Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây hồng môn (Flamingo Flower)

 

Trồng và chăm sóc cây hồng môn


Với những chiếc lá xanh bóng và những chùm hoa đỏ rực rỡ, hồng môn là một trong những loại cây cảnh đẹp nhất để trồng trong nhà. Cũng được biết đến như là Chim hồng hạc bảng màu của hoa hoặc họa sĩ, nó sẽ tạo thêm nét sang trọng cho không gian trong nhà. Rất may, hồng môn không khó chăm sóc và sẽ phát triển mạnh trong nhà khi có điều kiện thích hợp. Trước khi tôi đi vào chi tiết, đây là một bản tóm tắt nhanh về việc chăm sóc nó.

Cách chăm sóc cây hồng môn: Nên trồng cây hồng môn ở đất chua, thoát nước tốt, giữ ẩm ở nhiệt độ từ 60 ° F đến 90 ° F (16-30oC). Tưới nước không thường xuyên nhưng kỹ lưỡng khi lớp đất trên cùng khô, và bón phân cách tháng trong suốt mùa sinh trưởng.

Những bông hoa hồng môn sẽ đẹp rực rõ bằng cách làm theo những lời khuyên đơn giản ở trên. Nhưng nếu bạn thực sự muốn cho cây hồng môn của mình phát triển mạnh, hãy đọc tiếp và tôi sẽ cho bạn biết cách tận dụng tối đa loài cây xinh đẹp này.

Tưới  nước cho cây hồng môn?


Để cho lớp đất trên cùng khô trước khi tưới nước cho cây hồng môn. Trỏ ngón tay của bạn vào đất khoảng 2cm và nếu thấy khô thì tưới. Luôn tưới kỹ cho đến khi nước chảy ra từ các lỗ thoát nước dưới đáy.

Trong mùa sinh trưởng từ tháng 3 đến tháng 9, bạn có thể tưới khoảng một lần mỗi tuần. Điều này giúp đất có thời gian khô trước khi tưới lại.

Tuy nhiên, trong mùa đông khi cây chuyển sang giai đoạn ngủ đông (sinh trưởng chậm lại), cây hồng môn có thể chỉ cần tưới nước khoảng hai tuần một lần. Tần suất bạn cần tưới sẽ phụ thuộc vào điều kiện cá nhân mà bạn đang trồng cây, nhưng bạn nên có ý tưởng về mô hình trước khi quá lâu.

Không tưới quá nhiều nước hoặc để chậu cây trong nước đọng vì bệnh thối rễ có thể phát triển dẫn đến cây hồng môn bị chết. Mặt khác, không để đất khô hoàn toàn, điều này cũng có thể dẫn đến các vấn đề về sự phát triển và sức khỏe của cây.

Cây hồng môn có cần điều kiện ẩm ướt không?


Có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới ấm áp và ẩm ướt của Ecuador và Colombia và được coi là cây nhiệt đới thường xanh lâu năm trong môi trường sống tự nhiên của nó, cây hồng môn mọc như một loài biểu sinh, sử dụng các cây rừng làm chỗ dựa. 

Vì vậy, việc cây hồng môn yêu cầu một môi trường ẩm ướt trong nhà để phát triển thích hợp là điều hoàn toàn tự nhiên. Ưu tiên duy trì độ ẩm khoảng 80 phần trăm.

Bạn có thể dễ dàng tạo độ ẩm cho cây bằng cách phun sương với nước ở nhiệt độ phòng vài ngày một lần. Các tùy chọn khác bao gồm sử dụng máy tạo ẩm hoặc khay giữ ẩm. Vì tôi có khá nhiều cây trồng trong nhà, nên tôi đã mua một máy tạo độ ẩm, giúp dễ dàng duy trì độ ẩm tốt cho cây mà không tốn nhiều công sức.

Để giúp duy trì độ ẩm cần thiết, không đặt cây hồng môn gần hệ thống sưởi ấm hoặc lỗ thông hơi tạo ra không khí khô và nóng.


Nhiệt độ trong nhà nào là tốt nhất để trồng hồng môn?


Là cây nhiệt đới, hồng môn phát triển tốt nhất khi nhiệt độ trong nhà không quá lạnh hoặc quá nóng và duy trì trong khoảng 60 ° F đến 90 ° F (15 ° C đến 32 ° C). Tuy nhiên, hồng môn phát triển tốt nhất khi nhiệt độ trong nhà vào ban đêm được giữ ở khoảng 68 ° F (20 ° C) và khoảng 86 ° F (30 ° C) vào ban ngày.

Nếu bạn muốn cho cây hồng môn nghỉ ngơi ngoài trời khi thời tiết ấm lên vào mùa xuân, hãy nhớ mang cây hồng môn trở lại trong nhà khi nhiệt độ ban đêm bắt đầu xuống dưới 50 ° F (10 ° C) để cây không bị hư hại.

Yêu cầu bao nhiêu ánh sáng một cây hồng môn trong nhà?

Trong nhà, hồng môn phát triển mạnh khi được đặt ở vị trí nhận được ánh sáng gián tiếp từ trung bình đến sáng. Tuy nhiên, trong mùa đông khi cây ngủ đông, chúng sẽ chịu được ít ánh sáng hơn. Không đặt cây hồng môn ở vị trí trong nhà đón ánh sáng trực tiếp, đặc biệt là vào buổi chiều, nếu không tán lá có thể bị cháy.

Nên nhớ rằng trong môi trường bản địa của chúng, hồng môn mọc bên dưới những tán cây và được bảo vệ khỏi những tia nắng trực tiếp của mặt trời.

Một số vấn đề với cây hồng môn được trồng trong điều kiện ánh sáng không phù hợp là gì?


Ngoài hiện tượng cháy lá khi điều kiện ánh sáng quá chói, khi điều kiện ánh sáng yếu hơn lý tưởng, tán lá cũng có thể bị mất màu, chuyển sang màu nhạt hơn.

Điều này có thể khiến bạn nghĩ rằng cây đang bị thiếu chất dinh dưỡng và cần bón bổ sung, mặc dù nó chỉ cần nhiều ánh sáng hơn. Nếu điều kiện ánh sáng quá thấp, hồng môn sẽ ngừng ra hoa.

Làm cách nào để cây hồng môn nở hoa?

Điều tốt nhất bạn có thể làm để cây hồng môn nở hoa là đảm bảo rằng bạn đang đáp ứng các nhu cầu cơ bản của nó để cây phát triển khỏe mạnh trong nhà. Điêu nay bao gôm:

  • Trồng hồng môn ở đất màu mỡ thoát nước tốt.
  • Sử dụng thùng chứa có rãnh thoát nước ở đáy.
  • Tưới nước khi lớp đất trên cùng khô ráo khi chạm vào.
  • Đảm bảo cây hồng môn của bạn có đủ độ ẩm.
  • Bón phân cách tháng một lần bằng phân bón cây trồng trong nhà có hàm lượng phốt pho cao và bón ở mức độ một nửa.
  • Đặt cây hồng môn ở khu vực nhận được ánh sáng gián tiếp từ sáng đến trung bình vào ban ngày.

Cây hồng môn của bạn ít có khả năng ra hoa nếu nó không hài lòng với điều kiện sống của nó. Ngoài ra, một điều rất quan trọng đối với việc ra hoa là đảm bảo cây nhận đủ ánh sáng. Nếu điều kiện ánh sáng quá thấp, hồng môn sẽ không nở hoa.

Bón phân

Để cây hồng môn luôn vui vẻ, khỏe mạnh và thúc ra hoa, hãy bón phân hai tháng một lần. Sử dụng hỗn hợp hòa tan trong nước , đó là lượng phốt pho trong sản phẩm có tác dụng thúc đẩy quá trình nở.

Bạn có thể bón phân khi bạn tưới nước bằng cách sử dụng hỗn hợp độ mạnh một nửa và tưới cho đến khi phân chảy ra từ các lỗ thoát nước phía dưới.

Bón phân khi cây hồng môn đang phát triển tích cực vào mùa xuân và trong suốt tháng 9. Ngừng bón phân vào mùa thu và mùa đông, vì cây đang ở giai đoạn ngủ đông, nơi tất cả sự phát triển tự nhiên chậm lại.

Đất trồng


Hồng môn phát triển tốt nhất ở đất thô, thoát nước tốt, màu mỡ, có độ pH từ 5,5 đến 6,5.

Bạn có thể làm hỗn hợp đất của riêng mình bằng cách sử dụng các phần bằng nhau của than bùn, đá trân châu và vỏ thông rồi trộn chúng với nhau. Nếu bạn không muốn tự làm hỗn hợp, sử dụng hỗn hợp giá thể thương mại hoặc hỗn hợp trồng lan cũng có tác dụng tốt, nhưng không sử dụng đất bầu vì nó thường quá nặng và giữ quá nhiều độ ẩm dẫn đến vấn đề thối rữa.

Thật hữu ích khi biết rằng trong môi trường sống bản địa của chúng, hồng môn mọc trên cành cây trong hỗn hợp rêu và lá mục, là một hỗn hợp đất thoáng khí.

Thay chậu


Cây hồng môn chỉ cần thay chậu khoảng hai đến ba năm một lần khi nó đã phát triển vượt trội trong chậu. Khá dễ dàng để biết liệu đã đến lúcRắc rối bởi vì hệ thống gốc bắt đầu mọc ra khỏi lỗ thoát nước dưới đáy chậu hoặc quấn theo hướng tròn.

Nếu cây hồng môn của bạn có dấu hiệu phát triển mạnh hơn bình chứa hiện tại, thì đã đến lúc bạn nên thay chậu. Chọn một chậu chứa lớn hơn một chút so với thùng mà cây hồng môn hiện đang trồng, vì sử dụng thùng quá lớn có thể khiến đất quá ẩm ướt, có thể dẫn đến các vấn đề về thối rữa.

Đảm bảo rằng thùng mới có lỗ thoát nước ở đáy và đổ đầy khoảng một phần tư hỗn hợp bầu. Nhẹ nhàng lấy hồng môn ra khỏi chậu hiện tại, cắt bỏ rễ mọc ra khỏi lỗ thoát nước, nếu cần, không nên dùng lực kéo cây hồng môn ra khỏi chậu, điều này có thể gây hại cho cây và bộ rễ mỏng manh.

Đặt cây hồng môn vào chậu mới và phủ hỗn hợp bầu mới, đảm bảo không trồng sâu hơn cây ban đầu. Dùng ngón tay làm chặt đất xung quanh gốc cây và tưới nước đầy đủ. Đặt thùng mới trở lại vị trí ban đầu cây đang phát triển.

Nhân giống 

Nhân giống cây hồng môn mới dễ dàng thực hiện bằng cách chia cây trưởng thành vào mùa xuân. Cẩn thận và nhẹ nhàng tách khối rễ thành nhiều đoạn và trồng như bình thường. Đảm bảo mỗi phần có ít nhất một lá và rễ khỏe mạnh.

Anthuriums có độc với người và vật nuôi không?

Quả hồng môn chứa canxi oxylate tinh thể độc hại đối với người, mèo chó, vì vậy hãy để cây của bạn tránh xa tầm tay của những vật nuôi và trẻ em tò mò. Ăn chất gây kích ứng chất nhầy màng và đường tiêu hóa.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c