Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây hoa đèn lồng (Fuchsia)

Cách trồng và chăm sóc hoa đèn lồng


Từ mùa xuân đến mùa thu, hoa đèn lồng tạo ra hàng chục bông hoa hình giọt nước có màu sắc rực rỡ từ các thân cây ở phía sau. hoa đèn lồng là một mặt loài tuyệt đẹp nếu trồng trong chậu rủ với những bông hoa rủ xuống thanh lịch như rất nhiều viên pha lê trên một chiếc đèn chùm lạ mắt.

Cho dù trồng hoa đèn lồng trong các thùng chứa ngoài trời hay trong vườn, hãy đợi cho đến khi thời tiết ổn định trên 50 độ F (>10oC) cả đêm trước khi trồng — những cây này rất nhạy cảm với lạnh. Chúng có tốc độ tăng trưởng trung bình từ 1 đến 2 feet (0,3-0,6m) trong một năm.

Chăm sóc hoa đèn lồng

Chi Fuchsia có hơn 100 loài cây bụi và cây thân gỗ, nhưng hoa đèn lồng quen thuộc trong vườn phổ biến rộng rãi ở các trung tâm vườn chủ yếu là giống lai được chọn vì chúng lý tưởng để treo giỏ và các vật chứa khác. Trong khi những loại cây này có thể là cây vườn lâu năm ở vùng khí hậu ấm áp, hoa đèn lồng thường được trồng làm cây trồng ngoài trời, trồng hàng năm và bỏ đi khi thời tiết trở lạnh hoặc mang trong nhà và được ươm trong điều kiện ánh sáng rực rỡ và có kiểm soát qua mùa đông.

Mặc dù hơi kén chọn về độ ẩm và nhiệt độ, hoa đèn lồng vẫn được coi là một loại cây dễ trồng trong vườn  . Hầu hết sẽ phát triển mạnh trong bóng râm một phần đến bóng râm hoàn toàn. Nó không thích quá nóng, và họ đặc biệt ghét nhiệt khô. Với chế độ tưới nước và độ ẩm phù hợp, những cây này trở nên khá dễ sống.

Để hoa nở nhiều, hãy chọn những bông hoa đã tàn. Hoa chỉ xuất hiện khi mới mọc. Những loại cây này cũng là loài yêu thích của bướm và chim ruồi.

Nếu bạn sống ở vùng khí hậu ấm áp, bạn cũng có thể xem xét một trong những giống cây bụi, thậm chí có thể được trồng để đạt được tầm vóc cây nhỏ khi trồng trong vườn hoặc trong chậu.

Ở những vùng có khí hậu lạnh hơn, cây hoa đèn lồng có thể được mang vào trong nhà để tiếp tục phát triển vào mùa đông hoặc chuyển sang trạng thái nửa ngủ đông ở một nơi khô ráo, tối tăm cho đến mùa xuân năm sau. Trồng hoa đèn lồng trong nhà có tỷ lệ thành công khác nhau, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu bạn phải cam chịu trồng những loài hoa đẹp này hàng năm.

Ánh sáng

Những cây này phát triển mạnh trong bóng râm một phần đến điều kiện bóng râm sâu. Khi trồng chúng trong nhà, chúng được hưởng nhiều ánh sáng hơn - ánh sáng gián tiếp sáng hơn là ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Đất

Cây hoa đèn lồng thích đất luôn ẩm (nhưng không sũng nước) với tỷ lệ chất hữu cơ tốt . Đồng thời, đất phải thoát nước tốt. Đối với cây trồng trong đất, bạn nên cải tạo bằng rêu than bùn hoặc phân trộn trước khi trồng. Cây trồng trong chậu trồng tốt trong một hỗn hợp bầu làm từ than bùn thông thường, miễn là chậu có khả năng thoát nước tốt.

Nước 

Hoa đèn lồng thích ẩm nhưng không sũng nước. Chúng phát triển mạnh ở độ ẩm, vì vậy nếu bạn sống ở nơi khô ráo, chúng sẽ gặp khó khăn hơn một chút để phát triển và giữ nước.

Nhiệt độ và độ ẩm

Hoa đèn lồng hạnh phúc nhất với nhiệt độ từ 55 đến 80 độ F( 12-25oC).  Ngoài ra còn có một số giống cây bụi cứng trong nhiệt độ đóng băng.

hoa đèn lồng phát triển mạnh ở độ ẩm, vì vậy nếu bạn sống ở nơi có khí hậu khô, bạn có thể phải phun sương cho cây để giữ đủ ẩm. Giữ cho những cây này vui vẻ trong nhà qua những tháng mùa đông khô hạn có thể là một thách thức vì bạn sẽ cần chạy máy tạo độ ẩm để giữ cho không gian không bị quá khô.



Phân bón

Trong mùa hoa nở, hoa đèn lồng cần rất nhiều dinh dưỡng, vì vậy bạn phải bón phân cho chúng  thường xuyên bằng phân lỏng pha loãng. Nhiều loại có sẵn, và sự kết hợp giữa nhũ tương cá và rong biển có thể hoạt động tốt.

  • Cắt tỉa

    Việc cắt tỉa thường xuyên có thể giúp cây hoa đèn lồng luôn rực rỡ với những bông hoa. Cũng không sao để cắt tỉa lại một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, nó sẽ phục hồi và tốt hơn cho nó. Đối với hoa đèn lồng có dấu vết, hãy loại bỏ phần mọc mỏng hoặc dễ gãy bất cứ lúc nào. Đối với hoa đèn lồng lâu năm rậm rạp, sẽ được hưởng lợi từ việc cắt tỉa nhẹ vào đầu mùa thu và mùa xuân để làm sạch các phần chết.

  • Nhân giống

    Cây hoa đèn lồng dễ nhân giống nhất bằng cách giâm cành vào mùa xuân.

    1. Cắt bỏ một đoạn dài 2 đến 4 inch ở đầu thân, cắt ngay phía trên cặp lá thứ ba.
    2. Loại bỏ các lá phía dưới và nhúng phần cuối của vết cắt vào hormone tạo rễ .
    3. Trồng vết cắt vào khay hoặc chậu có chứa hỗn hợp khởi động hạt giống hoặc hỗn hợp cát, đá trân châu và rêu than bùn.
    4. Đậy nắp nồi bằng một nắp nhựa trong và lỏng lẻo và đặt nó vào một vị trí ấm áp.
    5. Rễ sẽ phát triển trong ba đến bốn tuần, và lúc này bạn có thể tháo vỏ.
    6. Khi lá mới phát triển rõ ràng trên vết cắt, bạn có thể thay chậuhoa đèn lồng vào một thùng lớn hơn và chuyển nó ra ngoài trời.
    7. Bầu và thay chậu

      Chọn chậu từ 12 đến 16 inch (30-40cm), tùy thuộc vào kích thước của cây. Bạn nên chọn chậu lớn hơn một kích thước so với chậu cũ. Hoặc, nếu bạn kết hợp các cây nhỏ hơn vào một thùng chứa, hai hoặc ba cây mẫu từ chậu 4 inch có thể sống thoải mái trong chậu 10 hoặc 12 inch. Dưới đây là lời khuyên về cách thay chậu hoa vân anh:

      • Dễ bị thối rễ, hoa đèn lồng đòi hỏi đất và chậu dễ thoát nước , do đó, 
      • Để tránh làm rửa trôi đất qua các lỗ lớn khi bạn tưới nước, hãy đặt một số sàng nhựa hoặc bộ lọc cà phê lên các lỗ trước khi cho đất vào.
      • Ngoài ra, hãy để khoảng trống giữa đỉnh của thùng chứa và đường đất. Không lấp đầy đất vào miệng chậu.


      Sâu bọ và bệnh tật thông thường

      Cây hoa đèn lồng dễ bị rệp , bọ nhện và ruồi trắng .  Điều này có thể đặc biệt gây rắc rối khi bạn mang cây vào trong nhà vào mùa đông. Xà phòng diệt côn trùng là lựa chọn tốt nhất để kiểm soát những loài côn trùng này, mặc dù cũng có thể sử dụng thuốc trừ sâu hóa học.



 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c