Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây rủ vảy rồng ( Baby's Tears)

 

Cách trồng và chăm sóc cây vảy rồng.


Cây vảy rồng ( Soleirolia soleirolii) là một loại cây nhiệt đới sống lâu năm dạng chiếu với vô số lá nhỏ. Thường bị nhầm lẫn là một loại rêu, nó đến từ họ tầm ma . Điều làm cho Cây vảy rồng trở nên đặc biệt là lớp lá mỏng manh, dày đặc của nó có hình tròn hoặc hình hạt đậu trên thân ngắn . Cây vảy rồng rất dễ trồng cho người mới bắt đầu, nhưng chúng đòi hỏi sự chú ý thường xuyên để trông chúng đẹp nhất. Nó phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu và thường được sử dụng trong chậu treo và các thùng chứa hỗn hợp. Ở những vùng khí hậu ấm áp hơn, nó được trồng ngoài trời như một lớp phủ thường xanh trên mặt đất hoặc cây trồng phụ cho các khu vườn đá. Ở những vùng lạnh hơn, nếu trồng ngoài trời, cây hàng năm sẽ chết dần khi mùa đông bắt đầu. Loại cây phát triển nhanh này rất dễ trồng từ cây ươm trong chậu vào mùa xuân. Mặc dù, nó là một loài thực vật xâm lấn ở vùng khí hậu nhiệt đới, ấm hơn.

Chăm sóc Cây vảy rồng

Cây vảy rồng có một thói quen phát triển mạnh mẽ. Nó phát triển tốt nhất ở ngoài trời trong đất ẩm, thoát nước tốt ở nơi có bóng râm một phần đến toàn bộ. Mặc dù nổi tiếng về sự phát triển tích cực, nhưng Cây vảy rồng không chịu được ánh nắng gay gắt hoặc điều kiện khô. Nhưng trong đất ẩm, thoát nước tốt, cây cối sẽ phát tán và lan rộng khắp khu vực. Loài thực vật này vẫn thường xanh trong điều kiện khí hậu ấm áp nhưng sẽ chết trở lại khi có dấu hiệu sương giá đầu tiên. Là một cây trồng trong chậu, Cây vảy rồng phát triển dễ dàng trong một hỗn hợp bầu tiêu chuẩn.

Ở ngoài trời, Cây vảy rồng hầu như không có vấn đề gì nghiêm trọng về sâu bệnh. Trong nhà, nó có thể bị ảnh hưởng bởi một số loài gây hại tương tự ảnh hưởng đến nhiều cây trồng trong nhà — rệp, bọ ve và rệp sáp.

Ánh sáng

Cây vảy rồng có thể chịu được ánh nắng gay gắt trong thời gian ngắn, nhưng chúng trông đẹp nhất trong điều kiện ánh sáng lọc và sáng. Những cây phát triển trong ánh nắng đầy đủ có thể phát triển lá màu nâu, cháy xém. Cây vảy rồng có thể phát triển mạnh dưới ánh sáng nhân tạo trong nhà. Ngoài trời, hãy đặt nó ở một vị trí sáng sủa hơn.

Đất

Đất giàu mùn, phân trộn hoặc phân chuồng là đủ cho Cây vảy rồngNó cũng sẽ giúp điều chỉnh độ ẩm cho cây. Đất bầu thương mại thích hợp để trồng cây tầm xuân hoặc trồng trong vườn .

Nước 

Cây vảy rồng là loài cây thích ẩm, không bao giờ thích khô. Nếu bạn để cây khô, bạn sẽ nhận thấy cây héo đáng kể. Tưới nước ngay khi bạn nhận thấy cây bị héo và trong vòng một ngày, chúng sẽ phục hồi. Những cây trồng trong nhà sẽ cần ít nước hơn một chút trong những tháng mùa đông. Bề mặt đất khô cũng không sao, nhưng đất xung quanh rễ phải ẩm.



Nhiệt độ và độ ẩm

Là một mẫu vật ngoài trời, Cây vảy rồng bé phát triển tốt nhất trong khí hậu duy trì từ 50 đến 70 độ F 10-21 độ C. Nhiệt độ môi trường càng cao, người làm vườn càng phải chú ý đến ánh sáng và độ ẩm. Cây vảy rồng có thể chịu được sương giá nhẹ, nhưng nhiệt độ đóng băng  có thể giết chết cây. Cây có thể tái sinh sau khi khí hậu chuyển tiếp ấm trở lại.

Cây vảy rồng có độ ẩm cao với độ ẩm ít nhất 75 phần trăm. Những loại cây này rất lý tưởng cho phòng tắm hoặc nhà bếp nhiều hơi nước. Nếu bạn sống trong môi trường khô hơn, những cây này sẽ đánh giá cao cuộc sống trong hồ cạn ẩm ướt .

Phân bón

Bón phân cân bằng sẽ tiếp tục những tán lá của cây nước mắt em bé màu xanh lá cây tươi sáng và dày đặc. Cung cấp phân bón lỏng cho cây vào mùa xuân và mùa hè hai tuần một lần. Dạng lỏng dễ bón hơn phân bón dạng cành hoặc dạng hạt khi không nhìn thấy đất trống.

Nhân giống

Cây vảy rồng  nhân giống dễ dàng , đặc biệt là vào mùa sinh trưởng của nó, thường là vào mùa xuân và mùa hè. Bất cứ nơi nào thân cây chạm đất, chúng sẽ hình thành rễ. Cây có thể lây lan không giới hạn. Nếu bạn muốn giữ cây trong giới hạn của nó nhưng không muốn giết chết cây phát triển quá mức, hãy chuyển nó vào chậu. Những cây này hiếm khi được nhân giống bằng hạt. Cây nước mắt con được nhân giống tốt nhất bằng cách chia và giâm cành. Đây là cách thực hiện:

Để truyền qua cây con :

  1. Để phân chia cây trồng của bạn, bạn sẽ cần một cái bay, thùng trồng cây mới hoặc khu vực trồng cây cho cây trồng đã chia của bạn.
  2. Dùng bay nhỏ tách một phần thân với đất và rễ. Đừng lo lắng về việc làm hỏng cây trồng; nó sẽ tái sinh nhanh chóng.
  3. Trồng lại bộ phận trong bầu đất ẩm, thoát nước tốt.

Để nhân giống bằng cách cắt thân :

  1. Bạn sẽ cần kéo hoặc tỉa cành, một thùng đựng bầu, hỗn hợp bầu mới được làm ẩm và, tùy chọn, một số hormone tạo rễ.
  2. Cắt những thân cây khỏe mạnh dài ít nhất 2 inch. Loại bỏ các lá gốc và chỉ giữ lại các lá ở đầu thân cây.
  3. Dùng ngón tay tạo các lỗ trên bầu và trồng hom vào các lỗ. Để có kết quả tốt hơn, hãy nhúng các đầu đã cắt vào nước có pha hoóc môn tạo rễ trước khi chôn đầu cắt vào lỗ.
  4. Dùng màng bọc thực phẩm để che hom bằng màng bọc thực phẩm hoặc mái vòm bằng thủy tinh hoặc nhựa trong. Sau 3 đến 4 tuần, thân cây sẽ ra rễ tốt.

Các vấn đề thường gặp Cây vảy rồng

Cây vảy rồng là một loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc — một khi bạn hiểu nhu cầu của chúng. Cân nhắc lớn nhất của bạn với loại cây này là đảm bảo cây có đủ nước và độ ẩm.

Hiện tượng héo úa xảy ra do lá của cây không được cung cấp đủ nước. Cây trồng trong chậu dễ bị khô hơn. Bạn sẽ nhận thấy cây tiếp tục héo ở những cây cần được thay chậu. Chia cây và cấy phân vào chậu mới.

Những cây phát triển trong ánh nắng đầy đủ có thể phát triển lá màu nâu, cháy xém. Di chuyển cây đến một vị trí râm mát hơn hoặc che phủ cho cây nếu cây ở dưới đất.

Bệnh thối rễ có thể làm chết cây nếu không được phát hiện kịp thời. Tưới nước quá mức gây ra căn bệnh chết người này. Nếu bạn nhận thấy một vài chiếc lá bị thâm đen và có mùi hôi thì rất có thể đất đã bị sũng nước. Tuy nhiên, tất cả có thể không bị mất; bạn vẫn có thể cứu cây. Khai quật bóng rễ và thay chậu vào đất thoát nước tốt hơn, được sửa đổi bằng đá trân châu. Tỉa bỏ những lá bị thâm đen. Cắt bỏ phần rễ bị thối hoặc bị thâm đen. Tìm kiếm các loại nấm gặm nhấm hoặc rệp trên cây của bạn. Chúng thường phá hoại những cây bị suy yếu do thối rễ. Nếu bạn nhận thấy sâu bọ, hãy thoa xà phòng diệt côn trùng hoặc dầu neem để đuổi côn trùng và tránh xa chúng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c