Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây vạn tuế (Sago Palm)

Cách trồng và chăm sóc cây vạn tuế.



Mặc dù có tên gọi chung, cây vạn tuế ( Cycas  Revuta ) về mặt kỹ thuật không phải là cây cau  thực sự Những loài cây mọc khá thấp với những chiếc lá dài màu xanh lá cây này thực chất là cây thuộc họ chu sa, một nhóm thực vật nhiệt đới và cận nhiệt đới cổ xưa thường mọc từ một thân cây không phân nhánh; nó tạo ra các loại hạt nhưng không ra hoa hoặc kết trái.

Cây vạn tuế có nguồn gốc từ các vùng ấm áp của Nhật Bản và miền nam Trung Quốc, và ở những vùng khí hậu mát mẻ hơn, chúng thường được trồng làm cây trồng trong nhà . Khi trồng trong vườn, tốt nhất nên trồng vào đầu mùa xuân hoặc cuối mùa thu. Những loài cây này phát triển cực kỳ chậm và thường chỉ ra một đợt sương mới mỗi năm, với những tán lá hình lông chim mọc thành một vòng đối xứng. Chúng thường phát triển lớn hơn khi trồng dưới đất so với khi ở trong thùng chứa. Sau vài năm, chúng có thể dài tới 2 đến 3 feet, nhưng đạt tối đa 10 feet 3m có thể mất đến 50 năm.

Chăm sóc Cây vạn tuế

Cây vạn tuế không khó trồng và chăm sóc, nhưng chúng đòi hỏi một số điều kiện phát triển cụ thể. Chúng đánh giá cao môi trường ấm áp và tươi sáng, mặc dù ánh nắng gay gắt có thể làm hỏng tán lá. Chúng cũng thích độ ẩm, có thể được tạo ra bằng cách phun sương thường xuyên với nước sạch từ bình xịt. Bạn cũng có thể đặt chậu cây trên khay chứa đầy nước và đá cuội, miễn là đáy chậu không chạm vào nước (có thể gây thối rễ ).

Những cây này rất nhạy cảm với việc tưới quá nhiều nước và đất thoát nước kém. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bề mặt đất khô đi giữa các lần tưới. Và chọn một chiếc chậu có nhiều lỗ thoát nước để trồng trong thùng. Nhiều người làm vườn thích sử dụng chậu đất nung không tráng men vì bất kỳ độ ẩm dư thừa nào của đất có thể bay hơi qua vật liệu.

Ánh sáng

Cây vạn tuế thích ánh sáng gián tiếp, sáng. Tránh đặt dưới ánh nắng trực tiếp, đặc biệt là nắng nóng vào buổi trưa mùa hè có thể làm héo và cháy lá. Tuy nhiên, quá nhiều bóng râm có thể dẫn đến tán lá thưa thớt và tổng thể cây không khỏe mạnh. Khi trồng trong nhà, hãy chọn cửa sổ hướng Đông, Tây hoặc Nam sáng sủa. Cây trồng trong nhà có thể được chuyển ra ngoài trời khi thời tiết ấm áp, miễn là thùng được đặt ở nơi có ánh nắng chói chang.

Đất

Cây vạn tuế không quá kén đất, miễn là nó có khả năng thoát nước tốt. Đất cát hơi giàu chất hữu cơ và có độ pH đất từ hơi chua đến trung tính là lý tưởng. Đối với cây trồng trong chậu, hỗn hợp bầu làm cho Cây vạn tuế phải phù hợp.

Nước 

Cây vạn tuế có một số khả năng chịu hạn, nhưng chúng thích độ ẩm vừa phải trong đất. Tưới nước bất cứ khi nào thấy đất khô khi chạm vào, đảm bảo không bao giờ để nước quá ngập đến mức đất sũng nước. Giảm nhẹ tưới nước vào mùa đông khi cây không phát triển tích cực.



Nhiệt độ và độ ẩm

Những cây này thích điều kiện ấm áp, ẩm ướt. Chúng có thể chịu được nhiệt độ lạnh trong thời gian ngắn, nhưng sương giá có thể làm hỏng tán lá và nhiệt độ dưới 20 độ F -6 độ C có thể sẽ giết chết cây. Khi trồng trong nhà, hãy bảo vệ cây Cây vạn tuế của bạn khỏi gió lùa và luồng không khí từ hệ thống sưởi và lỗ thông gió điều hòa nhiệt độ, những điều này có thể gây ra biến động nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng cây.

Phân bón 

Để cây có sức khỏe tốt nhất, hãy bón phân hàng tháng trong suốt mùa sinh trưởng (từ mùa xuân đến mùa thu) bằng phân bón dạng lỏng. Hoặc sử dụng phân bón tan chậm hai đến ba lần trong mùa sinh trưởng, theo hướng dẫn trên bao bì.

Sâu bọ / bệnh hại thông thường

Cây vạn tuế không có vấn đề nghiêm trọng với sâu bệnh. Nhưng quy mô và mạt nhện có thể trở thành vấn đề. Để ý xem lá bị hư hại hoặc biến màu, cũng như những con bọ nhỏ trong các lá. Cố gắng sử dụng thuốc trừ sâu tự nhiên trước khi chuyển sang sử dụng các hóa chất khắc nghiệt hơn và đảm bảo cây của bạn có đủ độ ẩm và luồng không khí.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c