Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây đinh lăng, đinh lăng cẩm thạch(Ming aralia)

 

Cách trồng và chăm sóc đinh lăng cẩm thạch.


Có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới của Ấn Độ và Polynesia, đinh lăng cẩm thạch là một loại cây trồng trong nhà thú vị và kỳ lạ, về mặt kỹ thuật là một loại cây bụi thường xanh. Mặc dù phát triển có tính khí thất thường hơn một chút so với các loại cây thông thường của bạn, nhưng nó rất đáng để bạn nỗ lực vì những tán lá xanh tươi, mượt mà của nó.

Những chiếc lá mềm mại, có lông tơ của nó rũ xuống từ những cành hẹp duyên dáng mọc thẳng lên, tạo thành một cây nhiều tầng, phức tạp. đinh lăng cẩm thạch phát triển chậm nhưng cuối cùng có thể đạt chiều cao hơn 6 feet(2m) nếu được chăm sóc thích hợp. Nó thường được chăm sóc nhất là trong nhà, nơi nó có thể được trồng và phát triển quanh năm.

Chăm sóc cây đinh lăng cẩm thạch

Nếu bạn có kinh nghiệm chăm sóc nhiều loại cây trồng trong nhà, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi chăm sóc đinh lăng cẩm thạchMặc dù cây bụi đã nổi tiếng là kén chọn trong những năm qua, nhưng nó thực sự khó chăm sóc hơn bất kỳ loại cây xanh nào khác mà bạn đã chăm sóc.

Chìa khóa để giữ cho đinh lăng cẩm thạch phát triển tốt nhất nằm ở việc bắt chước môi trường nhiệt đới bản địa của nó. Ánh sáng mặt trời trực tiếp không quá quan trọng đối với cây, nhưng nhiệt độ và độ ẩm thích hợp sẽ rất quan trọng. Ngoài ra, đất thoát nước tốt là điều cần thiết để giữ cho rễ tốt của cây không bị thối rữa.

Đinh lăng cẩm thạch không chỉ tạo ra một cây nhà đẹp mà còn rất cuốn hút. Nó có thể được trồng như một cây cảnh và được sử dụng để tượng trưng cho hòa bình, hài hòa và cân bằng. Nó cũng hoạt động như một máy lọc không khí tuyệt vời trong nhà của bạn và có khả năng loại bỏ các bụi VOC nguy hiểm khỏi môi trường trong nhà của bạn.

Ánh sáng

Đinh lăng cẩm thạch thích ánh sáng gián tiếp, sáng và có thể xử lý bóng râm nhẹ. Để cây tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng là tốt, nhưng không nên để cây dưới ánh nắng trực tiếp trong những giờ khắc nghiệt hơn vào buổi chiều, vì các tia này có thể đốt cháy những tán lá mỏng manh của nó. Nhắm đến khoảng sáu đến 8 giờ ánh sáng được lọc mỗi ngày; Người ta nói rằng đinh lăng cẩm thạch hoạt động đặc biệt tốt trong điều kiện ánh sáng hướng về phía Bắc.

Đất

Đinh lăng cẩm thạch thích một hỗn hợp đất giàu dinh dưỡng nhưng thoát nước tốt để giúp cân bằng nhu cầu độ ẩm cho rễ cây mỏng manh, dễ bị thối. Mặc dù sự pha trộn cụ thể của đất có thể khác nhau (từ cát đến rêu than bùn đến đất mùn), nên ưu tiên thoát nước. Chọn một chậu làm bằng đất sét hoặc đất nung để giúp giữ ẩm thêm từ đất và hoạt động như một biện pháp bảo vệ bổ sung chống lại bệnh thối rễ.

Nước 

Điều quan trọng là phải giữ cho đinh lăng cẩm thạch của bạn luôn ẩm nhưng không bao giờ bị bão hòa. Tưới nước sâu cho đất và để cho đất gần như khô trước khi bạn tưới lại — một buổi hàng tuần là điều nên làm. Ngoài ra, bạn có thể giảm thời gian tưới nước vào mùa đông, thay vào đó hãy tưới cây cách tuần.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cả nhiệt độ và độ ẩm đều rất quan trọng đối với sự phát triển và thành công chung của đinh lăng cẩm thạchĐể cây của bạn phát triển mạnh, bạn cần đảm bảo nhiệt độ trong nhà duy trì ở mức cơ bản dễ chịu. đinh lăng cẩm thạch có thể vui vẻ xử lý nhiệt độ ấm hơn (khoảng 65 đến 85 độ F) 18-28oC, nhưng bất cứ điều gì dưới 60(16oC) độ sẽ khiến cây của bạn bị hỏng và rụng lá. Thách thức lớn nhất với cây đinh lăng cẩm thạch là giữ cho nó được mặc đầy lá trong suốt những tháng mùa đông khô lạnh. Nếu gặp không khí lạnh cây sẽ bắt đầu rụng lá và nhanh chóng bị bóc mòn hoàn toàn. Ngăn chặn điều này bằng cách cung cấp cho nó độ ấm ổn định, được hỗ trợ bởi một bộ gia nhiệt phía dưới nếu cần thiết.

Trừ khi bạn thích ngôi nhà của mình giống với vùng nhiệt đới, nếu không bạn sẽ phải tăng độ ẩm trong không gian của mình cho đinh lăng cẩm thạchKhi trồng cây trong nhà, hãy đặt thùng hoặc chậu lên khay chứa đầy sỏi ướt để tăng độ ẩm. Bạn cũng có thể phun sương cho các tán lá của cây theo định kỳ để bắt chước điều kiện ẩm ướt của vùng nhiệt đới.

Phân bón

Bón phân cho đinh lăng cẩm thạch của bạn  phân lỏng hàng tháng trong suốt thời kỳ phát triển của nó (từ mùa xuân đến mùa thu). Nếu bạn nhận thấy lá rụng hoặc có màu xanh vàng, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy cây của bạn không nhận đủ chất dinh dưỡng và có thể được hưởng lợi từ một chút phân bón.



Các triệu chứng ngộ độc ở người khi nuốt phải đinh lăng cẩm thạch.

  • Kích ứng quanh miệng
  • Đồng tử giãn nở
  • Đau bụng
  • Buồn nôn ói mửa
  • Kích ứng da

Nhân giống đinh lăng cẩm thạch

Đinh lăng cẩm thạch có thể được nhân giống khá dễ dàng thông qua giâm cành của nó. Để làm như vậy, hãy giâm cành xanh vào mùa xuân và đặt chúng vào đất ẩm (bạn cũng có thể thêm hoocmon tạo rễ). Cung cấp cho chúng nhiều hơi ấm và độ ẩm, và cành giâm sẽ mọc rễ trong vòng vài tuần.

Thay chậu đinh lăng cẩm thạch

Thay hàng năm nếu cần, hoặc cách năm. Một cây đinh lăng cẩm thạch trưởng thành có thể cao tới 6 feet hoặc cao hơn trong điều kiện tối ưu, vì vậy hãy thay chậu ít thường xuyên hơn nếu bạn muốn cây nhỏ hơn. Họ không phản đối việc hơi bó trong chậu, nhưng bạn nên làm mới hoặc phủ lớp đất hàng năm.

Sâu bệnh thông thường

Tin tốt là đinh lăng cẩm thạch có khả năng chống sâu bệnh khá tốt. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải rệp , vảy , rệp sáp và nhện . Phun cây bằng dung dịch xà phòng hoặc dung dịch dầu neem (hai muỗng canh trong một gallon nước) có thể giúp kiểm soát những loài gây hại này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d