Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây trúc phát lộc ( phát lộc)

 

Cây trúc phát lộc một chút tĩnh lặng trong ngôi nhà của bạn.



Cây trúc phát lộc trong nhà thường thuộc giống Dracaena sanderiana , còn được gọi là “ cây may mắn ”. Chúng tươi sáng và tươi vui, một mảng màu đặc trưng giúp tiếp thêm sinh lực cho không gian văn phòng hoặc một góc nhỏ trong nhà của bạn. Với kiến ​​thức đúng đắn, chúng tương đối dễ chăm sóc. Đây là lời khuyên của chúng tôi.

Trúc phát lộc bao nhiêu nước?

Cũng như nhiều loại cây khác, nước là yếu tố quan trọng với cây trúc của bạn. Mặt khác, tưới quá nhiều nước có lẽ là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm đối với cây trúc của mình; nó sẽ gây thối rễ. Mặt khác, trúc của bạn cần độ ẩm thích hợp, nhiều hơn mức thường được cung cấp bởi không khí xung quanh trong nhà.

Nhiều người thích trồng cây trúc của họ trong các bình thủy tinh trong suốt chứa đầy sỏi và nước và đây là một giải pháp tốt vì nó đẹp và vì nó cung cấp một môi trường vi sinh ẩm ướt cho cây trúc

Để biết cây trúc của bạn nên có bao nhiêu nước, hãy để ý đến bộ rễ của nó. Trước khi thân tre của bạn mọc rễ, chúng phải ngập trong nước từ một đến ba inch. Sau khi rễ phát triển, đảm bảo rễ ngập trong nước.
Cây trúc rất nhạy cảm với  nước máy. Nếu bạn đang sử dụng nước máy để tưới và phun sương cho cây, hãy để nước ra ngoài qua đêm để clo bay hơi. Florua đặc biệt khó thoát ra khỏi nước máy và cây trúc không thích nó; nó có thể làm cho đầu lá chuyển sang màu nâu. Để thay thế cho nước máy, hãy thử sử dụng nước mưa hoặc nước cất.

Thay nước kỹ lưỡng cho cây tre của bạn vài tuần một lần.

Cây trúc phát lộc cần loại đất nào

Như đã thảo luận ở trên, cây trúc không nhất thiết phải trồng trong đất mà có thể trồng nếu bạn thích. Chỉ cần đảm bảo rằng đất thoát nước tốt. Giữ cho đất ẩm vừa phải — không sũng nước và không để sa mạc khô. Đừng bao giờ để cây trúc của bạn bị úng nước

Cây trúc có cần ánh sáng?
Cây trúc phát lộc thích ánh sáng gián tiếp, nhưng có thể chịu được điều kiện ánh sáng yếu, mặc dù chúng sẽ phát triển chậm hơn. Nhiệt độ lý tưởng khoảng 20-30 độ.

Cây trúc phát lộc của bạn cần loại phân bón nào?

Cây trúc phát lộc có thể sống lâu chỉ cần có nước. Tuy nhiên, chúng sẽ được phát triển tốt hơn nếu có thêm phân bón pha loãng.

Nếu cây trúc của bạn ở trong đất, hãy bón phân theo công thức có hàm lượng nitơ cao, nhả chậm vào mùa xuân, theo hướng dẫn của nhà sản xuất.



Vấn đề thường gặp của trúc phát lộc

Có một số lời khuyên tốt cho việc giúp cây trúc mà không phải là phát triển mạnh. Lá vàng cho thấy quá nhiều phân bón hoặc quá nhiều ánh sáng. Thân cây màu vàng cho thấy quá nhiều phân bón. Nếu điều này xảy ra, hãy loại bỏ phần màu vàng của cuống và trồng lại phần vẫn còn xanh. Thân cây màu nâu hoặc nhão là dấu hiệu của bệnh thối rễ. Một lần nữa, phần cây bị ảnh hưởng sẽ cần được loại bỏ. Chất màu trắng, dính hoặc những đám mọc trông giống như ốc sên trên thân tre cho thấy sự hiện diện của vảy hoặc ve nhện. Lau thân cây bằng nước xà phòng, rửa kỹ và thay nước.

Nhân giống trúc phát lộc

Cây trúc rất dễ nhân giống. Trên thực tế, một phần lý do khiến chúng là loại cây dễ trồng là khi bạn gặp vấn đề với chúng, bạn có thể cắt bỏ phần bị ảnh hưởng và giữ lại những phần không bị ảnh hưởng của cây.

Để nhân giống cây của bạn, hãy cắt khoảng một inch trên đốt, nhúng vết cắt vào bột tạo rễ và để khô qua đêm trước khi đặt nó vào chậu mới. Để khuyến khích sự phát triển mới trên thân cây bố mẹ, hãy tưới nước vài ngày một lần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c