Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây hoa giấy (Bougainvillea)

 

Cách trồng hoa giấy trong nhà



Hoa giấy không phải là loại cây trồng thông thường của bạn — ở trạng thái tự nhiên, nó là một loài cây leo và cây bụi với những chiếc gai ghê gớm, thường được tìm thấy ở mặt ngoài của các tòa nhà (như leo lên giàn hoặc qua hàng rào) hoặc trong các khu vườn ở vùng khí hậu cận nhiệt đới đến nhiệt đới . Có nguồn gốc từ Nam Mỹ, hoa giấy được đặt tên để vinh danh Louis Antoine de Bougainville, một thủy thủ và nhà thám hiểm vào cuối những năm 1700. Trồng tốt nhất vào mùa xuân, hoa giấy là loại cây phát triển nhanh, thường có chiều dài hơn 36 inch mỗi năm. Nó được biết đến với những tán lá xanh và màu hồng, tím và cam rực rỡ mà hầu hết mọi người đều cho rằng đó là hoa của cây — tuy nhiên, chúng thực sự là những giống cánh hoa che đi những bông hoa thật sự của hoa giấy, thường là những nụ nhỏ màu trắng hoặc vàng.

Nếu bạn không sống ở nơi có khí hậu đủ ấm để trồng thành công cây hoa giấy ngoài trời quanh năm thì bạn đang gặp may - cây bụi rất dễ trồng trong nhà trong các thùng chứa hoặc chậu và có thể phát triển mạnh nếu duy trì các điều kiện thích hợp.

Chăm sóc hoa giấy

Mặc dù bản chất sặc sỡ của nó, hoa giấy không phải là một loại cây cần chăm sóc nhiều. Cây hoa giấy thường nở hoa ba lần một năm sau khi ổn định, thường ngủ đông và rụng lá, lá màu và hoa trong những tháng mùa đông lạnh hơn. Nó phát triển tốt nhất trong môi trường nhiệt đới hoặc bán nhiệt đới, và do đó sẽ cần nhiều nước và ánh sáng mặt trời cho dù trồng trong nhà hay ngoài trời.

Hoa giấy cần được cắt tỉa để giữ dáng, nhưng việc cắt tỉa quá mạnh cây mới phát triển sẽ làm giảm màu sắc hoa. Cách tốt nhất là cắt tỉa vào mùa thu sau khi mùa phát triển kết thúc để cây sẽ nở hoa từ đợt phát triển mới của mùa sau.

Ánh sáng

Cây hoa giấy là loài yêu thích ánh sáng mặt trời và cần tiếp xúc đầy đủ hàng ngày để phát triển. Chính vì vậy, nhiều người trồng đã chọn chuyển chậu hoa giấy của họ ra ngoài trời trong những tháng mùa hè để đảm bảo cây có đủ tia nắng. Trong những tháng mùa đông (hoặc nếu chọn để cây trong nhà toàn thời gian), hãy chọn một nơi có ánh nắng gần cửa sổ lớn và cân nhắc luân phiên cây của bạn khắp nhà trong ngày để cây có đủ ánh sáng. Một lưu ý quan trọng khác: Độ bão hòa màu của hoa giấy liên quan đến lượng ánh sáng mặt trời mà nó nhận được — nhiều ánh sáng hơn tương đương với màu sáng hơn.

Đất

Khi nói đến đất, cây hoa giấy phát triển mạnh trong một hỗn hợp bầu ẩm nhưng thoát nước tốt, hơi chua (độ pH từ 5,5 đến 6,0). Bón hỗn hợp của bạn bằng phân trộn để đảm bảo đất giàu dinh dưỡng và chọn một chậu có ít nhất một lỗ thoát nước ở đáy để giảm nguy cơ thối rễ.

Nước uống

Giữ cho cây của bạn ẩm đều trong các tháng mùa xuân, mùa hè và mùa thu, và gần như khô vào mùa đông (hoa giấy nở hoa tốt hơn trong điều kiện mùa đông khô hơn). Tưới nước cho cây hoa giấy của bạn đến độ bão hòa, sau đó để cho khoảng 2cm đầu tiên của đất khô trước khi tưới lại. Quá nhiều nước có thể dẫn đến cây phát triển quá xanh và cuối cùng là thối rễ; quá ít, và cây có thể bị héo.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa giấy là một loại cây tương đối cứng, có thể chịu được nhiều nhiệt độ, từ nhiệt độ cao nhất là 80 độ F trở xuống, cho đến 40 độ F 8-30 độ C ( thực tế ngưỡng chịu đựng của nó tốt hơn thế). Điều đó đang được nói, để hoa giấy của bạn thực sự phát triển mạnh trong nhà, hãy duy trì nhiệt độ khoảng 60 đến 70 độ F 16-22 độ C. Do có nguồn gốc nhiệt đới nên độ ẩm cũng rất hữu ích - tưới cây bằng nước là không cần thiết, nhưng nếu nhà bạn đặc biệt khô, máy làm ẩm nhỏ gần cây hoa giấy của bạn có thể giúp ích.



Phân bón

Hoa giấy cần rất nhiều dinh dưỡng để nở hoa suốt mùa, đặc biệt là trong nhà (nơi hầu như tất cả các loại cây ít có khả năng nở hoa thường xuyên). Để có cơ hội tốt nhất cho cây phát triển thành công, hãy bón phân cho cây hoa giấy của bạn  từ bảy đến mười ngày một lần bằng phân bón lỏng yếu. Có một số hỗn hợp phân bón dành riêng cho hoa giấy trên thị trường, nhưng một công thức dành cho các loại cây nhiệt đới khác, như dâm bụt, cũng có thể sử dụng.

Bầu & thay chậu

Khi chọn chậu để trồng hoa giấy, hãy luôn chọn kích thước lớn hơn bạn nghĩ. Hoa giấy lan nhanh và trong môi trường thích hợp sẽ nhanh chóng phát triển thành cây nhỏ hoặc cây bụi lớn cao vài feet. Để quản lý mọi thứ trong thùng chứa, hãy kiểm soát sự phát triển của cây bằng cách thay chậu hàng năm và cắt tỉa rễ vào mùa xuân. Khi cây đã đủ lớn, hãy thay chậu hai năm một lần.

Sâu bọ và bệnh tật thông thường

Ở ngoài trời, hoa giấy có thể gặp một vài loại sâu bệnh, đáng chú ý nhất là sâu bướm hoa giấy, chúng ăn lá của cây. Tuy nhiên, khi ở trong nhà, bạn có thể nên để ý đến rệp sáp , một loài gây hại phổ biến trong nhà. Rệp sáp xuất hiện thường xuyên nhất trên thân và lá của cây, có thể nhận biết bằng khối màu trắng, mờ mà chúng tạo ra khi chúng nhóm lại với nhau. Rệp sáp ăn hết sự phát triển mới, cuối cùng làm hỏng lá và khiến chúng bị vàng và chết. Để loại bỏ rệp sáp hoa giấy của bạn, hãy xử lý nó bằng dầu neem hàng tuần cho đến khi chúng chết sạch.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c