Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây cải thảo (Napa Cabbage)

 

Cách trồng cải thảo



Cần vài tháng để trồng cải thảo, nhưng một số giống rất đáng để chờ đợi. Cải thảo - một trong hai loài phụ Brassica rapa đôi khi được gọi là bắp cải Trung Quốc vì chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc - là một loại  cải lớn, có múi, đầu thắt lại, màu xanh tươi với hương vị ngọt và nhẹ hơn so với bắp cải truyền thống. Nó không khó trồng hơn bắp cải tròn truyền thống và rất linh hoạt trong nhà bếp.

Các lá lớn, thuôn dài của Cải thảo phát triển vừa phải được uốn cong và quấn rất chặt vào đầu mọc thẳng đứng. Thân cây gần như trắng, và lá có màu xanh lục nhạt. Những bông hoa Cải thảo có những cánh hoa màu vàng bắt chéo bốn quen thuộc được tìm thấy ở các thành viên khác của gia đình họ cải . Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên để bắp cải mọc lên (cuống hoa) vì nó báo hiệu sự kết thúc của sự phát triển của lá và đây là lúc lá trở nên đắng.

Cải thảo đôi khi được trồng vào đầu mùa xuân để thu hoạch giữa mùa hè, với hạt giống thường được bắt đầu trồng trong nhà vài tuần trước đợt sương giá cuối cùng. Ở hầu hết các vùng, người ta thường trồng Cải thảo vào giữa mùa thu để thu hoạch vào mùa xuân. Bất cứ khi nào nó được trồng, các đầu sẽ sẵn sàng để thu hoạch trong 70 đến 90 ngày sau khi cây con nảy mầm.

 Chăm sóc Cải thảo

Cải thảo rất giống với cải ngọt bok, chỉ đơn thuần là một giống phụ khác (nhóm Chenensis) của cùng một loài. Trên thực tế, cả hai thường được gọi là bắp cải Trung Quốc, và cả hai đều được coi là loài phụ của củ cải. Cải thảo được cho là có vị dịu hơn.

Cải thảo đã sẵn sàng để thu hoạch khi các đầu thấy cứng: Kiểm tra độ chín bằng cách bóp chúng. Một bắp cải trưởng thành đã sẵn sàng để được hái sẽ cảm thấy dày đặc.

Cải thảo là một loại rau rất linh hoạt trong nhà bếp. Nó có thể được sử dụng trong các công thức nấu ăn cho cả bắp cải thông thường hoặc cải ngọt bok. Các lá riêng lẻ thường được sử dụng làm giấy gói, để hấp hoặc chần. Nó là tuyệt vời cho một món xà lách trộn nhẹ, lấy cảm hứng từ châu Á và nó cũng làm cho một món Kimchi ngâm chua cay của Hàn Quốc. Nướng nó mang lại vị ngọt tự nhiên.



Ánh sáng

Cải thảo có thể phát triển dưới ánh nắng hoàn toàn hoặc một phần bóng râm. Nó nên có ít nhất bốn đến năm giờ nắng mỗi ngày.

Đất

Vì Cải thảo có mùa sinh trưởng tương đối dài, bạn sẽ muốn bắt đầu với đất giàu dinh dưỡng và được cải tạo tốt. Bắt đầu bằng cách đào vài inch chất hữu cơ , chẳng hạn như phân trộn hoặc phân đã thối rữa. Độ pH của đất không phải là mối quan tâm lớn nhưng hãy đặt mục tiêu trong khoảng 6,5-7,0.

Nước

Cải thảo nên được tưới nước thường xuyên để khuyến khích sự phát triển và giảm khả năng cây ra hạt quá sớm. Cung cấp khoảng 1 inch nước mỗi tuần, từ mưa hoặc tưới trực tiếp. Tưới nước thường xuyên đặc biệt quan trọng trong những đợt nắng nóng.  

Nhiệt độ và độ ẩm

Cải thảo có thể xử lý cả thời tiết ấm áp và mát mẻ. Ở những vùng khí hậu ôn hòa hơn, nó sẽ phát triển quanh năm. Hầu hết các loại trưởng thành trong 10 đến 13 tuần. Việc gieo hạt vào đầu mùa xuân có thể bị ảnh hưởng bởi sương giá hoặc nhiệt độ ban đêm lạnh giá, điều này có thể báo hiệu rằng đã đến lúc bắt đầu kết hạt và khiến cây đâm chồi. Nếu bạn vượt qua được rào cản đó, nhiệt độ ấm lên cũng sẽ khiến cây cối ngừng phát triển và tập trung vào việc gieo hạt. 

Phân bón

Trong khi Cải thảo hoàn toàn không cần bón phân, nó được hưởng lợi từ việc bón thúc phân trộn. Ngoài ra, khi đầu bắt đầu hình thành, hãy bón nhũ tương cá hoặc hỗn hợp hòa tan 20-20-20.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Cải thảo không có chung ưu điểm là sinh trưởng nhanh như nhiều loại rau xanh khác ở châu Á. Điều này làm cho nó trở thành mục tiêu cho hàng loạt sâu bệnh hại cây đồng thau thông thường, bao gồm cả cây đinh lăng, bệnh vàng lá bắp cải, bệnh thối đen và bệnh thối đen.  

Ngoài sâu bắp cải , sâu bắp cải và bọ chét, hãy đề phòng sên và giòi rễ bắp cải. Ruồi trắng và rệp ít là vấn đề hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c