Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hoa tiên ông ( Hyacinth)

 

Cách trồng và chăm sóc hoa tiên ông.



Một trong những hương thơm báo hiệu  mùa xuân đến từ những bông hoa lục bình nở rộ. Ngay cả khi ở khoảng cách xa, bạn sẽ nhận thấy hương thơm nồng nàn của những bông hoa này và những chùm hoa có màu sắc tươi sáng. Du nhập vào châu Âu trong thế kỷ 16, sự phổ biến của lục bình đã thúc đẩy những người trồng ở Hà Lan lai tạo hơn 2.000 giống cây trồng vào thế kỷ 18, và ngày nay có khoảng 60 loại cây để lựa chọn trong trồng đại trà.
Hoa tiên ông hiện đại là một số loại củ mùa xuân dễ trồng nhất — chúng có thể được trồng dưới đất hoặc trong chậu, hoặc trồng trong nước trong bình củ, không cần đất. Cây lục bình được trồng tốt nhất vào đầu mùa thu và sẽ phát triển chậm, mọc thành chồi vào mùa xuân.

Chăm sóc lục bình

Để có mùi hương mạnh nhất và tỏa xa nhất, hãy trồng Hoa tiên ông thành từng nhóm lớn. Hoa tiên ông cũng kết hợp tốt với các loại củ nở vào mùa xuân khác, vì chúng có rất nhiều màu sắc và kích cỡ — cuống hoa nhọn của chúng tạo nên một điểm đối lập đẹp với hoa tulip và hoa thủy tiên.

Hầu hết các loại củ Hoa tiên ông đều khá lớn. Để có hoa nở trong vườn mùa xuân, hãy trồng các củ lục bình vào mùa thu từ sáu đến tám tuần trước khi đợt sương giá đầu tiên. Chúng nên được đặt từ cuối rễ xuống (phía rộng nhất), sâu khoảng 4 inch 10cm. Cho chúng một khoảng trống để trải rộng bằng cách đặt chúng cách nhau khoảng 3 đến 4 inch 10cm. Phủ đất và tưới nước đầy đủ.

Có những giống cây cao hơn có thể có xu hướng giảm băng giá  bạn có thể đặt chúng xen kẽ nếu bạn chỉ có một vài cây hoặc trồng chúng gần nhau hơn để chúng hỗ trợ nhau. Khi củ đã nở xong, hãy cắt bỏ cuống hoa (để lại lá) để khuyến khích cây tích trữ năng lượng trong củ.

Ánh sáng

Trồng các củ Hoa tiên ông của bạn ở nơi có ánh nắng đầy đủ hoặc bóng râm một phần. Như với tất cả các bóng đèn mùa xuân, Hoa tiên ông nảy mầm, nở hoa, và bắt đầu dần vào trạng thái ngủ trước khi cây rụng lá đầy đủ lá ra, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về quá nhiều bóng râm từ cây gần đó. Bạn nên cung cấp cho cây ít nhất sáu đến tám giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày.

Đất

Củ Hoa tiên ông không đặc biệt về độ pH của đất , nhưng chúng phát triển tốt nhất ở đất tơi xốp, thoát nước tốt và không chịu được đất ẩm ướt. Đất giàu dinh dưỡng có thể dẫn đến thân cây mềm nhũn, vì vậy hãy dễ dàng sử dụng các chất hữu cơ  khi chuẩn bị hoặc cải tạo đất. 



Nước 

Tưới nước đầy đủ cho mặt đất sau khi bạn trồng củ. Tiếp tục tưới vào mùa đông nếu không có mưa thường xuyên, nhưng để mặt đất khô dần giữa các lần tưới. Nếu để Hoa tiên ông trong đất ẩm ướt, chúng sẽ bị thối rữa.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa tiên ông có thể được hy vọng sẽ sống sót qua mùa đôngChúng có thể cần một số biện pháp bảo vệ mùa đông ở các khu vực băng giá, tùy thuộc vào giống. Trồng Hoa tiên ông ở nơi nhiệt độ mùa đông vẫn trên 60 độ F . Thật không may, củ lục bình có tuổi thọ ngắn và có thể chỉ kéo dài ba hoặc bốn năm. Nhiều người coi chúng như những cây lâu năm mềm mại và thay thế chúng hàng năm do sự suy giảm.

Phân bón

Cách đơn giản nhất để nuôi củ mới là ném một ít phân bón vào hố tại thời điểm trồng. Có nhiều loại phân bón có sẵn để nuôi củ, hoặc bạn có thể sử dụng loại thông thường thông thường  Cho củ vào lúc trồng và bón lại vào mùa xuân khi củ mới xuất hiện bằng cách cào một ít thức ăn củ vào đất gần đó và tưới nước đầy đủ.

Nhân giống lục bình

Củ lục bình thường không sống quá ba hoặc bốn năm. Nếu bạn muốn nhân giống nhiều củ lục bình hơn, hãy đợi đến cuối mùa hè và nhấc nhẹ củ lên. Loại bỏ những phần bù nhỏ hình thành xung quanh các cạnh của củ và trồng lại mọi thứ, kể cả những củ ban đầu. Hãy kiên nhẫn, bởi vì nó sẽ mất một vài năm để bù đắp nở rộ. Vì cây có thể biến mất vào giữa mùa hè, hãy đánh dấu vị trí của chúng khi chúng vẫn đang nở hoa.

Chậu và thay chậu lục bình

Khi trồng trong chậu, các củ Hoa tiên ông có thể được đặt gần nhau hơn so với trồng dưới đất vì các củ sẽ không cần chỗ để sinh sôi. Bạn có thể ép chúng vào để chúng gần như chạm vào nhau, nhưng hãy chừa chỗ cho một ít đất ở giữa để giữ nước.

Giữ đất ẩm nhưng không được ướt đẫm cho đến khi củ mọc mầm. Sau đó, tưới bất cứ khi nào đất khô đi. Khi các củ đã nảy mầm, hãy chuyển chúng ra nơi có ánh sáng mặt trời gián tiếp. Nhiệt độ mát sẽ giữ cho chúng nở lâu hơn.

Nếu bạn Hoa tiên ông trong nhà  để buộc nở sớm, bạn sẽ cần mua củ đã nảy mầm trước.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Tất cả các loại động vật gặm nhấm sẽ gặm củ Hoa tiên ôngBạn có thể bảo vệ chúng phần nào bằng cách ném một nắm sỏi vào hố trồng, hoặc bạn có thể thử các loại thuốc ngăn loài gặm nhấm thương mại. Một phương pháp dễ dàng hơn là trồng chúng với hoa thủy tiên vàng , loài gặm nhấm có xu hướng tránh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c