Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây cà độc dược cảnh (Brugmansia)

 

Chăm sóc cây cà độc dược cảnh



Những bông hoa hình bọ cánh cứng đang dừng lại của cà dộc dược cảnh làm cho loài cây này trở nên thú vị đối với bất kỳ khu vườn nào. Được mọc dưới dạng cây bụi hoặc cây gỗ nhỏ, cà dộc dược cảnh là một loài thực vật nhiệt đới có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Cà dộc dược cảnh được trồng tốt nhất vào giữa mùa xuân khi nhiệt độ ngoài trời không còn giảm xuống dưới 50 độ F (10 độ C) vào ban đêm. Cây sẽ phát triển rất nhanh, thường phát triển từ 24 đến 36 inch một năm (50-80cm). Tất cả các bộ phận của cây cà dộc dược cảnh đều độc đối với người, chó và mèo  . Nó cũng là một loài thực vật xâm lấn ở Úc, New Zealand, Trung Mỹ, Caribe và các đảo Thái Bình Dương.

Chăm sóc cà dộc dược cảnh

Cà dộc dược cảnh có thể ở dạng cây bụi hoặc cây nhỏ, tùy thuộc vào khu vực mà nó được trồng. Lá của nó dài từ 6 đến 8 inch, được sắp xếp xen kẽ trên thân cây và nó được biết đến với những bông hoa rủ xuống ngoạn mục, có thể dài tới 20 inch.

Ở những vùng mát mẻ hơn, cà dộc dược cảnh có thể được trồng như một cây trồng trong thùng chứa và mang vào trong nhà khi nhiệt độ giảm xuống. Hoa tỏa ra mùi hương nồng nàn, dễ nhận thấy nhất vào ban đêm. Chim ruồi cũng bị thu hút bởi hoa và hương thơm của nó.



Ánh sáng

Nói chung, cà dộc dược cảnh sinh trưởng tốt ở một nơi có ánh nắng mặt trời đầy đủ. Tuy nhiên, trong môi trường đặc biệt nóng hoặc khô, nó có thể chịu được một chút bóng râm, đặc biệt là vào những giờ chiều ấm hơn. Mặc dù vậy, bất kể vị trí nào, bạn nên cho phép cây có ánh sáng mặt trời từ sáu đến tám giờ hàng ngày để cây phát triển mạnh.

Đất

cà dộc dược cảnh có lẽ ít kén chọn đất trồng nhất. Nó có thể tồn tại vui vẻ trong hầu hết mọi sự pha trộn, từ cát và đất sét đến đất thịt và hỗn hợp giàu hữu cơ. Yếu tố quan trọng nhất nằm ở khả năng thoát nước của đất. cà dộc dược cảnh không thích bị úng nhưng thích đất ẩm ổn định, vì vậy có sự cân bằng tinh tế. Nếu trồng trong chậu, cà dộc dược cảnh thường sẽ phát triển tốt trong một hỗn hợp đất  cho đỗ quyên và hoa trà .

Nước

Đây là một loại cây rất cần được tưới nước đầy đủ — và thường xuyên. Nếu trồng cà dộc dược cảnh trong chậu, hãy đảm bảo có nhiều lỗ thoát nước ở gốc để cây không bị úng. Bệnh thối rễ có thể xảy ra nếu đất bị sũng nước. Thời gian tưới nước chính xác cho cây của bạn sẽ phụ thuộc vào thời tiết và phương pháp trồng (thùng chứa so với vườn). cà dộc dược cảnh cần nhiều nước hơn khi thời tiết ấm áp. Cây trồng trong thùng có thể cần được tưới nước hai lần một ngày vào thời điểm cao điểm của mùa hè. Cuối cùng, không bao giờ để đất bị khô, và bạn nên cung cấp cho cây ít nhất ba inch nước mỗi tuần.

Nhiệt độ và độ ẩm

Nói chung, cà dộc dược cảnh có thể chịu được nhiệt độ trung bình đến ấm và không nên để ngoài trời nếu nhiệt độ xuống dưới 40 độ F (dưới 6 độ C). Nếu bạn sống trong một môi trường mà mùa thu hoặc mùa đông trở nên lạnh giá, hãy trồng cây cẩm quỳ trong một thùng chứa mà bạn có thể chuyển đến nơi tối, không có sương giá (như nhà để xe) trước đợt sương giá đầu tiên của mùa. Bạn có thể cho phép nó hoạt động.

Phân bón

Giống như nhiều loại cây khác có những bông hoa lớn và đẹp mắt, nên bón phân cà dộc dược cảnh ít nhất một lần một tuần (những cây lớn hơn thậm chí có thể được bón hai đến ba lần một tuần). Sử dụng phân bón hòa tan trong nước và tránh các công thức phân giải chậm, vì chúng không hoạt động đủ nhanh cho cây. Tốt nhất là các loại phân bón thúc đẩy quá trình nở hoa, chẳng hạn như 15-30-15 hoặc 10-50-10.

Sâu hại thông thường

Đom đóm là một vấn đề lớn đối với cà dộc dược cảnh Sâu bọ , nhện, và rệp hại bắp cải cũng rất phổ biến. Các loài gây hại khác có thể xuất hiện bao gồm bọ dưa chuột , sên và ốc sên, sâu gặm nhấm nấm (bên trong) và rệp sáp. Để xử lý những loài gây hại này, hãy sử dụng cồn isopropyl (tẩy rửa) vào bông gòn hoặc tăm bông để chấm côn trùng. Một lựa chọn khác, hãy pha dung dịch xịt gồm nước và cồn isopropyl bằng nhau rồi xịt lên cây. Bạn cũng có thể xử lý cây bằng dầu neem hoặc xà phòng diệt côn trùng để xua đuổi sâu bệnh.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c