Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây hồng lộc (Heavenly Bamboo)

 

Cách trồng và chăm sóc vây hồng lộc 


Mặc dù có tên gọi chung là heavenly bamboo  ( Nandina domestica ) hoàn toàn không phải là một loại tre mà là một loài cây bụi thường xanh có hoa có nguồn gốc từ Đông Á. Được mọc như một loại cây bụi trang trí, nó có đặc điểm là thân giống cây mía và lá có kết cấu mịn giống với tre , đó là cách Nandina domestica có tên chung.

Cây hồng lộc thể hiện sắc màu rực rỡ và thay đổi quanh năm, với những chiếc lá chuyển từ hồng sang xanh sang đỏ khi chuyển mùa. Vào mùa xuân, những bông hoa màu trắng thanh nhã được nối tiếp với những quả mọng màu đỏ tươi tồn tại suốt mùa đông. Thêm loại cây nổi bật, ít tốn công chăm sóc này vào khu vườn của bạn bằng cách trồng hoặc cấy ghép chúng vào những tháng mùa thu mát mẻ hơn. Nó phát triển khoảng 1 hoặc 2 feet hàng năm cho đến khi đạt đến chiều cao trưởng thành.

Chăm sóc hồng lộc

Hồng lộc ( Nandina domestica ) là một loài cây bụi thường xanh làm cảnh trong họ Berberidaceae. Cây phát triển tốt khi được trồng trong điều kiện hơi ẩm, sáng . Hồng lộc có thể tồn tại ở nhiệt độ thấp tới 10 độ F (hoặc -12 độ C) nhưng không sống được lâu trong nhiệt độ đóng băng. Khi đã trồng, Hồng lộc nói chung là một loại cây ít tốn công chăm sóc, ít sâu bệnh và ít bệnh tật. Loại cây bụi cứng cáp này thường được sử dụng trong trồng nền, hàng rào không chính thức, cây bụi điểm nhấn  .

Ánh sáng

Cây  Hồng lộc có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện ánh sáng từ nắng hoàn toàn đến chịu bóng bán phần. Tuy nhiên, để đạt được màu sắc rực rỡ nhất, cây trúc thiên tuế cần được trồng ở nơi có ánh nắng đầy đủ .

Đất

Cây  Hồng lộc không kén đất trồng, tuy nhiên đất ẩm, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt sẽ cho hiệu quả tốt nhất. Thêm đá trân châu , cát hoặc vật liệu đã ủ kỹ sẽ giúp cải thiện hệ thống thoát nước nếu cần. 



Nước 

Trong mùa sinh trưởng đầu tiên, tưới nước thật sâu và thường xuyên cho cây  Hồng lộc để tạo bộ rễ phát triển. Đảm bảo đất luôn ẩm nhưng không bị úng. Nên nhớ rằng cây  Hồng lộc trồng trong thùng chứa sẽ cần được tưới nước thường xuyên hơn cây trồng ngoài vườn. Một khi đã được phát triển tốt, cây  Hồng lộc trưởng thành có khả năng chịu hạn tốt hơn và có thể chịu hạn trong thời gian ngắn dễ dàng hơn. Sau mùa sinh trưởng đầu tiên, tưới nước khi cần thiết.

Nhiệt độ và độ ẩm

Tốt nhất, cây  Hồng lộc được trồng trong môi trường ấm, hơi ẩm, tránh gió. Trong khi Hồng lộc có thể chịu được nhiệt độ thấp tới 10 độ F, chúng sẽ không tồn tại lâu trong điều kiện lạnh giá như vậy. Đối với những người làm vườn từ những vùng có mùa đông lạnh giá,  Hồng lộc tốt nhất nên được trồng trong chậu.

Phân bón

Bón phân thường xuyên giúp khuyến khích sự nở hoa và duy trì màu sắc rực rỡ của  Hồng lộcBón phân bón dành cho cây bụi cảnh hai lần một năm vào đầu mùa xuân và đầu mùa hè để có kết quả tốt nhất.

Sâu bọ và bệnh tật thông thường

 Hồng lộc có thể bị tấn công bởi vảy đệm bông (mụn trắng), rệp sáp (dạng mô bông), và ruồi trắng (làm vàng lá và rụng). Tuy nhiên, cây có thể chịu được sự xâm nhập của sâu bệnh nhẹ mà không cần can thiệp nhiều. Cây cũng có thể bị cháy lá do vi khuẩn .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c