Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn điều trị và ngăn ngừa bệnh đốm đen trên hoa hồng

 

Điều trị và ngăn ngừa bệnh đốm đen trên hoa hồng



Bệnh đốm đen là một bệnh do nấm ( Diplocarpon rosae ) ảnh hưởng đến hoa hồng . Nấm phát triển thành những đốm đen trên lá , cuối cùng làm cho lá chuyển sang màu vàng và rụng. Ngoài việc trông không đẹp mắt, nó có thể làm cây hoa hồng bị suy yếu nghiêm trọng. Bệnh đốm đen phát triển mạnh khi thời tiết mát, ẩm, trong khi mùa hè nắng nóng khắc nghiệt đã hạn chế bệnh.

Đặc điểm?

Vết đen sẽ giống như những đốm đen hình tròn trên lá. Nó thường xuất hiện ở mặt trên của lá, nhưng cũng có thể phát triển ở mặt dưới. Các rìa bên ngoài của vòng tròn màu đen bị rách hoặc có lông và chúng thường được bao quanh bởi một vòng màu vàng.

Các đốm thường bắt đầu trên các lá phía dưới và di chuyển lên trên. Chúng có thể xuất hiện sớm nhất là khi lá đầu tiên hé ra. Những đốm này có thể to ra và cuối cùng hợp nhất lại. Các lá bị ảnh hưởng thường rụng khỏi cây, và nếu không được kiểm soát, toàn bộ cây có thể bị rụng lá . 

Nấm cũng có thể lây nhiễm vào các cây non, gây ra các vết phồng rộp màu tím sẫm hoặc đen trên cây, thậm chí hoa có thể có một số đốm đỏ. Cây bị nhiễm bệnh sẽ ra ít nụ hoa hơn và không có lá, cây trở nên căng thẳng và dễ mắc nhiều vấn đề hơn.

Kiểm soát môi trường cho vấn đề

Trong khi không có cách chữa trị cho lá bị nhiễm bệnh, bệnh đốm đen có thể được ngăn chặn. Bào tử tồn tại qua mùa đông trên lá và thân bị nhiễm bệnh, chờ điều kiện thuận lợi. Các bào tử nảy mầm vào mùa xuân và được phân tán bởi nước bắn vào cây. Bào tử phải được làm ướt liên tục trong 7 giờ trước khi lây nhiễm. Bào tử phát triển thành quả thể, gọi là acervuli, trong vết bệnh màu đen. Chúng tạo ra các bào tử bắn vào mô mới, lây lan bệnh.

Tạo điều kiện phát triển lý tưởng cho cây trồng

Đúng để tránh bất kỳ bệnh thực vật nào, một cây khỏe mạnh, mạnh mẽ sẽ ít bị các vấn đề hơn. Hoa hồng thích vị trí nhiều nắng, đất thoát nước tốt và tưới nước thường xuyên hàng tuần. Trồng hoa hồng ở nơi đón được ánh nắng ban mai, giúp làm khô hơi ẩm từ lá. Tốt nhất là nắng đầy đủ cả ngày.

Luồng không khí tốt

Cung cấp không khí lưu thông tốt xung quanh và qua các cây hoa hồng của bạn. Không trồng hoa hồng của bạn quá gần với các cây khác. Tỉa để mở khoảng trống giữa các cây, nếu cây quá rậm rạp và không khí không thể lọt qua. Bằng cách cung cấp sự lưu thông không khí tốt và đảm bảo các cây gậy không cắt ngang, đốm đen sẽ khó lan rộng hơn.

Tưới nước đúng cách

Tránh làm ướt lá khi tưới. Bạn không thể làm gì nhiều khi gặp mưa, nhưng hãy tránh các vòi phun nước trên cao và tập trung nước trực tiếp vào rễ cây.

Cắt tỉa

Loại bỏ bất kỳ lá nào bị nhiễm bệnh và luôn dọn dẹp kỹ lưỡng vào mỗi mùa thu. Loại bỏ và vứt bỏ những chiếc lá còn sót lại khi bạn cắt tỉa không hoạt động vào cuối mùa đông / đầu mùa xuân. Bào tử có thể vẫn còn trên lá và thân và có thể tái nhiễm bất cứ khi nào điều kiện thuận lợi. Trong vòng 10 ngày kể từ khi có các triệu chứng đầu tiên, bệnh đã bắt đầu lây lan. 1  Bào tử phát tán nhờ nước. Tỉa bỏ những cây có dấu hiệu bị nhiễm trùng. Tỉa từ 6 đến 8 inch bên dưới vết bệnh và chỉ tỉa khi thời tiết khô ráo. Khử trùng dụng cụ cắt tỉa của bạnvới dung dịch tẩy 10% hoặc cồn giữa các vết cắt. Vứt bỏ lá và cây bị nhiễm bệnh - không ủ chúng, vì các bào tử có thể tái nhiễm cây. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng phải dọn sạch lá rụng và xử lý chúng đúng cách.

Phủ

Phủ một lớp mùn dày xung quanh cây. Lớp phủ ngăn không cho đất văng lên cây và nếu bào tử có trong đất, nó sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan của nấm.

Thuốc xịt tại chỗ để điều trị và phòng ngừa

Có những giải pháp tự làm và thương mại, bạn có thể sử dụng để ngăn chặn sự lây lan của đốm đen. Việc điều trị có vẻ tốn thời gian; nó là một vấn đề khó chịu. Và, nếu sau khi bạn đã xử lý cây, các đốm đen lại tái phát, bạn có thể cần phải phun thuốc hàng tuần cho cây bắt đầu từ đầu mùa xuân.

  • Xịt muối nở:Hòa tan 1 thìa cà phê muối nở vào 1 lít nước ấm. Thêm tối đa 1 muỗng cà phê xà phòng lỏng. Phun kỹ lá. Hỗn hợp này có tác dụng phòng ngừa. Nó cũng cung cấp một số biện pháp bảo vệ khỏi bệnh phấn trắng .
  • Hỗn hợp Bordeaux : Đây là một loại thuốc diệt nấm có chứa đồng sunfat và vôi ngậm nước. Nó có thể được sử dụng dưới dạng bột hoặc trộn với nước và phun. Hỗn hợp Bordeaux cũng xua đuổi một số côn trùng gây hại , nhưng nó có thể làm cháy lá cây. Nó thường được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa vào mùa xuân trước khi cây ra lá.
  • Xà phòng diệt côn trùng có bổ sung chất diệt nấm : Bạn có thể sử dụng chất diệt nấm hữu cơ , thường được thêm lưu huỳnh vào xà phòng diệt côn trùng thông thường. Xà phòng bao phủ lá và giúp thuốc diệt nấm bám vào cây.
  • Dầu neem : Neem là một loại thuốc trừ nấm và thuốc trừ sâu hữu cơ , có nguồn gốc từ hạt của cây neem. Nó đi vào bên trong hệ thống của nhà máy, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc phủ lên mọi thứ hoặc quét lại sau khi mưa. Tuy nhiên, nó có thể làm cháy lá cây khi trời nắng gắt. 3  Bạn không nên thoa dầu neem trong vòng hai tuần sau khi sử dụng sản phẩm có chứa lưu huỳnh.
  • Lưu huỳnh : Lưu huỳnh ngăn ngừa nấm bệnh. Nó cũng được sử dụng để kiểm soát một số loài côn trùng gây hại. Lưu huỳnh có dạng bột nghiền mịn. Nếu bạn muốn xịt lên, hãy tìm loại có nhãn là có thể thấm ướt để nó hòa vào nước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c