Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây sắn dây rừng (Pueraria montana var. lobata)Control Kudzu

 

Xác định sắn dây rừng



Sắn dây rừng là một cây leo xâm lấn lâu năm bản địa của nó ở châu Á . Trong một thời gian dài, nó được xem như một “cây kỳ diệu”  để chống xói mòn và chăn thả gia súc.

 Nó là một loài xâm lấn mạnh có xu hướng làm chết các thảm thực vật khác, bao gồm cả các loài thực vật bản địa. Cây Sắn dây rừng phát triển nhanh chóng và có thể dài tới 100 feet (30m), bò vào đỉnh của những cây cao nhất và tước đi ánh sáng của chúng, làm chúng nghẹt thở hoặc khiến chúng gục ngã vì sức nặng. Nó cũng có thể nhấn chìm các cấu trúc nhân tạo như đường dây điện, biển báo đường bộ và các tòa nhà.

Đối với các chủ nhà, điều quan trọng là phải xác định và kiểm soát sắn dây rừng sớm — một khi nó đã bám chặt, việc diệt trừ rất khó khăn và lâu dài.

Sự xâm lấn của Sắn dây rừng

Sắn dây rừng lây lan chủ yếu qua dây leo, thân rễ và dây leo, mặc dù nó cũng có thể được phát tán qua hạt. Một cây sắn dây đã được phát triển có thể dài thêm tới 1 foot mỗi ngày và phát triển quá mức theo cách của nó, chặn ánh sáng mặt trời và lấy đi nước và chất dinh dưỡng của các cây gần đó cho đến khi chúng chết. Nó uốn cong thân cây và có thể làm gãy cành và cả cây do trọng lượng quá lớn của nó.

Sắn dây rừng phát triển một cái củ khổng lồ dài tới 6 feet (1,8m), chỉ riêng chúng có thể nặng gần 400 pound(181kg). Cây Sắn dây rừng chủ yếu được tìm thấy trên đất không trồng trọt như ruộng bỏ hoang, bờ mương, ven đường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó sẽ không xuất hiện trong sân của bạn, đặc biệt là trong các khu đất rộng hơn với không gian mở hoặc rừng.



Cách loại bỏ Sắn dây rừng

Thật không may, không có bất kỳ cách nào nhanh chóng hoặc dễ dàng để loại bỏ sắn dây — nghĩa là, trừ khi bạn nuôi dê hoặc cừu trong khuôn viên của mình, vì chúng thích ăn Sắn dây rừng Hầu hết các loại thuốc diệt cỏ, bao gồm cả những loại có hoạt chất glyphosate (Roundup), đều có tác dụng hạn chế đối với cây trồng và chỉ khi nó khá nhỏ. Sắn dây cũng có khả năng chống cháy nên việc đốt rễ sẽ chỉ làm cây yếu đi chứ không diệt trừ được. Có hai cách cơ học khác nhau để xử lý sự xâm nhập của sắn dây — trên mặt đất và dưới mặt đất — và cả hai đều đòi hỏi sự siêng năng và kiên trì.

Trên mặt đất, hãy bắt đầu bằng cách cắt dây leo ở mặt đất, sau đó theo dõi nỗ lực của bạn bằng cách thường xuyên cắt hoặc cắt bằng tay bất kỳ chồi mới mọc nào cho đến khi không có thêm chồi mới. Cây sắn dây bị suy yếu theo thời gian do rụng lá nhiều lần, nhưng bạn có thể phải làm điều này hàng tuần trong suốt mùa sinh trưởng trong tối đa hai năm cho đến khi cây hoàn toàn biến mất. Đảm bảo vứt bỏ an toàn tất cả các bộ phận của cây đã cắt vào một túi rác kín.

Ngoài ra, Sắn dây rừng sẽ tạo ra sự phát triển mới từ ngọn rễ chứ không phải toàn bộ rễ bên dưới nó. Vì lý do này, việc loại bỏ thân răng là rất quan trọng. Để làm như vậy, hãy cắt rễ ngay dưới thân rễ bằng cưa tay hoặc kéo cắt tỉa (tùy thuộc vào kích thước). Nếu ngọn rễ vẫn còn nguyên hoặc nếu còn sót lại dây leo trong đất, thì cây sắn dây của bạn sẽ mọc trở lại.

Điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ khu vực bị ảnh hưởng trong vài năm trước khi bạn tuyên bố chiến thắng hoàn toàn với sắn dây. Một nhiệm vụ quan trọng không kém là trồng lại khu vực này bằng một loại cây cảnh mong muốn để giúp lấp đầy không gian. Không để đất trống — điều này có thể làm tăng nguy cơ cây sắn dây quay trở lại và tự tái tạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c