Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây si nhật bonsai (Ficus Bonsai)

 

Cách trồng và chăm sóc cây si bonsai



Nếu bạn đang tìm kiếm một chút nghệ thuật cổ xưa của Nhật Bản, một nơi tuyệt vời để bắt đầu là với một cây si bonsaiNó trông rất tuyệt và yêu cầu chăm sóc tối thiểu so với các loại Bonsai khác, điều này có thể khá khó khăn để duy trì. Mức độ khó khăn của việc bắt đầu, duy trì và đào tạo một Bonsai khiến nhiều người không thể tham gia vào một sở thích thực sự hấp dẫn, nhưng Si bonsai hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua và bước vào thế giới Bonsai. 

Si bonsai là một phần của họ Dâu tằm và nó phát triển khắp các vùng nhiệt đới trên thế giới. Si bonsai đặc biệt có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Đây là một loại cây có vẻ ngoài thú vị để làm Bonsai, với các rễ hẹp nhô cao, phình ra thành một thân chậu và thu hẹp lại ở các cành trước khi lan ra ngọn.

Các nghệ nhân bonsai đặc biệt chú trọng đến phần rễ nhô lên trên những cây nhỏ ngộ nghĩnh này để tạo nên nét thẩm mỹ nhất định. Trong môi trường sống tự nhiên của chúng, những rễ cây trên không này được trồng dễ dàng trong môi trường có độ ẩm cao. Ở nhà, bạn cần tạo lại các mức độ ẩm này, thường có nghĩa là một vỏ bọc nhân tạo. Hiệu quả đạt được là do rễ mọc thẳng đứng hướng xuống từ cành cho đến khi chạm đất, nơi chúng phát triển thành những thân dày chắc khỏe. Điều này có thể đạt được kiểu dáng trụ mong muốn hoặc kiểu Bonsai dựa vào gốc rễ được gọi là deshojo. 

Quy tắc lớn nhất cần nhớ là, cuối cùng, nó là một loại hình nghệ thuật và cũng giống như tất cả nghệ thuật, không có quy tắc nào. Nếu bạn có thể giữ cho cây của bạn sống, bạn đã tạo ra một kiệt tác.




Chăm sóc cây Si bonsai

Việc trồng và duy trì một Cây Si bonsai rất dễ dàng nếu bạn làm theo một số hướng dẫn đơn giản. Đừng ngại tham gia loại hình nghệ thuật bổ ích đáng kinh ngạc này chỉ vì bạn lo lắng rằng bạn nghe thấy nó khó.

Ánh sáng

Bonsai của bạn sẽ cần một lượng ánh sáng tốt. Trong nhà, đặt nó trên bệ cửa sổ là một ý kiến ​​hay. Nếu không có điều này, đèn trồng cây có thể hỗ trợ phát triển Si bonsai của bạn. Nếu bạn đưa cây ra ngoài trời vào mùa hè, đừng đặt cây ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời. Bonsai sẽ không chịu được bóng râm.

Đất

Cây Si bonsai phát triển tốt trong hỗn hợp đất có sáu mươi phần trăm tổng hợp và bốn mươi phần trăm chất hữu cơ. Bạn có thể mua hỗn hợp trộn sẵn hoặc tự làm bằng cách sử dụng vỏ thông, đá nham thạch và một sản phẩm gọi là akadama có khả năng giữ nước và phân hủy từ từ theo thời gian.

Nước 

Tưới đẫm nước cho cây Si bonsai của bạn bất cứ khi nào đất hơi khô. Tưới nước cho cây  hàng ngày là một ý kiến ​​hay, nhưng không nên tưới nước đến mức cây cảnh bị chảy nước, nếu không các vấn đề về nấm có thể xảy ra. Nếu cây của bạn ở trong một môi trường đặc biệt ấm áp sẽ cần tưới nước thường xuyên hơn.

Nhiệt độ và độ ẩm

Si bonsai là cây cảnh trong nhà và không chịu sương giá. Nó có thể được mang ra bên ngoài khi nhiệt độ ổn định trên 60 ° F  18 độ C nhưng phải được giữ trong ánh nắng mặt trời và không được để khô. Có thể chịu được độ ẩm thấp do bề mặt sáp phủ trên lá Si bonsai, nhưng nó sẽ phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt.

Cắt tỉa

Cắt tỉa là một điều cần thiết và là một phần của những gì làm cho một cây cảnh trở thành một cây cảnh chứ không chỉ là một cây trồng. 

Bạn có thể bỏ qua việc cắt tỉa trong một năm hoặc lâu hơn để có được thân cây dày hơn. Khi đã sẵn sàng để cắt tỉa lá, một nguyên tắc tốt cần tuân theo là cắt tỉa trở lại hai lá sau khi sáu đến tám lá đã mọc. 

Nếu bạn để thân cây dày lên, chồi mới sẽ mọc ra từ gỗ cũ. Nhưng hãy chắc chắn để ý đến bất kỳ vết thương nào đáng kể với vết cắt dán để bệnh không xảy ra. Luôn sử dụng các dụng cụ sắc bén và sạch sẽ khi làm việc với cây của bạn.

Thay chậu

Thay chậu cây cảnh phải được thực hiện khi bộ rễ đã lấp đầy chậu. Nó cần phải được thực hiện để cung cấp cho cây đất mới và khuyến khích bộ rễ chặt chẽ hơn . 

Bạn sẽ chỉ cần thay chậuSi bonsai của mình mỗi năm vào mùa hè. Làm điều này bằng cách lấy cây và đất ra khỏi chậu và cắt bớt phần bên ngoài và phần dưới của rễ cây. Chú ý không cắt tỉa quá nhiều hoặc loại bỏ quá nhiều rễ. Đặt cây cảnh vào chậu gốc hoặc thùng mới bằng cách sử dụng hỗn hợp đất trồng cây cảnh.

Phân bón

Cây Si bonsai hút rất ít đất, vì vậy, thỉnh thoảng cần bổ sung chất dinh dưỡng cho chúng. Bất kỳ loại phân bón lỏng đa năng nào có sẵn tại cửa hàng. Đối với Bonsai, hãy pha loãng hỗn hợp 50% với nước trước khi bón hàng tháng.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c