc biệt khô, bạn có thể thử phun sương cho cây của mình thỉnh thoảng, nhưng không bao giờ đến mức bão hòa.

Phân bón

Cho cây dứa non phân loãng hàng tháng trong suốt mùa sinh trưởng của chúng. Sau năm đầu tiên của cây dứa, bạn có thể bón phân cho cây vài tháng một lần.

Sâu bệnh thông thường

Nếu bạn đang chăm sóc và thu hoạch dứa tại nhà, hãy lưu ý một số vấn đề chung. Một trong những bệnh phổ biến nhất là bệnh thối ngọn và thối rễ , đều là những bệnh do nấm gây ra do tưới cây quá thường xuyên hoặc đất thoát nước kém. Để giải quyết vấn đề này, hãy cân nhắc thay chậu vào đất thoát nước tốt hoặc giảm lịch tưới nước và để đất khô giữa các lần tưới.

Ngoài các bệnh nấm, hãy tìm các loài gây hại thông thường như rệp sáp và vảy. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu của sự xâm nhập, hãy xử lý cây trồng bằng một loại dầu làm vườn không độc hại, như dầu neem , thường xuyên cho đến khi tất cả các bằng chứng về sâu bệnh đã biến mất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c