Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây lan chi, Lan bạch chỉ, cây nhện (Spider Plant)

 

Cách Chăm Sóc Cây Nhện Xanh Và Nhện Nhện Tốt Nhất.



Cây lan chi, lan bạch chỉ, cây dây nhên (Spider) là những tên chúng ta hay được nghe. điều này nói lên rất nhiều về sự phổ biến của nó như một loại cây trồng trong nhà. Cây nhện được biết đến với đặc tính dễ chăm sóc, điều này khiến chúng trở nên tuyệt vời đối với những người lần đầu tiên trồng cây và những người thường chọn cây giả .
Cây lan chi rất thích hợp nếu bạn muốn thêm một mảng màu xanh vào ngôi nhà của bạn. Chúng đặc biệt bổ sung thiết thực cho những ngôi nhà nhỏ vì chúng sinh trưởng phát triển tốt. Chúng thích hợp ngay cả với không gian “chật chội” Nếu bạn tưới nước và chiếu sáng phù hợp, bạn sẽ có một cây hạnh phúc nảy mầm từ nhiều cây nhỏ hơn. Tìm hiểu thêm về loài cây đặc biệt này và cách chăm sóc các cành đẻ nhánh của chúng.

Cây lan chi cần ánh sáng và khí hậu như thế nào?

Cây lan chi có thể trồng ngoài dưới tán cây, nơi ưa bóng nhẹ và đất thoát nước tốt. Nhưng trong nhà, chúng thực sự không phải là cây thiếu sáng : Chúng phát triển mạnh ở nhiều ánh sáng gián tiếp, từ 10 đến 30 độ C và chúng ưa ẩm. Vì vậy, vị trí hoàn hảo là gần cửa sổ đầy nắng trong phòng tắm ướt át, nhưng miễn là chúng có thể tiếp cận với ánh sáng mặt trời, chúng tương đối chịu được nhiều điều kiện. Nếu nhiệt độ thích hợp, một kỳ nghỉ hè ngoài trời trong bóng râm có thể giúp cây lan chi trong nhà phát triển.

Tưới nước cho cây lan chi

Cây lan chi nổi tiếng là không thể bị chết, và mặc dù chúng không cần chú ý nhiều, nhưng chúng không phải là bất khả chiến bại. Hãy làm theo những lời khuyên sau để giữ cho cây của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc. 

  • Tưới quá nhiều nước là lý do phổ biến nhất khiến cây nhện chết, vì vậy hãy nhớ đánh dấu thời điểm bạn tưới cây lần cuối cùng để tránh điều này. 
  • Cây lan chi rất dễ bị thối rễ nếu bị úng nên cần trồng vào chậu có lỗ thoát nước. Che các lỗ thoát nước bằng đồ gốm vỡ để giữ đất không bị rửa trôi và trồng trong bầu đất tiêu chuẩn. 
  • Để đất khô trước khi tưới (thường là một lần một tuần là đủ) và đổ nước thoát ra khỏi đáy chậu.
  • Nếu cây của bạn có nhiều đầu màu nâu trên lá, bạn có thể sử dụng nước cất để giúp loại bỏ khoáng chất, muối và phân bón.

Làm cách nào để làm sạch lá của cây?

Vì cây lan chi đánh giá cao môi trường ẩm ướt hơn, nên tưới phun sương nhẹ xung quanh lá của nó luôn là một ý tưởng tuyệt vời. Khi bạn làm điều này, đây là thời điểm tuyệt vời để kiểm tra bụi, bẩn và bọ trên lá của cây. Để giữ cho chúng sạch sẽ, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ mềm để lau bụi ở phần ngọn và phần dưới của mỗi chiếc lá. Bạn có thể thêm một chút nước vào vải để loại bỏ cặn bẩn tốt hơn.


Tôi có nên cắt bỏ cây con  của mình không?

Mặc dù bạn có thể chia cây mọc um tùm thành các bội số, nhưng bạn không cần phải đợi cây lớn gấp đôi để nhân giống. Những bông hoa hình thành để đáp ứng với sự gia tăng chiều dài ngày sẽ phát triển thành cây nhện mini, được gọi là "spiderettes", rất dễ phát triển thành cây mới.

  • Cách tốt nhất là để cây con bám vào cây mẹ, nhưng hãy đặt nó trên một chậu đất mới sao cho các nốt sần và rễ nhỏ ở dưới cùng của cây con chạm vào đất. Giữ ẩm cho đất mới, và cắt thân giữa cây mới và cây cũ sau khi chồi đã bén rễ.
  • Spiderettes cũng có thể được cắt bỏ và tận gốc. Nếu bạn nhìn thấy spiderettes trên cây trong cơ sở kinh doanh hoặc nhà bạn bè, hỏi xem bạn có thể lấy cây con hay không là một cách tuyệt vời để tăng diện tích rừng nhà bạn. 
  • Chúng có thể bám rễ trong đất hoặc nước. Chúng sẽ bén rễ nhanh hơn trong nước, nhưng đôi khi cây trồng trong nước gặp khó khăn trong việc thích nghi với đất, đặc biệt nếu chúng đã ở trong nước trong một thời gian dài.
  • Ngay cả khi bạn không muốn có thêm cây, nếu cây trưởng thành của bạn không đầy đủ như bạn muốn, bạn có thể nhổ rễ và trồng chúng vào cùng một chậu với cây mẹ để giúp đầy cây.
Cây lan chi có độc với chó mèo không?

May mắn thay, cây lan chi là một lựa chọn an toàn cho phép cây trồng và vật nuôi tồn tại hài hòa. Theo ASPCA, cả mèo và chó đều không sao nếu chúng vô tình ăn phải lá của cây nhện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c