Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây tróc bạc ( môn leo lá bạc, môn leo lá mũi tên, bạch hồ điệp) Arrowhead Vines

 

Làm thế nào để trồng cây tróc bạc trong nhà


Cây Tróc bạc hay còn gọi môn leo lá bạc, môn leo lá mũi tên, bạch hồ điệp là một loài thực vật có hoa trong họ Ráy  phát triển nhanh chóng trong điều kiện thích hợp. Có nguồn gốc từ một vùng rộng lớn của Nam Mỹ, nó đã trở thành một loại cây trồng trong nhà phổ biến, nhờ vào bản chất dễ trồng và hình dạng treo hấp dẫn của nó.

Cấu trúc lá của cây tróc bạc thay đổi khi nó trưởng thành, đi từ hình dạng mũi tên đơn giản thành lá trưởng thành chia thùy sâu hoặc chia nhỏ. Lá của nó có thể thay đổi màu sắc tùy thuộc vào độ tuổi của chúng, từ xanh đậm và trắng đến xanh chanh và hồng tươiCây tróc bạc hoạt động tốt nhất nếu được để tương đối đơn độc, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới làm vườn hoặc những người hay quên chăm sóc khu vườn riêng.

Chăm sóc cây tróc bạc

Cây tróc bạc là một loại cây trồng trong nhà tương đối dễ chăm sóc — nó sẽ phát triển mạnh trong điều kiện tương tự như họ hàng rất phổ biến của nó, philodendron . Cây tróc bạc là loài cây leo trong tự nhiên và  phát triển từ bóng râm trong ánh nắng đầy đủ dưới tán cây, với các lá trưởng thành và tăng kích thước khi cây tăng độ cao. Là một cây trồng trong nhà, chúng thường được sử dụng làm cây trồng theo lối sau khi trưởng thành và . Ngoài ra, bạn có thể kẹp cành cây mới mọc để duy trì thân cây non thẳng đứng.

Bản chất nhiệt đới , tróc bạc rất thích hợp cho phòng tắm  hoặc nhà kính, nơi có nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm dồi dào sẽ khuyến khích sự phát triển của chúng. Cung cấp cho cây tróc bạc của bạn các điều kiện phát triển thích hợp, và bạn sẽ có một cây tươi tốt và khỏe mạnh.

Ánh sáng

Cây tróc bạc ưa ánh sáng mạnh nhưng không có ánh nắng trực tiếp. Ánh sáng khuếch tán là tốt nhất, vì những tia sáng gay gắt có thể đốt cháy hoặc tẩy trắng những chiếc lá và dây leo mỏng manh. Các đường màu loang lổ có thể xử lý ánh nắng trực tiếp hơn một chút, trong khi các giống màu xanh lá cây đậm hơn thích nghi tốt hơn với bóng râm một phần.

Đất

Trồng cây tróc bạc của bạn trong một hỗn hợp bầu đất truyền thống Cây tróc bạc rất dễ bị thối rễ, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo rằng loại đất trồng trong chậu bạn chọn phải thoát nước tốt. Ngoài ra, hãy cân nhắc trồng cây tróc bạc của bạn trong một bình đất nung hoặc đất sét để loại bỏ bớt độ ẩm trong đất.

Nước uống

Tưới nước thường xuyên cho cây tróc bạc trong những tháng mùa xuân và mùa hè, và giảm thời gian tưới nước vào mùa đông. Trong suốt mùa xuân và mùa hè, bạn muốn để cho cây tróc bạc của mình khô một phần giữa các lần tưới nhưng không bao giờ hoàn toàn. Tương tự như vậy, cây cũng không nên để quá ẩm ướt.

Nhiệt độ và độ ẩm

Đúng với bản chất nhiệt đới của nó, cây tróc bạc thích điều kiện ấm áp và ẩm ướt. Nếu có thể, hãy duy trì nhiệt độ trên 60 độ F (16oC). Mặc dù cây có thể chịu được độ ẩm trung bình, nhưng nó sẽ phát triển tốt nhất khi có thêm độ ẩm trong không khí. Cân nhắc để cây ở nơi nào đó trong nhà có độ ẩm tự nhiên cao hơn (như nhà bếp hoặc phòng tắm) hoặc sử dụng phương pháp tăng độ ẩm , như máy di động hoặc đặt một lớp đá sông ướt bên dưới chậu.

Phân bón

Bón phân cây tróc bạc của bạn mỗi tháng một lần với phân bón lỏng trong suốt các tháng mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Bạn có thể ngừng bón phân trong suốt mùa đông khi cây sẽ chậm phát triển một cách tự nhiên.

Nhân giống

Cây tróc bạc dễ dàng ra rễ từ cành giâm và có thể dễ dàng nhân giống vào những tháng mùa xuân hoặc mùa hè. Nếu cây của bạn có rễ trên không dọc theo thân, hãy lấy một phần của thân có rễ kèm theo để tăng khả năng thành công.

Để nhân giống cây tróc bạc, hãy đặt vết cắt của bạn vào một cốc nước — trong vòng vài tuần, bạn sẽ nhận thấy rễ mới bắt đầu hình thành. Chờ ít nhất một tháng cho đến khi rễ cây đã cứng lại, tưới nước định kỳ. Sau đó, bạn có thể trồng vết cắt vào đất như bình thường.


Thay chậu 

Những cây này là loại dây leo , phát triển nhanh, vì vậy tần suất thay chậu phần nào phụ thuộc vào kích thước mà bạn muốn cây tróc bạc có được. Thay chậu hàng năm cho một cây tróc bạc lớn hơn. Nếu không, hãy làm mới chất trồng trong bầu vào mỗi mùa xuân và thay chậu mỗi năm để đảm bảo cây không bị dính rễ .

Sâu bệnh thông thường

Cây tróc bạc có khả năng chống sâu bệnh tương đối. Tuy nhiên, việc sống trong nhà giữa các loại cây khác có thể khiến nó tiếp xúc với các loài gây hại như nhện , rệp sáp , rệp và vảy . Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vấn đề nào trong số này, hãy xử lý cây của bạn ngay lập tức bằng dầu neem hoặc một giải pháp tự nhiên khác.

Độc hại với chó mèo

Theo ASPCA thì cây có độc với chó mèo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c