Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây bạc hà lục( Spearmint)

 

Cách trồng cây bạc hà lục




Nếu bạn phải phân biệt giữa rất nhiều loại bạc hà? Tất cả chúng đều là những loại thảo mộc hữu ích, có mùi thơm tuyệt đẹp từ chi Mentha có thể tạo nên sự bổ sung tuyệt vời cho khu vườn. Mặc dù có hơn 600 giống  bạc hà , nhưng bạc hà lục, xứng đáng được xem xét kỹ hơn về lý do tại sao bạn có thể cần cho cây lâu năm cứng cáp này vào một vị trí trong vườn của mình. 

Cây bạc lục hà lấy tên từ lá của nó, so với các loại bạc hà khác , như bạn đoán, nó có hình ngọn giáo. Tên thực vật của nó cũng được lấy từ những tán lá nhọn của nó - Mentha Spicata có nghĩa là bạc hà “mang cành”. Chính trong những chiếc lá nhọn thơm ngon này, điều kỳ diệu sẽ xảy ra. 

Hóa chất ảnh hưởng đến hương vị và mùi thơm trong hầu hết các cây bạc hà là tinh dầu bạc hà, nhưng bạc hà thực sự có một lượng nhỏ hợp chất này so với các loài và giống khác. Điều làm nên sự khác biệt của bạc hà là một chất hóa học gọi là carvone. Hóa chất tương tự này được tìm thấy trong các loại thực phẩm có mùi thơm như thì là và caraway, và nó dẫn đến mùi và vị thơm hơn. Kết hợp với các hợp chất khác trong cây bạc hà, nó mang lại cho loại thảo mộc này một vị cay, cam quýt, vị bạc hà mà loại thảo mộc này được đánh giá cao.

Bạc hà lục đã được đánh giá cao trong một thời gian dài. Các loại thảo dược đã được trồng với mục đích nấu ăn và làm thuốc từ thế kỷ I. Nó được đề cập trong kinh thánh là có giá trị đến nỗi, cùng với các loại gia vị khác, nó được dùng để đóng thuế.

Từ Trung Đông, nó di chuyển đến Anh theo con đường của những người lính La Mã, nơi nó đã đạt được nhiều thành công trong các khu vườn tu viện và sau đó là nhà nhỏ khi nó lan rộng. Trong thế kỷ 14 một người có khả năng nhất dưới một bút danh, John Gardiner, viết về bạc hà trong Feate của vườn, công việc được biết đến sớm nhất vào vườn trong ngôn ngữ tiếng Anh. Đồng thời, nó là một thành phần phổ biến trong các loại kem đánh răng ban đầu.
Đến  thế kỷ 15 nó đã được biết đến để giúp đỡ với bệnh dạ dày, một sử dụng nó vẫn được biết đến với ngày hôm nay. Trong thế giới ngày nay, nó có thể không có giá trị về mặt tiền tệ, nhưng nó cũng hữu ích. Từ việc được sử dụng trong các loại cocktail, trà , thạch bạc hà, và các loại thuốc không truyền thống, đến nến và dầu, việc sử dụng cây này đã lan rộng ra nhiều như trong vườn. 

Chăm sóc bạc hà lục

Trồng cây bạc hà không khó. Trên thực tế, sớm hay muộn, nếu bạn trồng cây bạc hà không đúng chỗ, bạn sẽ tự hỏi mình làm cách nào để ngăn bạc hà phát triển? Điều quan trọng nhất cần xem xét khi trồng hầu hết các loại bạc hà là đặt nó ở nơi nào mà nó không lấn sang các cây khác trong cảnh quan của bạn.

Bạc hà phát tán bằng thân rễ và thân rễ . Sự phát triển này làm cho cây trở thành một ứng cử viên tuyệt vời cho vườn container, nhưng nếu bạn chọn trồng trên luống hoặc dưới đất, nó nên được bố trí khoảng cách cẩn thận để cây lan rộng. Cách nhau ba feet là một nguyên tắc tốt cho cây bạc hà, điều này sẽ cho phép cây của bạn có thời gian trưởng thành đến độ cao vừa đủ để thu hoạch.

Tốt nhất nên thu hoạch trước khi cây ra hoa vì hương vị sẽ tập trung ở lá. Nếu bạn thu hoạch liên tục, bạn có thể thu được nhiều lá trong suốt mùa và sau đó có thể phơi khô bạc hà để sử dụng trong cả năm. 



Ánh sáng

Bạc hà lục thích ánh nắng mặt trời hoàn toàn hơn bóng râm một phần. Cây bạc hà cũng có thể được trồng trong nhà dưới ánh đèn chiếu sáng hoặc trên bệ cửa sổ sáng.

Đất

Bạc hà lục thích một loại đất giàu dinh dưỡng, ẩm và thoát nước tốt. Nếu trồng bầu, hãy sử dụng hỗn hợp giàu hữu cơ không chứa đất.

Nước

Tưới nước thường xuyên, cẩn thận không để quá nhiều nước. Để đất gần khô giữa các lần tưới, sau đó ngâm kỹ.

Nhiệt độ và độ ẩm

Bạc hà phát triển mạnh ở những vùng ấm ápNó hoạt động tốt trong nhà trên cửa sổ hoặc dưới ánh sáng phát triển.

Phân bón

Không cần bón phân, cây bạc hà tự sinh trưởng tốt. Nhưng bổ sung một số chất dinh dưỡng bổ sung sau khi thu hoạch sẽ trẻ hóa trong một đoạn đường khác.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c