Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hoa cẩm chướng ( Carnations) cách trồng và chăm sóc

 

Cách trồng và chăm sóc hoa cẩm chướng


Hoa cẩm chướng, được gọi là dianthus ( Dianthus caryophyllus ), là một loại cây lâu năm được trồng rộng rãi để sử dụng làm hoa cắt cành. Ở Việt Nam chúng thường được trồng ở những vùng ôn đới như đà lạt hoặc mùa đông, xuân ở miền Bắc. Hoa cẩm chướng là một loại hoa nhiều màu sắc bởi vì dải màu tự nhiên của chúng bao gồm nhiều sắc thái như hồng, trắng, san hô và đỏ. Hoa cẩm chướng trắng thường được nhuộm nhiều màu khác nhau cho các ngày lễ (như màu xanh lá cây cho Ngày lễ Thánh Patrick hoặc màu phấn cho lễ Phục sinh). Hoa cẩm chướng thật có vẻ ngoài xù xì đặc trưng trong việc cắm hoa, và chúng có mùi hương đặc biệt, cay nồng, thoang thoảng giống như đinh hương được nhiều người yêu thích.

Hoa cẩm chướng đã được trồng rộng rãi trong hơn hai nghìn năm, dựa trên việc đề cập đến nó trong các văn bản Hy Lạp cổ đại. Việc xác định vị trí bản địa của nó là rất khó, nhưng một số nhà thực vật học cho rằng nó có nguồn gốc từ một nơi nào đó trên Địa Trung Hải. Dianthus dịch từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "bông hoa thần thánh", trong khi "cẩm chướng" là một từ tiếng Latinh có nghĩa là "vương miện" hoặc "vòng hoa".

Chăm sóc hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng khá dễ trồng và dễ chăm sóc.  Mặc dù Hoa cẩm chướng đôi khi được biết đến như một loại cây sống lâu năm, nhưng nếu có điều kiện thích hợp, bạn có thể mong đợi vẻ đẹp và hương thơm từ chúng trong nhiều năm. Chúng là một lựa chọn tuyệt đẹp cho khu vườn nhỏ với màu sắc rực rỡ và dễ dàng chăm sóc theo mùa. Cắt tỉa chúng sau khi hoa nở đầu tiên giúp đảm bảo rằng hoa sẽ nở lại vào cuối mùa.  Hoa cẩm chướng, giống như tất cả các loài Hoa cẩm chướng, có khả năng chống lại hươu, nhưng thỏ có thể thích gặm lá.


Đất

Hoa cẩm chướng yêu cầu khả năng thoát nước tốt và đất có tính kiềm , còn được gọi là đất "ngọt". Đất kiềm có xu hướng có nồng độ canxi, magiê và natri cao hơn một chút. Nếu đất của bạn có xu hướng chua, thêm một chút vôi khi trồng hoa cẩm chướng sẽ giúp chúng có một khởi đầu tốt

Ánh sáng

Mặc dù chúng sống tốt nhất dưới ánh nắng đầy đủ, nhưng hoa cẩm chướng vẫn tốt với một số bóng râm một phần. Quá nhiều ánh nắng buổi trưa chói chang có thể khiến những cánh hoa cẩm chướng rực rỡ bị phai nhạt. Nếu có thể, hãy trồng hoa cẩm chướng ở nơi có ánh nắng ban mai thay vì ánh nắng buổi chiều, để giữ cho hoa tươi và màu sắc tươi sáng.

Nước 

Hoa cẩm chướng có khả năng chịu hạn tương đối nhưng chúng cần nước thường xuyên vào mùa xuân khi nụ hoa của chúng đang hình thành. Trong những đợt khô hạn vào mùa hè, chúng có thể cần uống thêm nước. Tưới nước vào gốc cây. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không để quá nước, nếu không lá có thể bị vàng và cánh hoa có thể rũ xuống hoặc rụng.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa cẩm chướng thích môi trường ấm áp, nhưng sẽ héo trong nhiệt độ quá cao. Chúng hoạt động tốt nhất ở độ ẩm thấp. Tuy nhiên, thỉnh thoảng dội một ngụm nước mát khi thời tiết quá nóng có thể giúp hạ nhiệt một chút.

Lưu ý : lá cẩm chướng có thể là một nguồn độc tính nhẹ nếu ăn phải, gây nôn mửa và / hoặc tiêu chảy ở động vật.  Các triệu chứng sau khi nôn có thể bao gồm mất nước nhẹ hoặc chán ăn; những điều này sẽ giải quyết trong vòng vài giờ. Đảm bảo có sẵn nước ngọt. Hoa cẩm chướng cũng chứa các hợp chất có thể gây kích ứng da nhẹ, có thể gây mẩn đỏ hoặc sưng tấy quanh vùng miệng nếu mèo ăn phải. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng hơn xuất hiện hoặc mèo của bạn không bình phục sau 8 giờ, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y. Ở chó, ngộ độc từ hoa cẩm chướng có biểu hiện như viêm da và các vấn đề tiêu hóa.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c