Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây không khí ( air plant)

 

Tại sao cây không khí lại được ưa chuộng đến vậy, nhưng lại hoàn toàn bị hiểu nhầm



Trên lý thuyết, các loài cây không khí nghe có vẻ như là một giấc mơ đối với các loại cây ít phải chăm sóc. Không có chậu hoặc bụi bẩn, không thường xuyên tưới nước và vô số cách sáng tạo để trưng bày chúng mà không chiếm nhiều diện tích: tất cả đều là những lý do quá-tốt-đúng để mua cây . Nhưng nếu bạn đã từng sở hữu một cây không khí, bạn biết chúng không hoàn toàn sống được với sự cường điệu là không thể chết. Có rất nhiều thông tin sai lệch ngoài kia, và nếu bạn không biết mình đang làm gì, chúng rất dễ chết.

Dưới đây là những chi tiết chăm sóc bạn cần biết để giữ cho những cây không khí nhỏ bé dễ thương của bạn luôn khỏe mạnh và phát triển tốt nhất.

Về nhà máy này

Hầu hết các cây không khí được bán trong các cửa hàng là thành viên của chi Tillandsia. Chúng là loài thực vật biểu sinh bám vào thân và các cành cây ở Trung và Nam Mỹ, Tây Ấn và miền nam Hoa Kỳ. Có những giống thích nghi để phát triển trong rừng nhiệt đới, núi, sa mạc và đầm lầy, nhưng điểm chung của chúng là chúng phát triển mà không cần rễ trong đất.

ASPCA không có mục về chất độc trong cây không khí, nhưng các nguồn khác cho thấy rằng chúng có thể không độc hại đối với vật nuôi. Tuy nhiên, có rất nhiều câu chuyện kể về những con vật nuôi nghĩ rằng cây không khí là một món đồ chơi hoặc món ăn nhẹ mới thú vị, điều này thường không có kết quả tốt đối với cây trồng, vì vậy có thể bạn sẽ muốn giữ cây tránh xa những người bạn đồng hành đầy lông lá của mình.

Nơi phát triển

Thật hoang đường khi nói bạn có thể trồng cây không khí ở bất cứ đâu: Cây không khí cần ánh sáng gián tiếp, sáng để có thể phát triển lâu dài. Phòng có cửa sổ hướng Nam hoặc Đông là tốt nhất, nhưng các phòng sáng sủa khác cũng được, miễn là cây không bị nắng chiếu trực tiếp quá gay gắt. Chúng thích nhiệt độ từ 50-90 độ xa (hoặc 10-32 độ c).

Nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn có thể trồng cây không khí dưới ánh đèn led chuyên dụng. Đèn sợi đốt thông thường sẽ không sử dụng được, nhưng bạn có thể mua đèn phát triển đặc biệt và đặt chúng vào bộ hẹn giờ. Cây sẽ cần ánh sáng tối thiểu 12 giờ mỗi ngày và không được cách nguồn sáng quá 3 feet (0,9m).

Chăm sóc

Nếu bạn đang nghĩ, “Nó tự phát triển mà không cần tưới nước ” đó là một trong những quan niệm sai lầm phổ biến về cây không khí. Bất chấp tên gọi, chúng cần được tưới nước thường xuyên ngoài không khí. Tần suất bạn cần tưới nước sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm, có thể sẽ thay đổi trong năm. Điều kiện sáng hơn, nóng hơn và khô hơn có nghĩa là cây của bạn sẽ cần được tưới thường xuyên hơn, trong khi điều kiện lạnh hơn, tối hơn, ẩm ướt hơn có nghĩa là cần tưới ít nước hơn. Như với hầu hết các loài thực vật, việc tưới quá nhiều sẽ dễ bị chết hơn là tưới quá ít, vì vậy sẽ sai lầm khi bỏ qua một cách lành tính.

Các khuyến nghị về tưới nước rất khác nhau, nhưng như một điểm khởi đầu, hãy tưới nước cho cây trồng của bạn hai tuần một lần. Vào đầu ngày,  ngâm cây trong vòi nước khoảng 20-30 phút, sau đó vớt cây ra, giũ nhẹ và đặt ngược cây lên trên một chiếc khăn ở vị trí sáng sủa. Điều quan trọng là nó có thể khô hoàn toàn trong 4 giờ hoặc ít hơn, nếu không cây có thể bị thối và chết. Nếu mất quá nhiều thời gian để làm khô, hãy đặt nó ở một vị trí sáng sủa hơn với sự lưu thông không khí tốt hơn.

Làm cách nào để biết bạn đang tưới cây đúng cách? Những ngọn lá màu nâu, giòn có nghĩa là nó không nhận đủ nước, vì vậy bạn có thể cần phải ngâm nước thường xuyên hơn, bổ sung phun sương hàng tuần vào thói quen của mình hoặc di chuyển nó đến một vị trí ẩm ướt như phòng tắm có hơi nước. Nếu phần gốc của cây chuyển sang màu đen hoặc nâu và lá rụng, có thể nó đã bị tưới quá nhiều và đang thối rữa. Đã đến lúc quăng nó ra và bắt đầu lại, bởi vì nó không thể cứu được một khi nó đang thối rữa.

Mặc dù không bắt buộc, nhưng bạn có thể thêm một nhúm phân lan hoặc phân bromeliad vào nước ngâm mỗi tháng một lần để giúp cây trồng tươi tốt.


Cách nhân giống

Có một thời điểm trong vòng đời, cây không khí  sẽ ra hoa, và trong khoảng thời gian này, nó sẽ sinh ra những cây con con. Để cây con bám vào cây mẹ cho đến khi chúng có kích thước bằng ½ đến ⅓ cây mẹ, sau đó nhẹ nhàng kéo hoặc cắt chúng ra. Sau khi ra hoa, cây mẹ cuối cùng sẽ chết. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c