Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây bàng sing (Fiddle)

 

Làm thế nào để giữ cho cây bàng sing của bạn  khỏe mạnh và phát triển tốt.



À, cây bàng sing (Fiddle), hay còn gọi là ficus lyrata / pandurata. Đây là loại cây phổ biến nhất trên Instagram, sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà thiết kế nội thất và là một lựa chọn hấp dẫn cho những người lần đầu tiên làm trồng cây. Mặc dù chúng không dễ trồng , nhưng một chút dưỡng chất, đủ thoát nước , ánh sáng tốt và chú ý đến từng chi tiết có thể tạo ra tất cả sự khác biệt.

Mặc dù loài thực vật có hoa tuyệt đẹp này nó nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới của Tây Phi. Nhưng giờ đây chúng ta có thể tìm thấy nó ở khắp nơi trên thế giới.Trong tự nhiên, cây bàng sing thường ra hoa và ra quả, điều này hiếm khi xảy ra khi chúng được trồng trong nhà.

Lá cây bàng sing phù hợp với hầu hết mọi phong cách trang trí, và cho dù là cây giả hay cây thật, chúng đều tạo nên một vẻ tuyệt đẹp và sang trọng. Dù không thể phủ nhận chúng rất đẹp, chúng không phải là loại cây dễ chăm sóc nhất - nhưng với sự chú ý, kiên nhẫn và đặt đúng vị trí. Nếu nó   đã tìm thấy đường vào nhà của bạn, chúng tôi có rất nhiều lời khuyên và sự thật để đảm bảo nó phát triển tốt nhất.

Cây bàng sinh cần ánh sáng và khí hậu như thế nào?

Mặc dù lá sung thích nghi với môi trường ấm và ẩm ướt, nhưng đó không phải là thứ có thể dễ dàng duy trì trong nhà hoặc căn hộ. May mắn thay, đó không phải là một yếu tố lớn đối với loại cây này. Để cây bàng sing của bạn thực sự phát triển mạnh, lý tưởng nhất là nó cần các điều kiện sau:

  • Ánh sáng trực tiếp, được lọc. Ví dụ, cửa sổ có rèm che nắng trực tiếp sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
  • Khí hậu ấm hơn. Lá sung không sống tốt trong thời tiết lạnh và thích môi trường ấm, ẩm ướt.
  • Đất thoát nước tốt.
  • Đặt cách xa các cửa sổ có gió lùa hoặc lỗ thông hơi thường xuyên được sử dụng.
  • Cảm thấy như trên mây? Đặt máy tạo độ ẩm gần lá bàng của bạn để tăng độ ẩm.

Cây bàng sing có thể sống ngoài trời được không?

Có, nó chắc chắn là có thể, nhưng nó cần phải ở trong điều kiện khí hậu thích hợp.


Tưới nước và bón phân

Thông thường, cây bàng sinh cần nước ở nhiệt độ phòng cứ sau 8 đến 10 ngày hoặc lâu hơn. Điều này đang được nói, mỗi loại cây sẽ khác nhau một chút và việc mua một máy đo độ ẩm sẽ giúp bạn đoán được thời điểm tưới cây tiếp theo. Tốt nhất là nên thận trọng vì chúng có thể xử lý hạn hán tốt hơn nhiều so với việc vô tình tưới quá mức. 

Đảm bảo rằng chậu cây bàng sing của bạn đang sống có hệ thống thoát nước tốt, nhưng hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo bề mặt chậu trồng cây của nó được bảo vệ khỏi bất kỳ tác hại nào của nước — một tấm lót đất nung hoặc đặt trên sàn gạch có thể giúp làm được điều đó. Khi nói đến việc phun sương cho cây của bạn, một vài lần một tuần thường là một nguyên tắc chung. Phun sương rất nhẹ là tất cả những gì nó cần để giúp cây khỏe mạnh, vì nó phần nào bắt chước môi trường ẩm ướt mà những cây này phát triển mạnh. 

Làm sạch lá

Lau nhẹ lá sung có thể giữ cho cây khỏe mạnh. Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ để xóa nó đúng cách: 

  • Sử dụng một miếng vải mềm để loại bỏ bụi. Một miếng bọt biển mềm cũng hoạt động tốt.
  • Sau khi phủ bụi, phun nước lên lá để tăng độ ẩm.
  • Bạn sẽ hiểu rõ hơn bất kỳ ai trong việc xác định tần suất làm sạch lá cây của bạn. Nếu bạn có thể lau sạch bụi, nó đã sẵn sàng để rửa nhẹ nhàng.
  • Không để lại lá nào chưa lật. Nhớ lau nhẹ nhàng xung quanh các tĩnh mạch, nơi bụi bẩn cũng dễ tích tụ hơn.
Tôi nên làm gì khi cây có dấu hiệu sắp chết.

Một vài chiếc lá rụng không có lý do gì để bạn băn khoăn, và bạn nên điều tra trước khi quá lo lắng. Nhiều khi một cây bàng sing mới vào không gian sẽ cần một thời gian để điều chỉnh. Điều này có thể dẫn đến rụng lá một chút, nhưng miễn là bạn đang chăm sóc cây, nó sẽ trôi qua. Nếu đây là một vấn đề kéo dài hoặc bạn bắt đầu thấy các đốm nâu, thì bạn nên nhanh chóng hành động trong trường hợp đó là vấn đề nấm, chẳng hạn như thối rễ. Kiểm tra xem cây có bị tưới quá mức hay không và đảm bảo nó đang thoát nước tốt. Đồng thời xác nhận rằng nó ở nơi có nhiều ánh sáng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c