Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây chanh (Lemon Trees)

 

Cách trồng cây chanh



Bạn đang tìm cách tự trồng cây ăn quả có múi và không biết bắt đầu từ đâu? Hãy thử bắt đầu với cách trồng cây chanhCác lá non có màu xanh đậm, khi trưởng thành có màu xanh đậm trên bề mặt và xanh nhạt ở dưới. Cần biết rằng thường có những chiếc gai nhọn trên cành cây. Những bông hoa có mùi thơm nhẹ đến từ những nụ màu đỏ. Những bông hoa này đơn độc hoặc trong các cụm nhỏ gồm hai hoặc nhiều. Bốn hoặc năm cánh hoa tạo nên một bông hoa, mỗi bông có màu trắng ở trên và màu tím huyền ảo bên dưới. Quả màu xanh đến vàng ấm có hình bầu dục và điểm xuyết các tuyến dầu.

Có nguồn gốc từ châu Á, nguồn gốc cụ thể của chanh vẫn chưa được biết đến. Nó có thể đến từ vùng Punjab của Pakistan và Ấn Độ, hoặc vùng phía đông Himalaya của miền nam Trung Quốc và thượng nguồn Myanmar. Người dân ở Trung Quốc đã biết đến loại trái cây này vào khoảng 500 năm trước Công nguyên và theo báo cáo, nó đã đến châu Âu vào khoảng năm 1000-1200 sau Công nguyên. Những câu chuyện cho rằng thuyền trưởng Cook đã giới thiệu loại trái cây này đến Úc vào năm 1788.

Trồng cây chanh của bạn vào mùa xuân sau khi nguy cơ băng giá qua đi và bạn có thể mong đợi nó sẽ ra đời trong vòng ba năm.

Cách trồng cây chanh

Cây chanh mọc cao từ 10 đến 20 feet (3-6m) và rộng từ 10 đến 15 feet(3-4,5m). Không gian phù hợp. Đào một lỗ rộng và sâu gấp đôi bầu rễ. Nếu rễ bị ràng buộc, hãy cắt ngang bầu rễ vài lần; điều này sẽ làm lỏng rễ và khuyến khích chúng tiếp cận các chất dinh dưỡng trong đất màu mỡ thoát nước tốt.

Khí hậu nhiệt đới và bán nhiệt đới là tốt nhất để trồng chanh. Cây cối phát triển mạnh với lượng mưa từ thấp đến trung bình qua mùa đông ôn hòa và nhiệt độ mùa hè khô nóng đến ấm áp. Sản xuất thương mại thành công nhất ở các vùng cận nhiệt đới trên thế giới.


Chăm sóc cây chanh



Ánh sáng 

Cây chanh phát triển mạnh trong điều kiện ánh nắng đầy đủ ở nơi được bảo vệ khỏi gió. Nếu khu vực của bạn có thể bị đóng băng, hãy trồng cây ở phía Tây Nam của ngôi nhà dọc theo một bức tường để bảo vệ.

Đất

Tất cả các cây có múi đều phát triển mạnh trong đất có kết cấu trung bình và độ sâu vừa phải với độ chua nhẹ.

Một loại cây thoát nước tốt là điều tuyệt đối bắt buộc vì bệnh thối rễ là một vấn đề trong điều kiện ẩm ướt. Nên tránh phủ lớp phủ để ngăn nước đọng lại.

Nước

Yêu cầu tưới nước phù hợp với cây chanh của bạn là rất quan trọng để thu hoạch thành công. Trong thời gian mới thành lập, sẽ cần tưới nước thường xuyên hơn - thậm chí nhiều nhất là một hoặc hai lần một tuần. Khi trưởng thành, cây chanh phát triển khả năng chịu hạn tốt hơn.

Trong những tháng mùa hè, đất nên được giữ ẩm, đặc biệt là đối với cây non. Hãy cẩn thận để không gây ngập úng vì điều kiện sa lầy là vấn đề khó khăn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây chanh phát triển tốt nhất ở trạng thái ấm áp và ẩm ướt. Chúng nhạy cảm nhất với thời tiết lạnh trong tất cả các loại trái cây họ cam quýt và phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 75 đến 85 độ F (24-29 độ C). Nó cũng thích mức độ ẩm càng gần 50% càng tốt.

Cây non đặc biệt nhạy cảm với điều kiện lạnh và nên mang chúng vào trong nhà nếu nhiệt độ giảm bất ngờ.

Phân bón

Cũng giống như các loại cây ăn quả có múi khác, cây chanh là loại cây ưa năng lượng. Sử dụng phân NPK hoàn chỉnh (đạm, lân, kali) để kích thích cây phát triển khỏe mạnh và cho quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c